(SGTT) - Netflix công bố Quỹ Kinh tế sáng tạo tại Việt Nam trị giá gần 5 tỉ đồng giúp hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo mà trọng tâm là những nhà làm phim Việt từ các nhóm ít được biết đến, xa các đô thị lớn.
- Truyền hình trả tiền trước sức ép các ông lớn Netflix, WeTV, iFlix, Amazon TV
- Những người làm phim khó khăn được hỗ trợ 5.000 phần quà thực phẩm
Quỹ được công bố trong sự kiện livestream với tựa đề “Vẻ đẹp điện ảnh - Quỹ Kinh tế sáng tạo Việt Nam" được tổ chức với sự đồng hành của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sự góp mặt của đại diện Hội Điện ảnh TPHCM cùng nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ trong nước tối ngày 31-10.

Trong bối cảnh nguồn lực dành cho ngành điện ảnh còn hạn chế, quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo" ra đời nhằm hướng tới việc hỗ trợ những nhà làm phim ít được biết đến tại Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội để tiếng nói của họ được lắng nghe. Cộng đồng này bao gồm, nhưng không giới hạn, nhà làm phim nữ và những nhà sáng tạo đầy khát vọng đang sinh sống tại những nơi xa trung tâm Hà Nội và TPHCM, và những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
Bà Nguyễn Phương Hoà, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: “Bộ đánh giá rất cao sáng kiến của Netflix trong việc hình thành một quỹ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà làm phim, đối tượng yếu thế có cơ hội kể những câu chuyện của mình và góp lên những tiếng nói vào sự đa dạng của đời sống văn hóa - nghệ thuật”.
“Tại Netflix, chúng tôi tin rằng tính đa dạng và hoà nhập góp phần vào việc truyền tải những câu chuyện tuyệt vời. Do đó việc tạo nên nhiều cơ hội để lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng yếu thế trở nên vô cùng quan trọng. Chúng tôi rất vui mừng ra mắt Quỹ “Vẻ đẹp Điện ảnh - Kinh tế Sáng tạo Việt Nam” đầu tiên của Netflix tại Việt Nam để hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo ở quy mô lớn và giúp đỡ các nhà làm phim trong nước từ các nhóm ít được biết đến”, bàAmy Sawitta Lefevre - Giám đốc Đối ngoại của Netflix khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ.
