(SGTT) – Nếu bạn muốn trải nghiệm cảnh sắc mùa thu tại “xứ sở phù tang” thì đừng bỏ lỡ những trải nghiệm ở Kanazawa, Nhật Bản – thành phố cổ với các danh lam lịch sử có từ thời Edo.

Thăm thành phố cổ

Thành phố Kanazawa là thủ phủ của tỉnh Ishikawa thuộc vùng Chubu, Nhật Bản. Kanazawa không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh hay thiên tai trong một thời gian dài, do đó nơi đây vẫn còn lưu lại hình ảnh từ ngày xưa của các khu phố cổ có từ thế kỷ 16.

hàng cây bắt đầu chuyển sang lá đỏ, báo hiệu mùa thu sắp về.

Trước kia để đến được Kanazawa, du khách phải mất khoảng 8 tiếng đi bằng xe buýt đường dài. Tuy nhiên, đến năm 2015, tuyến tàu siêu tốc Hokuriku Shinkansen đã mở rộng đến tỉnh Ishikawa giúp cho quãng đường từ Tokyo đến đây chỉ còn 2 tiếng rưỡi. Vì vậy mà ngày càng có nhiều du khách tìm đến vùng đất nổi tiếng bởi nghề dát vàng và nền văn hóa võ sĩ này.

Kenrokuen là khu vườn Nhật Bản rộng lớn tại Kanazawa – được chọn là 1 trong 3 khu vườn tiêu biểu của Nhật Bản. Du khách đến đây thường tản bộ và ngắm nhìn quanh khu vườn.

Kenrokuen được hình thành qua nhiều năm bởi lãnh chúa Kaga vào thời kỳ Edo. Sử dụng vùng đất rộng lớn, điểm xuyến bởi hồ rộng, núi nhân tạo, đài phun nước, quán trà… ở đây các bạn có thể thong thả dạo bộ và thưởng thức phong cảnh.

Nhật Bản mỗi mùa có một vả đẹp riêng.

Vào mùa thu có cây lá đỏ, mùa đông với cảnh tuyết trắng xóa, Tùy theo mùa mà các bạn có thể thưởng thức sự hấp dẫn khác nhau thay đổi theo 4 mùa cũng là điểm hấp dẫn của Kenrokuen.

Những trải nghiệm hấp dẫn khác

Ghé thăm Higashiyama: Nằm cách ga Kanazawa 2km là một nơi nổi tiếng với Higashichayagai – nơi vẫn còn lưu lại kiến trúc thời kỳ đầu của thời kỳ Minh trị, được chỉ định là khu vực bảo tồn quần thể kiến trúc truyền thống quan trọng.

Mua sắm tại khu chợ Omicho: Tại chợ Oumicho, các bạn có thể thưởng thức các loại cơm hải sản từ các loại hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt. Chợ Oumicho nằm cách ga Kanazawa 15 phút đi bộ. Nếu bạn thấy đói sau khi thăm quan Kanazawa, hãy ghé vào đây và thưởng thức các loại hải sản.

Một góc thành phố Kanazawa.

Tản bộ ở khu phố cổ ở Higashi Chayamachi – phố geisha: Khu vực Higashi Chaya là một khu phố gồm những ngôi nhà geisha được bảo tồn tuyệt đẹp. Tại đây, các ngôi nhà cao và hẹp được sử dụng để phục vụ cho các tầng lớp thượng lưu giải trí, tổ chức tiệc tùng, ca hát, nhẩy múa, biểu diễn koto hay shamisen – nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản.

Chụp hình lưu niệm tại lâu đài Kanazawa: Lâu đài Kanazawa của lãnh chúa Maeda Toshiie vẫn được coi là trong những lâu đài cổ của Nhật Bản mặc dù lâu đài đã được trùng tu lại sau một vụ cháy lớn. Cổng Ishikawamon và Sanjikken Nagaya – gian nhà rộng 50m, đã được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật. Nơi này đã từng được sử dụng như một cơ sở của quân đội Nhật sau đó là khuôn viên trường đại học và được mở cửa cho công chúng vào năm 1996.

Tận mắt nhìn thấy những ngôi nhà Samurai: Nằm ở phía tây của thành phố, bên cạnh quận Korinbo, khu vực nhà Nagamachi Samurai là một bộ sưu tập các ngôi nhà samurai được bảo tồn nằm dọc theo hai kênh đào chạy qua khu vực. Một số ngôi nhà đã được khôi phục và bạn có thể vào tham quan.

Nguyễn Phong


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây