Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

SGTT số 24 ra ngày 26-2 có gì?

Nhộn nhịp thế giới robot –

Năm 2017 được xem là thời gian hòa nhập của thế giới robot vào đời sống con người. Những chú robot không chỉ là những mẫu hình đại diện đơn độc riêng lẻ để khoe tài, cũng không chỉ là những cánh tay đi vào công xưởng hay nhà máy mà còn là những người máy dễ mến, có cả trí khôn và chung sống cùng những ông chủ, bà chủ để giúp đỡ, chăm sóc và cả để đi làm mướn kiếm tiền.

Robot bơi, bay và… hơn thế nữa

Robot ngày nay được dùng trong nhiều loại công việc như đóng gói và vận chuyển hàng hóa, chăm sóc người già, hỗ trợ nhà nông chăm sóc cây trồng và thu hoạch mùa màng, cứu hộ, tìm kiếm phát hiện chất phóng xạ, sửa chữa tàu ngầm, thăm dò ngoài không gian và cả do thám.

Robot hiện diện nhiều hơn trong ngành nông nghiệp

Sự phổ biến của robot máy móc dùng trong ngành công nghiệp nông nghiệp được cho là quá chậm rãi so với cuộc tiến quân của robot với trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, số lượng robot nông nghiệp được cho là sẽ tăng đáng kể trong những năm tới, từ 32.000 robot trong năm 2016 lên 594.000 robot mỗi năm vào năm 2024, đạt mức doanh thu hàng năm là 74,1 tỉ đô la.

Sắc hoa trên miền cao nguyên đá

Vào những ngày này, vùng đồi núi cao của tỉnh Hà Giang như đang khoác lên mình tấm áo mới. Đó là những cánh hoa khoe sắc giữa vùng núi rừng trùng điệp.

Quản lý lao động vị thành niên: còn nhiều lỗ hổng 

Là người làm công tác về an toàn lao động trong một đơn vị thi công xây dựng, tôi được biết nhiều công trình xây dựng sử dụng một lực lượng lớn người lao động chưa thành niên. Họ thường được thuê làm các việc nặng nhọc, nguy hiểm trên các công trình xây dựng. Chuyện tương tự cũng diễn ra ở nhiều cơ sở sản xuất hàng may mặc, dệt – nhuộm… Thậm chí, các em phải làm việc nhiều giờ và phải làm đêm trong khi không được ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, nên tình trạng sức khỏe và phát triển thể chất kém là điều không thể tránh khỏi.

Lên Lạng Sơn du xuân

“Đầu năm lên Thượng, cuối năm đi Thoải”, với người Hà Nội câu nói này chỉ thói quen của người dân thường đi lễ các đền chùa tại các tỉnh miền núi phía Bắc vào dịp đầu năm. Thời điểm đầu xuân rất thích hợp để bạn và gia đình thực hiện chuyến hành hương, vừa có thể ngắm cảnh sắc thiên nhiên, vừa tĩnh tâm cầu nguyện những điều tốt đẹp, bình an. Các tỉnh nổi tiếng có nhiều đền chùa mà mọi người hay đi đó là Tuyên Quang, Lạng Sơn…

Làm đẹp từ thiên nhiên

Nhu cầu làm đẹp ngày càng đa dạng, đặc biệt là xu hướng ưa chuộng mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Chính vì vậy, các cơ sở làm đẹp sử dụng liệu pháp thiên nhiên nở rộ và được nhiều chị em phụ nữ yêu thích lựa chọn, đặc biệt trong dịp lễ 8-3 này.

Du lịch kết hợp làm đẹp

Du lịch kết hợp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đang là lựa chọn của nhiều người. Hoạt động này giúp họ có thể vừa đi du lịch vừa được nghỉ ngơi, thư giãn với các dịch vụ ngay tại điểm du lịch.

Làm đẹp bằng cách chạm màn hình smartphone

Nhiều ứng dụng đã được tạo trên điện thoại thông minh nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp, như tư vấn chăm sóc sắc đẹp, thời trang, sức khỏe,…

Subscription: lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm

Những hộp nhỏ có chứa 4-8 loại sản phẩm với kích thước nhỏ chỉ đủ dùng trong ít lần được bán với giá rẻ được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Những hộp này được gọi là subscription box đang trở thành xu hướng, góp phần thay đổi cách thức trải nghiệm sản phẩm của người tiêu dùng.

Đừng lạc ở Cô Tô!

Nước biển Cô Tô xanh đến mê hồn, dù là ở góc nào. Điều kỳ thú ở biển Cô Tô là trong một ngày, màu xanh nước biển biến đổi liên tục – lúc thì xanh màu xanh da trời, lúc lại mang màu ngọc bích, khi là màu xanh của cây lá… Con người đứng trước biển Cô Tô chỉ biết trầm trồ thán phục, chứ khó lòng nắm bắt được những biến hóa của sắc màu…

Về lung ăn cá…

Du khách đi thăm thú miền Tây sông nước khi về Hậu Giang có lẽ không nên bỏ qua địa danh lung Ngọc Hoàng bởi tính chất đặc biệt của nơi đây – rún cá của miền Tây Nam bộ. Khu bảo tồn thiên nhiên này thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, cách trung tâm thành phố Vị Thanh khoảng 40 km về hướng đông bắc và cách thành phố Cần Thơ khoảng 30 km.

Thải độc gan thông qua thực phẩm 

Trong những ngày tết, mọi người thường gặp gỡ, trò chuyện “trà dư tửu hậu”, chúc nhau vạn sự như ý, kèm theo lời chúc là những “chén rượu nồng” mà không thể từ chối được. Sau những ngày uống quá nhiều rượu, bia như thế, sức khỏe sẽ bị giảm sút, khiến mọi người dễ mệt mỏi trong những ngày đi làm trở lại sau tết. Tuy nhiên, có thể cải thiện tình trạng này bằng cách sử dụng một số món ăn giúp bảo vệ gan và tăng nhanh thải rượu ra khỏi cơ thể.

Năm nghề đáng chú ý nhất trong năm 2018

Các thuật toán và trí thông minh nhân tạo sẽ lấy mất một số công việc của con người, nhưng chúng cũng tạo ra những việc làm mới. Dưới đây là một số ngành nghề đang xuất hiện và cần nhiều nhân lực trong năm nay.

“Phao cứu sinh” trong sóng thần

Rời bỏ vị trí kỹ sư trưởng của dự án xe điện siêu nhỏ một chỗ ngồi của công ty Toyota, ông Hideo Tsurumaki bắt tay chế tạo một chiếc xe nhỏ, chống thấm nước để có thể nổi trên nước lũ và thậm chí “chạy” được chầm chậm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Viếng chùa Ô Chum, di sản hơn 200 tuổi ở Sóc...

0
  (SGTT) - Chùa Ô Chumaram Prếk Chếk (hay gọi chùa Ô Chum), nằm ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm,...

TPHCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30-4 đạt trên 3.230...

0
Doanh thu trong dịp lễ 30-4 và 1-5 của ngành du lịch TPHCM ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ...

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Kết nối