Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Thử ăn món chay không bột ngọt

Thanh Dương –

Chuyện ăn chay giờ đây không chỉ dành cho những người mộ đạo, ăn kiêng,… mà nhiều người chọn nó để giúp thanh lọc cơ thể, tốt hơn cho sức khỏe. Nếu bạn không thích việc sử dụng bột ngọt vào món ăn có thể tìm đến SamaSama, đây là nhà hàng chay không sử dụng bột ngọt hay chất điều vị cho món ăn.

Tọa lạc tại địa chỉ 385D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM, nhà hàng chay SamaSama khá nổi tiếng tại Sài Gòn với nhiều món chay độc đáo như lẩu nhà SamaSama, nem bưởi, chả giò sen, salad bơ nấm mỡ, đậu hũ sốt rau củ,… Và đặc biệt là món cơm gạo lứt rau củ, đây là loại gạo tốt cho sức khỏe, thích hợp với những ai có nhu cầu ăn dưỡng sinh hay chọn lối sống lành mạnh.

Theo chủ nhà hàng, Sama được dịch từ tiếng Phạn có nghĩa là một khoảng lặng trong tâm – thần. Nhà hàng SamaSama cũng được thiết kế theo phong cách thiền định, ấm áp, hiện đại và chú trọng sự hài hòa với thiên nhiên, như một cách hướng đến lối sống xanh cho thực khách khi đến đây. Không gian yên tĩnh với tiếng nhạc thiền nhẹ nhàng, thực khách đến đây như thêm phần được thư giãn, quên đi những phiền muộn.

Nhà hàng gồm hai tầng lầu, thực khách có thể chọn không gian tùy thích, tạo cảm giác thoải mái cho bữa ăn. Tầng trệt được chia ra làm hai khu vực, với không gian khép kín, sang trọng và ấm cúng… Khu vực trung tâm được bài trí bàn ghế gỗ sơn đen bóng sắp xếp ngay ngắn. Tiếp đến là dãy sofa hiện đại, màu sắc tươi sáng, cùng những chụp đèn lồng với ánh sáng vàng ấm áp trên trần nhà, mang lại cảm giác an nhiên tự tại, như xua tan mệt mỏi cho thực khách. Lầu 1 là không gian mở, rộng rãi và thoáng đãng, tựa như một khu vườn xanh giữa khoảng sân rộng, bàn ghế xen lẫn với những chậu cây xanh, không khí trong lành.

Một góc không gian nhà hàng SamaSama.
Món cơm gạo lứt được nhiều thực khách ưa chuộng tại nhà hàng.

Ngoài những món chay thông thường, SamaSama còn có món nấm mỡ nâu Nhật đút lò thảo mộc, món salad bơ nấm mỡ… Món ăn này là sự kết hợp của khá nhiều loại rau, củ như nấm, bơ, cà chua bi và dâu tây cùng nước sốt do đầu bếp Chay Sama Sama pha chế. Dĩa salad bơ nấm mỡ mang vị thanh thanh của rau quả tươi, bùi béo của trái bơ chín, vị dai giòn của nấm, tất cả hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt mang lại cảm giác dịu nhẹ cho thực khách.

Theo đầu bếp của nhà hàng, nguyên liệu để chế biến món ăn chủ yếu được lấy từ các nông trại hữu cơ, không phun thuốc hay hóa chất… Vì thế, giá các món ăn tại nhà hàng đôi khi cao hơn ở những nơi khác, mỗi món ăn ở đây có giá từ 70.000 đồng đến 240.000 đồng/món. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng không sử dụng bột ngọt, chất điều vị và đường trắng trong chế biến, thay vào đó là đường mía vàng, đường thốt nốt… nên món ăn sẽ mang lại phong vị tự nhiên cho thực khách.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Rực sáng sắc màu pháo hoa trên bầu trời TPHCM đêm...

0
(SGTT) – Đêm 30-4, bầu trời TPHCM rực sáng sắc màu pháo hoa, chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất...

Người dân đổ về trung tâm TPHCM xem pháo hoa tối...

0
(SGTT) - Từ chiều 30-4, người dân TPHCM đã đổ về trung tâm thành phố để vui chơi, lựa chọn vị trí đẹp đợi...

Viếng chùa Ô Chum, di sản hơn 200 tuổi ở Sóc...

0
  (SGTT) - Chùa Ô Chumaram Prếk Chếk (hay gọi chùa Ô Chum), nằm ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm,...

TPHCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30-4 đạt trên 3.230...

0
Doanh thu trong dịp lễ 30-4 và 1-5 của ngành du lịch TPHCM ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ...

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Kết nối