Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Phú Quốc sẽ đón khách quốc tế vào tháng 10?

(SGTT) – Trong kế hoạch đón khách quốc tế đến Phú Quốc, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đưa ra yêu cầu về việc đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động, cộng đồng dân cư; đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện thí điểm để kiểm soát chứng nhận tiêm chủng, quản lý khách du lịch nhập, xuất cảnh…

 

Phú Quốc đang được chọn là địa phương thí điểm đón khách quốc tế.

Kế hoạch này nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khôi phục lại các hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan. Qua đó cũng sẽ quảng bá hình ảnh Việt Nam – điểm đến an toàn và hấp dẫn, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Việt Nam.

Theo kế hoạch, dự kiến bắt đầu từ tháng 10-2021, Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách quốc tế. Thời gian thí điểm trong khoảng 6 tháng và được chia thành 2 giai đoạn. Nhóm khách thí điểm được hướng tới là khách nghỉ dưỡng biển, khách chơi golf; khách du lịch đến từ các thị trường tiềm năng tại một số khu vực như Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Trung Đông, châu Úc… và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Khách du lịch ở Phú Quốc trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Đào Loan

Theo đó, giai đoạn 1, quí 4-2021, thí điểm đón từ 2.000 – 3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến với khoảng 25 chuyến bay mỗi tháng, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn 2, quí 1-2022, mở rộng quy mô đón từ 3.000 – 5.000 khách/tháng tương đương khoảng 40 chuyến bay mỗi tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế.

Trong giai đoạn đầu, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt, an toàn dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế.

Trong giai đoạn tiếp theo, trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế triển khai thí điểm sẽ xem xét, quyết định việc mở rộng phạm vi theo lộ trình.

Bộ VHTTDL cũng cho biết, các đơn vị cung cấp dịch vụ như lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch cho khách du lịch quốc tế sẽ được lựa chọn theo các tiêu chí, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và chất lượng dịch vụ cung ứng.

Theo Bộ VHTTDL, sẽ phân luồng để đón và phục khách quốc tế khi tới Phú Quốc.

Về quy trình đón và phục vụ khách, theo kế hoạch của Bộ VHTTDL, quá trình vận chuyển khách đảm bảo theo đúng quy trình khi khách đi đến và rời khỏi Phú Quốc.

Theo đó, sẽ triển khai phân luồng đón, tiễn khách theo các tuyến: khách nhập, xuất cảnh tại nhà ga Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; khách du lịch được vận chuyển đến cơ sở lưu trú, tham quan, tham gia các dịch vụ tại các điểm đã được lựa chọn; khách du lịch tham gia các chương trình du lịch trọn gói theo quy định.

Tại các cơ sở dịch vụ cũng phải xây dựng các phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong quá trình triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo đúng quy định.

Ngoài ra, để đảm bảo các điều kiện đón khách, Bộ này cũng kiến nghị tiêm chủng cho ít nhất 70% dân cư và người lao động tại thành phố Phú Quốc từ tháng 7-9 năm 2021 để đảm bảo đạt miễn dịch cộng đồng. Từ đó có thể đón khách du lịch quốc tế từ tháng 10-2021.

Theo kế hoạch, Bộ VHTTDL dự kiến trong 6 tháng thí điểm, Phú Quốc sẽ đón được khoảng 25.000 – 40.000 lượt khách du lịch quốc tế.

Nguyễn Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Nhiều người quan tâm



Cùng chủ đề