Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Tối 4-7: Thêm 873 ca mắc Covid-19, riêng TPHCM 599 ca

(SGTT) – Tối 4-7, TPHCM tiếp tục là trở địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất cả nước. Hầu hết bệnh nhân mới đều được phát hiện trong vùng cách ly, đã phong tỏa.

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo bản tin tối ngày 4-7 của Bộ Y tế, 356 ca ghi nhận trong nước tại TPHCM (169), Bình Dương (76), Long An (52), Tiền Giang (29), Quảng Ngãi (8 ), Phú Yên (5), An Giang (5), Đồng Tháp (4), Nghệ An (3), Huế (1), Hà Tĩnh (1), Bến Tre (1), Bắc Giang (1), Đà Nẵng (1). Trong đó, 335 bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly, vùng đã phong tỏa.

Như vậy, trong ngày 4-7, Việt Nam có thêm 873 ca mắc Covid-19 trong nước. Những bệnh nhân này được ghi nhận tại TPHCM lên 599, Bình Dương 87, Long An 72, Phú Yên 32, Tiền Giang 29, Khánh Hoà 9, Quảng Ngãi 8, Đồng Tháp 6, An Giang 6, Bình Định 4, Bắc Giang 3, Nghệ An 3, Bà Rịa – Vũng Tàu 2, Vĩnh Long 2, Hải Phòng 2, Tây Ninh 2, Hà Tĩnh 2, Ninh Thuận 1, Trà Vinh 1, Huế 1, Bến Tre 1, Đà Nẵng 1.

Trong số này, 824 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc vùng đã phong tỏa. Ngoài ra, Việt Nam phát hiện thêm 14 ca mắc Covid-19 là người nhập cảnh trong ngày, tại Kiên Giang 6, Thái Bình 4, Quảng Trị 4.

Chiều 4-7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Ninh cũng đăng ký bổ sung trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19, 3 trường hợp là BN19609, BN19610, BN19612. Những người này được phát hiện trước đó tại các khu cách ly.

Trong ngày 4-7, Bộ Y tế cũng công bố 176 ca mắc Covid-19 khỏi bệnh.

Quận Bình Tân: Tiếp tục phong tỏa 3 khu phố tại phường An Lạc thêm 7 ngày

Theo Quyết định 690 /QĐ-BCĐ của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona quận Bình Tân, kể từ 00:00 ngày 4-7, khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc, quận Bình Tân sẽ tiếp tục phong tỏa, cách ly y tế thêm 7 ngày.

Việc tiếp tục thực hiện biện pháp phong tỏa cách ly y tế tại khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc là do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn chưa có chiều hướng giảm.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, người dân ở khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc không tiếp xúc với người khác; không ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp đặc biệt khác.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: 4 nhân viên dương tính với virus SARS-CoV-2

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM sáng 4-7 công bố phát hiện 3 nhân viên y tế và một nhân viên cung cấp dịch vụ kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Các trường hợp này được phát hiện mắc Covid-19 thông qua khám sáng lọc.

Ngay khi phát hiện ca nhiễm, bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận khám, chữa bệnh từ ngày 3-7 để khoanh vùng, sàng lọc tìm nguồn lây, phân loại người tiếp xúc với các ca nhiễm. Kết quả điều tra dịch tễ hiện cho thấy chưa có bằng chứng các nhân viên y tế lây chéo do không có tiếp xúc với nhau. Các nhân viên y tế ở đây đã được tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Vì tính chất lây nhanh của chủng Delta, bệnh viện tiếp tục tổ chức xét nghiệm lại trong hôm nay và ngày mai (5-7) cho toàn bộ nhân viên y tế và người làm việc tại viện. Bệnh viện sẽ thông báo hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn.

Bình Dương: Thêm 11 ca dương tính, giãn cách xã hội thành phố Dĩ An

UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương hôm nay (4-7) vừa có văn bản thông báo về việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn thành phố để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, toàn thành phố Dĩ An sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ 0:00 ngày mai (5-7) cho đến khi có thông báo mới. Bắt đầu từ ngày 6-7, tất cả người dân từ TPHCM và tỉnh Đồng Nai vào thành phố TP Dĩ An đều phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Quyết định trên được ban hành trong tình hình dịch bệnh tại Bình Dương đang diễn biến phức tạp, số ca bệnh liên tục tăng, trong khi địa bàn nằm giao thoa giữa TPHCM và Đồng Nai.

Bến Tre: Ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Theo báo Thanh niên, chiều 4-7, ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết địa phương này ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca mắc đầu tiên trong cộng đồng của tỉnh Bến Tre.

Bệnh nhân là bé trai 7 tuổi, cư trú tại tổ 7, ấp An Mỹ, xã An Khánh, huyện Châu Thành, là F1 của bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại Tiền Giang.

Đêm 2-7, bé gái có biểu hiện sốt, mệt. Đêm 3-7, mẫu bệnh phẩm của bé cho kết quả dương tính với Covid-19. CDC Bến Tre xác định 4 trường hợp F1 của bé này đã được cách ly tại Trung tâm Chính trị huyện Châu Thành và đều đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính Covid-19.

Hiện, CDC Bến Tre tiếp tục truy vết dịch tễ đối với những người làm việc trong khu công nghiệp Giao Long đã từng tiếp xúc với mẹ của bé gái dương tính covid-19 nói trên.

 Minh Thảo tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sau ca đậu mùa khỉ đầu tiên, HCDC cảnh báo nguy...

0
Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), sau khi phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên tại TPHCM,...

TPHCM ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

0
Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết thành phố đã phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên. Hiện ca bệnh...

Người nhập cảnh nghi ngờ hoặc mắc đậu mùa khỉ sẽ...

0
(SGTT) - Theo đại diện của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), khi nhập cảnh từ vùng có dịch hoặc không có...

Kích hoạt đo thân nhiệt tại cửa khẩu để giám sát...

0
Hiện nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, để phát hiện sớm các ca bệnh, Bộ Y tế...

Bàn chuyện có nên cách ly tập trung khi mắc đậu...

0
(SGTT) - Để tránh tình trạng lây lan rộng bệnh đậu mùa khỉ, việc cách ly tối thiểu 14 ngày là điều cần thiết....

Viện Pasteur TPHCM hết sinh phẩm và vắc-xin dịch vụ, không...

0
Nhiều người dân đến Viện Pasteur TPHCM để tiêm các loại vắc-xin như HPV, cúm mùa, uốn ván… đều phải ra về vì nhân...

Kết nối