Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Huế sẽ cải tạo đồi Vọng Cảnh để tạo điểm nhấn cho du lịch, văn hóa

Du lịchHành trình - Điểm đếnHuế sẽ cải tạo đồi Vọng Cảnh để tạo điểm nhấn cho...
Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ đầu tư nâng cấp một số điểm đến nổi tiếng lâu nay ở khu vực phía Nam để trở thành điểm tham quan du lịch, văn hóa.
Cảnh nhìn từ đồi Vọng Cảnh. Ảnh: Hiếu Trương

Chỉnh trang đồi Vọng Cảnh là điểm nhấn chính cho dự án này, theo thông tin văn phòng UBND thành phố Huế cung cấp cho KTSG Online sáng nay, 9-6, sau buổi làm việc và khảo sát thực tế ngày hôm 8-6, với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh và thành phố này.

Đồi Vọng Cảnh là một thắng cảnh của Huế, nằm ở khu vực phía Tây Nam sông Hương, trong quần thể không gian cảnh quan của một số di tích như lăng Tự Đức, Đồng Khánh, điện Hòn Chén… thuộc quần thể di tích cố đô Huế.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, nơi đây không chỉ là một thắng cảnh tuyệt đẹp như tên gọi của nó mà còn được xem như “mắt Huế” để ngắm nhìn sông Hương về cả hai phía hạ lưu và ngược lên thượng nguồn, có nhiều tiềm năng để trở thành điểm tham quan du lịch đẳng cấp.

Trong thời gian tới, thành phố Huế sẽ triển khai dự án cải tạo chỉnh trang khu vực đồi Vọng Cảnh với tổng mức đầu tư khoảng 13 tỉ đồng, bao gồm chỉnh trang môi trường đô thị, tạo cảnh quan sinh thái, tạo điểm nhấn tham quan du lịch sinh thái dành cho người dân và khách du lịch.

Bên cạnh đồi Vọng Cảnh, khu văn hóa đa năng với công viên cồn Dã Viên và đường đi bộ và khu vườn Ngự Uyển là những điểm đến khác sẽ được cải tạo trong khu vực này.

Cụ thể, thành phố sẽ xây dựng đường đi bộ, bãi cỏ, rừng cây nhiệt đới, quảng trường cùng cầu đi bộ kết nối đường Bùi Thị Xuân xuống cồn Dã Viên. Dự kiến, việc xây dựng công viên sẽ hoàn thành trong quý 3 năm 2021, tạo không gian công cộng thoáng đãng, môi trường xanh – sạch – sáng cho người dân và du khách vui chơi, tản bộ.

Trong khi đó, khu vườn Ngự Uyển được xây dựng ở phía Tây cồn Dã Viên với cảnh quan được bố trí kiểu bậc thang thường được sử dụng trong các lăng tẩm thời xưa và trên cơ sở cấu trúc đan xen đối xứng như trong Đại nội Huế.

Công ty cấp nước Thừa Thiên – Huế (HueWACO) cũng đang triển khai dự án chỉnh trang nhà máy nước sạch Vạn Niên, xây dựng bảo tàng nước đầu tiên tại khu vực phía Nam thành phố Huế.

Về cảnh quan cây xanh cho nhà máy nước, công ty đã ươm trồng hơn 1.000 cây hoàng mai Huế có chiều cao trên 2 mét, tuổi từ 6 – 10 năm. Trong khuôn viên nhà máy nước Vạn Niên, công ty sẽ quy hoạch một vườn mai, vườn sinh thái, kết hợp với nhiều loại cây, hoa bản địa, tạo thành cảnh quan xanh, sạch, độc đáo cho nhà máy. Về tiến độ dự án, theo kế hoạch, nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4-2022.

Nhân Tâm

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cao tốc từ TPHCM ra Nha Trang có 5 trạm dừng nghỉ tạm

0
(SGTT) - Gần 400km cao tốc từ TPHCM đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã được bố trí 5 trạm dừng nghỉ tạm. Các trạm này cách nhau trung bình từ 70-80km, giúp đảm bảo dừng nghỉ cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Cao tốc Cam Lâm –...

Du khách đổ về bán đảo Sơn Trà ‘săn’ hoa tím thàn mát

0
(SGTT) - Những ngày cuối tháng 4, cây thàn mát mọc tự nhiên trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng lại nở rộ, khoe sắc tím đẹp mắt. Đà Nẵng khởi động mùa du lịch biển với 'sóng mùa hè' Đến Đà Nẵng, thử món bánh cuốn...

Chiêm ngưỡng bảo vật hơn 300 tuổi ở làng nghề Thổ Hà, Bắc Giang

0
(SGTT) - Bức cửa võng đình làng nghề Thổ Hà, xã Vân Hà (thị xã Việt Yên, Bắc Giang) có tuổi đời hơn 300 năm, là một kiệt tác nghệ thuật chạm khắc gỗ, đại diện cho đỉnh cao nghệ thuật chạm khắc kết hợp với sơn son thếp...