(SGTT) – Giả sử trong thế gian mà chúng ta đang sống, không có một bông hoa? Điều đó chắc chắn không xảy ra bởi vì theo quy luật sinh tồn, cây phải ra hoa rồi mới kết trái. Và chính hoa làm cho cuộc sống của con người trở nên lãng mạng hơn, yêu đời hơn. Ngoài việc hoa là lời chúc mừng, là cách tiễn biệt một yêu dấu vừa ra đi, hoa còn là cách tỏ tình hữu hiệu nhất của lứa đôi.

Một góc F Cánh đồng hoa.

Đi khắp mọi nẻo đường đất nước, tôi luôn tìm những mùa hoa, tìm mọi cách để đến Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch, và thật sự thỏa lòng khi ngắm nhìn cả triền núi những vạt hoa. Tôi cũng đã chọn đi Mộc Châu vào mùa hoa mận nở và cả hoa cải trắng trên những triền núi như thể khiến cho du khách phải dừng chân, chỉ để chen cùng hoa, ngắm nhìn hoa và tất nhiên là chụp ảnh cùng hoa. Tôi cũng đã ngẩn ngơ nhìn loài hoa dã quỳ vào tháng 11 ở Đà Lạt, và dừng chân để ngắm nhìn loài hoa dại nhưng có tên: hoa xuyến chi. Hoa là thế, làm cho tình yêu lớn lên, cho lòng người mềm lại và cho đất trời trở nên chộn rộn.

Dẫn chứng như thế để nói về một nơi chốn đến, tất nhiên nơi chốn ấy có hoa, nhưng sự khác biệt chính là cách mà chủ nhân đã tạo ra, dẫu mục đích là để kinh doanh, nhưng nếu không có tình yêu hoa, thì nơi chốn đó chỉ là hoa trang trí, hoa chỉ là tô điểm chứ không làm lay động lòng người.

Ngắm hoa ở F Cánh đồng hoa.

Con đường đèo Mimosa Đà Lạt trong nhiều năm nay được biết đến như một cung đường của các quán cà phê và hoa. Ai đã từng nói đến Đà Lạt mà không có hoa có nghĩa là không phải Đà Lạt. Hoa cùng khắp, hoa không tên và hoa có tên, đến độ dẫu bạn sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt, có khi nhìn một loài hoa lạ, chắc cũng không biết đó là tên gì?

Cả một trời hoa tím đó nằm dưới lũng ngay cung đường đèo Mimosa sau khi bạn phải lái xe qua những con dốc lao xuống bao quanh là những hàng thông xanh. Nếu đi vào dịp hoa mimosa nở thì sẽ chao lòng bởi màu vàng hoa. Rồi cuối cùng cũng đến nơi cần đến: F Cánh đồng hoa.

Chừng 4 năm trước khi nơi này mở cửa, tôi đã đến nơi này, khi đó chỉ là khởi đầu của một giấc mơ hoa. Tôi không tìm hiểu tại sao chủ nhân lại đặt cái tên lạ vậy trong lần đó khi gặp chủ nhân đang lắm lem người trồng hoa, để tạo ra một mùa hoa mới. Bốn năm sau, sau khi chạm vào hoa ở nhiều nơi khác, tôi trở lại, trải qua chừng ấy thời gian, tôi chẳng phí công tìm đến, ở nơi giấc mơ hoa của chàng trai trẻ đã thành hình.

Sắc màu hoa tím của F Cánh đồng hoa.

Đó là hai loại hoa được trồng ở hai không gian khác nhau. Là cúc tana giống như các họa mi ở Hà Nội. Có khác chăng là cúc họa mi chỉ nở trong mùa đông, còn tana được chăm trồng quanh năm. Hoa tana nhỏ rí, đôi khi có màu vàng, màu phót tím, cứ chao lay. Chen cùng hoa là những dấu nhấn vừa đủ, như ngôi nhà gỗ phủ hoa, là chiếc ghế dựa để như vô tình… Từ đó, đi tiếp lên cao, là chạm vào một không gian hoa, mà ở Đà Lạt có thể nói cho đến nay, chưa có một không gian hoa này đẹp đến vậy, theo trải nghiệm của tôi.

Một loài hoa tím, từng chùm hoa gần giống hoa ngũ sắc nhưng lớn hơn, nhìn xa ngỡ hoa tam giác mạch. Thân cây lá gần giống hoa oải hương (lavender) và cái tên hoa được chủ nhân đặt là hoa tím lavender. Tôi thì không tin tưởng về cái tên hoa được đặt, nhưng quả thật khi vào vườn hoa tím đó, cảm nhận một vẻ đẹp thật hoàn mỹ.

Những cây hoa tím vươn cao 1,2-1,4 mét, tràn ngập cả không gian. Nhấn mạnh là những con đường nhỏ chen trốn cùng hoa. Chẳng phải ngẫu nhiên khi chủ nhân nơi này để một chiếc ghế, cây đàn piano giả, chiếc dù hay cây đàn… khi thời buổi này ai cũng thích chụp hình, những tiểu cảnh đó cùng hoa tím nhất định tạo lên một chiếc ảnh đẹp. Và chắc chắn, tấm ảnh vừa chụp sẽ mau chóng được đưa lên facebook và mọi người sẽ trầm trồ khen ngợi.

Vườn hoa tím ấy trong nắng chiều rất nhẹ ở Đà Lạt khiến đất trời tinh khiết đến lạ.

Xin xem thêm một số hình ảnh về hoa ở F Cánh đồng hoa

Khuê Việt Trường

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây