Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

TPHCM có “cây ATM” nhận trả hồ sơ hành chính tự động 24/7

(SGTT) – Với việc tiếp nhận, trả hồ sơ tự động 24/7 thông qua hệ thống “cây ATM”, UBND quận 6 kỳ vọng người dân, công nhân viên chức tiết kiệm được thời gian, chi phí và phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Theo plo.vn, sáng nay (8-3), UBND quận 6, TPHCM đã tổ chức lễ công bố vận hành hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 thông qua trụ tiếp nhận và trả hồ sơ tự động đặt trước bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của trụ sở UBND quận.

Theo đó, hệ thống có hình dạng như cây ATM với màn hình hiển thị các loại hồ sơ có thể tiếp nhận, xử lý. Ngoài ra, còn có túi đựng hồ sơ (có mã vạch), khay nhận hồ sơ, khay thu lệ phí và khay trả kết quả.

Hiện hệ thống có thể tiếp nhận và giao trả hồ sơ tự động liên tục 24/7 với năm thủ tục hành chính, gồm đăng ký thành lập hộ kinh doanh; cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; báo cáo tình hình thay đổi lao động định kỳ; cấp lại giấy phép xây dựng và cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng.

Ngoài ra, hệ thống còn có tính năng trả tám thủ tục hành chính mức độ 3 không thu phí tại máy gồm thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh; thủ tục đăng ký nội quy lao động; thủ tục gửi thỏa ước lao động tập thể;, cấp giấy phép đào đường vỉa hè; gia hạn cấp phép đào đường vỉa hè; cấp giấy phép tạm sử dụng vỉa hè; xác nhận nhà không thuộc diện Nhà nước quản lý và thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở.

Hơn nữa, hệ thống còn tích hợp thêm tính năng cung cấp thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước.

Được biết, trước khi đưa vào vận hành chính thức, hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 đã thử nghiệm từ ngày 15-12-2020 đến 31-1-2021. Kết quả có 56/529 hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả. Trong số 18 ý kiến đánh giá về hệ thống, có 50% ý kiến đánh giá thao tác dễ dàng, 100% ý kiến đánh giá đáp ứng đủ điều kiện vận hành, thanh toán đơn giản.

Tại buổi lễ công bố, bà Vương Thanh Liễu, Phó Chủ tịch UBND quận 6, cho biết sau khi nhận hồ sơ người dân gửi, công chức quận sẽ xem xét thành phần, nếu hồ sơ chưa đủ thì liên hệ người nộp bổ sung. Còn nếu đủ hồ sơ thì đến ngày hẹn, nhập mã hồ sơ là nhận được kết quả.

Bạn có sẵn sàng sử dụng hệ thống tự động này cho một số thủ tục hành chính hay không?

Xem kết quả

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sáp nhập phường sao cho gọn?

0
(SGTT) - Theo kế hoạch, việc sắp xếp, sáp nhập 80 phường thuộc 10 quận của TPHCM để thành 38 phường mới dự kiến...

Giải quyết hai nhóm thủ tục hành chính liên thông trên...

0
Người dân có thể kê khai hai nhóm thủ tục hành chính liên thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia gồm đăng ký...

TPHCM: Người dân có thể khai báo thông tin lưu trú...

0
Thông qua phần mềm ASM, người dân kê khai thông tin một cách tự động mà không cần phải xuất trình các loại giấy...

Tạo app để người dân thực hiện dịch vụ công trực...

0
Thời gian tới, các bộ, ngành và địa phương cần lựa chọn dịch vụ công gắn liền nhu cầu sử dụng hàng ngày của...

Đề xuất 2 phương án trợ cấp cho đội ngũ dôi...

0
Bộ Nội vụ đang dự thảo tờ trình nghị định thay thế các nghị định trước đây của Chính phủ về chính sách tinh...

TPHCM: Tuyệt đối không yêu cầu người dân xuất trình giấy...

0
Chủ tịch UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn chỉ đạo bộ phận một cửa của các sở, các quận, huyện và thành phố...

Kết nối