Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Mất tiền oan vì học làm giàu

Đại Dương (TPHCM) –

Thời gian gần đây, nhiều người dân thành phố, nhất là các bạn trẻ sinh viên mới ra trường được nhiều công ty mời tới tham dự các lớp học về cách thức kiếm tiền, học cách làm giàu, học cách làm… tỉ phú. Điều đáng nói, để tham gia các khóa học này, các bạn phải bỏ ra từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng học phí, nhưng kết quả thu được lại không như ý muốn. Thậm chí, nhiều người học xong còn cho rằng, thực hiện theo phương pháp đó để làm giàu là điều không tưởng dù trên thế giới đã có một hay vài người làm được điều đó.

Bạn Hiền, một sinh viên ngành tài chính kế toán ở quận Gò Vấp, TPHCM cho biết vào đầu năm nay đã được một người bạn chỉ dẫn đến học một khóa về cách kiếm tiền từ thị trường buôn bán trực tuyến (online). Sau khi đăng ký và đóng học phí là 8 triệu đồng, bạn được nhân viên công ty giới thiệu về những phương pháp rất đơn giản để kiếm tiền. Để thuyết phục về tính nghiêm túc của khóa học, nhân viên ở đây còn khẳng định rằng những giảng viên đứng lớp đều là những chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán trực tuyến. Nhân viên đó thậm chí còn trưng ra những bức ảnh giảng viên của họ chụp chung với những người nổi tiếng, ở các công ty lớn trên thế giới… Đến khi trực tiếp vào học, bạn mới nhận ra rằng những bài học về cách kiếm tiền, làm giàu này khác xa so với thực tế. Điều đáng nói là lý thuyết đó rất khó áp dụng với môi trường kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam. Ngoài ra, điều kiện kinh doanh cơ bản cho món “trực tuyến” này cũng rất ngặt nghèo, không dễ gì mà các bạn sinh viên mới ra trường đáp ứng và thực hiện được.

Ngoài việc quảng cáo ở các địa điểm công cộng, nhiều đơn vị dạy cách làm giàu cũng quảng cáo, tìm kiếm người trên mạng. Nhưng cũng như trường hợp bạn Hiền, kết quả áp dụng các biện pháp từ khóa học đều không có hiệu quả, kiếm tiền đã khó huống chi là làm giàu. Vẫn biết việc kiếm được nhiều tiền, làm giàu một cách chân chính là mong ước của tất cả mọi người, trong đó có những bạn trẻ mới ra trường nhưng các bạn cũng nên thực tế nhìn lại thật kỹ về điều kiện, khả năng của bản thân để có những lựa chọn đúng đắn nhất. Chạy theo những con đường không phù hợp với mình để làm giàu nhanh luôn tiềm ẩn những rủi ro và khó thực hiện được mà có khi còn tự rước sự bực mình vào thân.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Rực sáng sắc màu pháo hoa trên bầu trời TPHCM đêm...

0
(SGTT) – Đêm 30-4, bầu trời TPHCM rực sáng sắc màu pháo hoa, chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất...

Người dân đổ về trung tâm TPHCM xem pháo hoa tối...

0
(SGTT) - Từ chiều 30-4, người dân TPHCM đã đổ về trung tâm thành phố để vui chơi, lựa chọn vị trí đẹp đợi...

Viếng chùa Ô Chum, di sản hơn 200 tuổi ở Sóc...

0
  (SGTT) - Chùa Ô Chumaram Prếk Chếk (hay gọi chùa Ô Chum), nằm ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm,...

TPHCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30-4 đạt trên 3.230...

0
Doanh thu trong dịp lễ 30-4 và 1-5 của ngành du lịch TPHCM ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ...

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Kết nối