Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024

Nên có mái che cho trạm xe buýt

Hoàng Thanh Phong (TPHCM) –

Cách đây chừng một tháng, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (quận Thủ Đức) trổ thêm một cổng ra vào ở phía đường Lê Văn Chí, nhằm giảm tải cho cổng chính ở phía đường Võ Văn Ngân. Từ ngày đó, nhiều giảng viên và sinh viên của trường sử dụng cổng mới này. Lý do, cổng nằm gần với bãi giữ xe máy của trường và cách hai trạm xe buýt chỉ có mấy bước chân.

anh-bandoc

Vui nhất có lẽ là những sinh viên thường xuyên đi học bằng xe buýt vì các bạn chỉ cần đi bộ chừng vài chục mét là đến cổng trường, thay vì phải cuốc bộ mấy trăm mét để tới cổng chính như trước đây.

Có điều là, tại cả hai trạm dừng xe buýt gần đầu đường Lê Văn Chí này, với gần chục tuyến buýt qua lại mỗi ngày và đã đi vào hoạt động trong một khoảng thời gian dài, nhà chờ xe lại không được lắp mái che. Nhà chờ, như trong ảnh trên, chỉ có những chiếc cọc sắt để đánh dấu điểm dừng đỗ cho xe buýt mỗi khi qua đây. Bất kể là ngày nắng cháy da hay khi trời đổ mưa, sinh viên và cư dân địa phương muốn đón xe buýt thì cứ ra khoảnh đất có cọc sắt đó chờ. Khu vực này cũng không có nhà dân nên cũng không thể trú vào mái hiên để tránh bớt nắng, mưa. Nhiều bạn sinh viên mang theo dù che nắng, nhưng không phải ai cũng tiện mang dù theo, còn nếu gặp trời mưa (dạo này thời tiết thành phố có mưa, giông thất thường) thì có dù cũng bị ướt lướt thướt.

Thiết nghĩ các đơn vị quản lý có liên quan nên khảo sát thực trạng hai trạm xe buýt ở đầu đường Lê Văn Chí (và chắc cũng còn nhiều trạm xe tương tự trên địa bàn thành phố) và cho lắp mái che, nhằm phục vụ tốt hơn nữa những sinh viên đi xe buýt của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nói riêng, cũng như hành khách thường xuyên đi xe buýt nói chung ở thành phố.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngôi chùa có tượng Quán Thế Âm làm bằng hoa bất...

0
(SGTT) - Chùa Linh Phước, còn được biết đến với tên chùa Ve Chai, là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi...

Ghé quán xôi duy nhất được Michelin đề xuất

0
(SGTT) - Từ ý tưởng của một nhóm bạn trẻ, thương hiệu Xôi Bát ra đời và mang đến cho thực khách TPHCM trải...

Lẩu ba ba dinh dưỡng, lạ miệng cho trưa cuối tuần

0
(SGTT) – Thịt ba ba có vị ngọt, hương thơm đặc trưng và nhiều dinh dưỡng. Theo đó, món lẩu ba ba hứa hẹn...

Chill House – quán cà phê có ‘biển xanh, cát trắng’...

0
(SGTT) - Nằm trong khuôn viên Saigon Beach Club (quận 3, TPHCM), quán cà phê Chill House thu hút thực khách tìm đến bởi...

Chính sách quản lý và điều tiết thị trường vàng Việt...

0
(SGTT) - Những vấn đề liên quan đến vàng thường xuyên trở nên nổi cộm ở Việt Nam từ năm 1955 đến nay. Tiếp...

Có dễ để ‘hạ nhiệt’ giá vé máy bay?

0
(SGTT) - Dù giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, nhưng các doanh nghiệp hàng không vẫn còn gặp rất...

Kết nối