Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Tối 22-1, Việt Nam ghi nhận thêm hai ca nhập cảnh mắc Covid-19

(SGTT) – Đến 18:00 ngày 22-1, Việt Nam ghi nhận thêm hai ca mắc mới Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh. Cả nước tính đến nay có 1.548 bệnh nhân.

Nguồn: Bộ Y tế

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, hai ca mắc mới (BN1.547-BN1.548) là các ca nhập cảnh từ Ấn Độ (quá cảnh Dubai) và Nhật Bản.

Cụ thể, BN1.547 là nam giới, 52 tuổi, chuyên gia mang quốc tịch Ấn Độ. Ngày 19-1, bệnh nhân từ Ấn Độ quá cảnh Dubai, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay EK392, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Long An. Kết quả xét nghiệm ngày 21-1, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN1.547 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Về ca bệnh còn lại trong ngày ghi nhận là BN1.548, nam giới, 27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Ngày 20-1, bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VJ8650, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại TPHCM. Kết quả xét nghiệm ngày 21-1, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN1.548 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Về số người tiếp xúc gần ca bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 18.603 người. Như vậy, đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi cho 1.411/1.548 bệnh nhân và cũng tròn một năm tính từ thời điểm ghi nhận bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên. Trải qua một năm phòng chống dịch bệnh, có thời điểm Việt Nam nằm trong nhóm 75 quốc gia có số ca mắc cao nhất nhưng đến hiện nay số ca mắc tại Việt Nam đang ở vị trí 173 trong số hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ có ghi nhận người nhiễm Covid-19.

Mới đây, UBND TPHCM vừa có công văn khẩn gửi các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nhằm bảo đảm đón Tết Tân Sửu an vui. Theo đó, hạn chế tập trung đông người, tổ chức các lễ hội; các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng chống dịch; đồng thời tuyên truyền khuyến cáo mọi người dân chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng, theo báo Tuổi Trẻ.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những bệnh nghề nghiệp nào được đề xuất hưởng bảo hiểm...

0
(SGTT) - Bộ Y tế đang dự thảo thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội. Theo đó,...

Chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ...

0
(SGTT) - Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng...

Giải golf Lương Văn Can vun đắp ước mơ cho người...

0
(SGTT) - Ngày 3-5, Giải Golf Lương Văn Can do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức tại sân golf Tân Sơn Nhất...

Bộ GTVT đề nghị kiểm tra giá vé máy bay tăng...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản yêu cầu Cục hàng không Việt Nam, vụ Vận tải rà soát,...

Đề nghị mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành lên...

0
(SGTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TPHCM và UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất cần tính đến phương án đầu tư...

Ngắm Bãi Cạn ở đảo Phú Quý từ trên cao

0
(SGTT) – Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như đỉnh Cao Cát, vịnh Triều Dương, gành Hang… thì Bãi Cạn là điểm đến...

Kết nối