Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

SGTT số 23 ra ngày hôm nay có gì?

Đất huyện tiếp tục nóng thêm

Thông tin quy hoạch các huyện vùng ven Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè (TPHCM) thành quận được cho là đang đẩy giá đất tại các khu vực này sốt nóng. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng yếu tố này không tác động nhiều lên các giao dịch đang diễn ra.

Nông sản, giải cứu đến bao giờ?

Bia 23-2017 (550)

Sau những cuộc “giải cứu” hành tím cho nông dân miền Tây Nam bộ, giải cứu dưa hấu miền Trung thì mới đây lại đến lượt chuối ở Đồng Nai được phát động cuộc giải cứu. Những cuộc giải cứu luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Tuy nhiên, theo một số ý kiến, giải cứu chỉ là biện pháp tình thế, cần có nhiều giải pháp từ gốc.

Quý giá những báu vật quốc gia

18 báu vật quốc gia lần đầu tiên đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Hà Nội mang trong mình những câu chuyện lịch sử, văn hóa. Được trưng bày từ ngày 10-1 đến hết tháng 5-2017, 18 hiện vật là bảo vật quốc gia nói trên nằm trong tổng số hơn 200.000 tài liệu, hiện vật hiện đang lưu giữ tại đây. Những bảo vật này chạy xuyên suốt theo chiều dài lịch sử Việt Nam từ thời văn hóa Đông Sơn cách đây 2.000 năm, thời đại của văn minh Đại Việt qua các triều đại phong kiến cho đến khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945).

Thu thuế người bán hàng trên mạng xã hội, cách nào?

Ngành thuế TPHCM đang đề xuất Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố ban hành cơ chế phối hợp để chống thất thu thuế bán hàng qua mạng. Những người bán hàng online trên các diễn đàn, mạng xã hội… sẽ phải đóng thuế như thế nào?

Nguy cơ điều mất mùa

Thời tiết bất thường đang khiến vụ thu hoạch điều năm nay không chỉ bị trễ hơn khá nhiều so với thường lệ mà còn đe dọa ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng.

Điều trị đột quỵ sẽ được chú trọng hơn

Bộ Y tế cho biết, trước tình hình bệnh đột quỵ ngày càng phát triển và trẻ hóa ở nước ta, số người đột quỵ ngày càng gia tăng, bắt đầu từ ngày 1-3 tới, mỗi bệnh viện đều phải thành lập đội phản ứng nhanh về đột quỵ.

Nhập nhằng đồ dùng tiết kiệm điện

Trong thời gian gần đây, có nhiều thiết bị điện gia dụng được quảng cáo là các thiết bị “tiết kiệm điện”. Tuy nhiên, sự thật có khi lại không phải như vậy, thậm chí là trái ngược với những lời quảng cáo có cánh đó.

Mùa thi, đừng tạo áp lực cho con

Mùa thi cuối cấp cận kề cũng là lúc các thí sinh đang chạy nước rút trong việc ôn bài nên các em thường căng thẳng, hoang mang và lo lắng. Nhiều cha mẹ cảm thông việc thi cử của con nên ra sức động viên, chia sẻ, thậm chí con lo một mà họ lo tới mười. Tuy nhiên, cũng có không ít phụ huynh muốn con phải đậu bằng mọi giá, đưa ra nhiều hình thức “kỷ luật thép” đối với con. Điều đó hoàn toàn không nên.

Hàng mi quyến rũ

Giới trẻ ngày nay ưa chuộng cách gắn hàng mi giả để cho đôi mắt trông quyến rũ hơn. Để đôi mắt thêm hoàn hảo bạn cũng cần chọn kiểu lông mi giả phù hợp với hình dáng đôi mắt.

Cà phê… thơ

Nomad là một không gian nhỏ và yên tĩnh giữa phố phường nhộn nhịp. Ở đây, thực khách không chỉ tìm cho mình một tách cà phê nhâm nhi mà còn có thể tìm đọc những trang thơ dài.

Trang trí sân vườn với sỏi đá

Theo tư vấn của kiến trúc sư, một trong những cách làm cho sân vườn sinh động và cuốn hút là bạn hãy dùng đến sỏi đá. Bạn có thể tự tay trang trí bằng cách sắp đặt những viên đá theo hình dạng ngẫu nhiên, hoặc có thể vẽ, sơn màu, tạo hình theo chủ đề mà bạn muốn.

Thực tế ảo kiểu mới

Cho đến nay, một bộ thực tế ảo (VR) để giải trí tại nhà có giá khá cao (400-800 đô la Mỹ), giá này mới chỉ dành cho bộ tai nghe và thiếu nội dung sinh động. Trải nghiệm VR một mình tại nhà đem đến cảm giác cô độc, không thoải mái. Chính vì thế nên Void, một công ty của Mỹ, đã phát minh một cách trải nghiệm thực tế ảo mới.

Có tài lẻ, hãy làm clip và kiếm tiền!

Trên mạng chia sẻ video YouTube, người xem thường thấy rất nhiều dạng video clip liên quan đến cuộc sống đời thường hay những “tài lẻ” của một hay nhóm người nào đó. Tất cả những clip này đều có thể mang lại tiền bằng nguồn quảng cáo, khi đạt được số lượt xem (view) nhất định. Người xem càng nhiều, chủ nhân clip càng được nhiều tiền.

Câu chuyện trẻ con học làm phim

Làm phim khó không? Câu trả lời là rất khó. Cũng như chuyện ăn, chuyện chơi, trẻ con sẽ học phần lớn bằng bản năng của mình và ở lớp học đặc biệt dành cho trẻ em – Teen Filmmakers – thông qua việc làm một phim ngắn, cái quan trọng nhất các em học được không chỉ đơn thuần là kỹ năng đạo diễn hay quay phim.

Áo dài cách tân, làm sao bước tiếp?

Sự hiện diện của các mẫu trang phục áo dài cách tân trong thời gian gần đây tạo nên tranh luận không ngớt trên cộng đồng mạng khi những chiếc áo dài ngắn, màu sắc nổi bật, không phối với quần trắng, quần lụa như truyền thống mà phối cùng váy xòe ngang đầu gối (váy đụp) hoặc váy voan. Thậm chí áo dài còn phối với chân váy chữ A, xếp ly nhẹ được phối với áo dài bằng chất liệu ren trông lạ mắt.

Để cả năm luôn xanh tươi

Màu sắc luôn được phái đẹp quan tâm khi lựa chọn quần áo, bởi nó góp phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp cho người mặc. Màu trang phục hợp với màu da giúp người mặc thêm phần tự tin và tôn vinh được sắc vóc của mình nhiều hơn. Với màu xanh lá cây là gam màu chủ đạo trong thời trang được dự báo của nhiều nhà thiết kế trong năm nay, nên diện trang phục thế nào với gam màu vừa rực rỡ vừa “khó tính” này để có một năm 2017 thật xinh tươi?

“Đất vàng” của những món đồ hàng hiệu

Người tiêu dùng Trung Quốc hiện có điểm đến mua sắm hàng hiệu mới là ngay trên quê hương của họ, sau nhiều năm họ đến tràn ngập các cửa hiệu hạng sang ở New York (Mỹ) và Paris (Pháp) để giành nhau mua túi xách tay, đồng hồ cao cấp.

Đến thời khách sạn cũng thông minh

Khách sạn thông minh là loại hình khách sạn mới được thiết kế đặc biệt cho những người thường xuyên làm việc trên các thiết bị di động bên ngoài văn phòng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Kết nối