Thứ Bảy, Tháng Năm 25, 2024

Được gì từ những tòa nhà “xanh”?

Một nghiên cứu mới vừa được thực hiện của Đại học Harvard T.H.Chan về Sức Khỏe Cộng Đồng và Đại học Y khoa Upstate New York, với sự hỗ trợ của tập đoàn United Technologies, đã phát hiện ra rằng những người lao động làm việc trong các tòa nhà vừa hiện đại vừa đạt chứng nhận xanh có những ưu điểm vượt trội như chức năng nhận thức cao về tốc độ phản ứng khủng hoảng, khả năng đưa ra quyết định, khả năng lập kế hoạch và tổ chức công việc, ngủ ngon hơn, bị ít bệnh liên quan với cao ốc hơn so với những người làm việc trong các tòa nhà hiện đại nhưng chưa “xanh”.

utcNhóm Nghiên cứu về COGfx Buildingomics. Từ trái sang: Dr. Joseph Allen – Đại học Harvard T.H.Chan về Sức khỏe cộng đồng,  Dr. Usha Satish – Đại học Y khoa SUNY Upstate; Dr. Piers MacNaughton- Đại học Harvard T.H.Chan về Sức khỏe cộng đồng, and Dr. Jack Spengler – Đại học Harvard T.H.Chan về Sức khỏe cộng đồng

Các nhà nghiên cứu đang có hướng tiếp cận lĩnh vực “Buildingomics” nhằm tìm hiểu những yếu tố bên trong tòa nhà có ảnh hưởng đến năng suất và sức khỏe. Họ cũng đưa ra “9 nguyên tắc nền tảng để xây dựng một công trình đem lại sức khỏe” đồng thời tìm giải pháp tối ưu cho các chủ đầu tư và những nhà thầu xây dựng.

Đã đến lúc các chủ đầu tư nên chú trọng hơn việc đáp ứng các tiêu chuẩn (hệ thống thông gió, điều hòa nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng tự nhiên…) nhằm đạt được chứng nhận công trình xanh, mang lại lợi ích cho người lao động. Nghiên cứu cho thấy việc theo đuổi chứng nhận công trình xanh sẽ mang lại nhiều lợi ích như: môi trường tốt hơn, tiết kiệm năng lượng và nước, có thể tìm hiểu được những tác động và đo lường những ảnh hưởng đối với năng suất làm việc. Các chủ doanh nghiệp cuối cùng có thể tìm thấy lợi tức đầu tư thực sự (ROI) từ năng suất và sức khỏe của người lao động khi tòa nhà đã trở nên “xanh” hơn.

Đã từ lâu, UTC Climate, Controls & Security trực thuộc Công ty United Technologies Corp., nhà cung cấp thiết bị trong lĩnh vực không gian vũ trụ và xây dựng đã chú trọng nhiều đến những lợi ích của công trình xanh. Công ty này chính là nhà cung cấp các hệ thống làm lạnh, điều hòa không khí, thông gió và nhiệt độ, hệ thống an ninh và chữa cháy. Các công trình được cung cấp đều có hiệu năng cao, bền vững, an toàn và thông minh. UTC Climate, Controls & Security cam kết cải thiện chất lượng môi trường trong nhà.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Rủ nhau thưởng thức hủ tiếu Nam Vang đạt Bib Gourmand

0
(SGTT) - Ra đời năm 1975, hủ tiếu Hồng Phát là một trong những thương hiệu ẩm thực lâu đời tại TPHCM. Đến nay,...

‘Mùa vàng’ trên ruộng bậc thang Kon Tu Rằng

0
(SGTT) - Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng thuộc xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Tuy không trải dài tầng tầng...

Thơm ngon nồi lẩu cá dìa cho ngày cuối tuần

0
(SGTT) – Dù có tên gọi nghe lạ tai nhưng cá dìa là món ăn quen thuộc ở một số tỉnh, thành vùng biển....

Hang Sơn Đoòng lọt top 7 điểm tham quan dưới lòng...

0
Mới đây, tờ South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong (Trung Quốc) đã gọi tên hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một...

Bữa sáng Sài Gòn: Thử tô bánh canh cua nguyên con,...

0
(SGTT) - Tại TPHCM, thực khách dễ dàng tìm một quán bánh canh cua nguyên con, nhưng để hẳn cua sống cho khách chọn...

Dừng tất cả hoạt động của Festival Biển đảo Việt Nam...

0
(SGTT) - Chiều 24-5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất dừng tất cả các hoạt động của Festival biển đảo Việt...

Kết nối