Thứ Tư, Tháng Năm 22, 2024

Sàn thương mại điện tử Shopee vào Việt Nam

H.N.

Sàn thương mại điện tử và mạng xã hội trên di động Shopee vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 8-8 tại TPHCM dưới dạng ứng dụng trên thiết bị di động cho cả hai hệ điều hành iOS và Android.

hinh-shopee

Theo đó, để bán hoặc mua hàng, người dùng tải ứng dụng trên các chợ ứng dụng và cài đặt để sử dụng. Người bán đưa đầy đủ các thông tin về sản phẩm, giá cả, phí vận chuyển lên mạng và người mua có thể trả giá thông qua tính năng có sẵn trong ứng dụng. Khi người mua nhận được hàng thì người bán mới nhận tiền.

Trên thực tế, gần một năm qua, sàn giao dịch này đã được chạy thử nghiệm tại Việt Nam để xem xét các điều chỉnh cho phù hợp với thị trường. Tính tới tháng 7-2016, ứng dụng thử nghiệm đã ghi nhận hơn 1,8 triệu lượt tải và hơn 3 triệu sản phẩm đăng lên sàn để bán. Theo ông Pine Kyaw, Tổng giám đốc Shopee Việt Nam, trước mắt Shopee miễn phí hoàn toàn ứng dụng cho người đăng ký, không nhận hoa hồng từ bên bán và việc có thu phí sử dụng hay không hiện công ty này chưa công bố. “Ứng dụng này cho phép người bán có thể dễ dàng tiếp cận thêm nhiều người mua với chi phí thấp và người mua có thêm nhiều lựa chọn khi nhiều loại hàng hóa được bày bán bởi nhiều chủ cửa hàng”, ông Pine Kyaw nói.

Hiện tại, Shopee là ứng dụng mua sắm tại bảy quốc gia, vùng lãnh thổ gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Đài Loan. Chính thức ra mắt thị trường, Shopee Việt Nam cho biết họ sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển cho người bán từ ngày 8-8 đến ngày 9-9 tới đây.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Các công ty điện lực châu Âu giảm mục tiêu năng...

0
(SGTT) - Một loạt các công ty điện lực lớn ở châu Âu thu hẹp hoặc xem xét lại mục tiêu phát triển năng...

Đến thăm lăng Võ Tánh, di tích kiến trúc nghệ thuật...

0
(SGTT) - Lăng Võ Tánh tọa lạc tại quận Phú Nhuận, TPHCM, được vua Gia Long cho xây dựng từ năm 1802 nhằm tưởng...

Kết nối người trẻ cùng làm du lịch bền vững tại...

0
(SGTT) -  Cù lao Cồn Sơn ở thành phố Cần Thơ từng là vùng đất nghèo khó nhưng giờ đã đổi thay nhờ du...

Lễ hội Trái cây Nam Bộ sẽ diễn ra suốt 3...

0
(SGTT) - Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 1-6 đến 31-8, tại Khu Du lịch Văn...

Nhà tuyển dụng tiếp cận nhân sự Gen Z qua nền...

0
(SGTT) – Với khoảng 150 triệu người dùng, mạng xã hội Threads nhanh chóng trở thành nơi nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm...

Đi tìm ý nghĩa công việc

0
(SGTT) - Ngày càng nhiều người đi làm không chỉ để mưu sinh. Hơn thế, họ mong muốn theo đuổi một công việc có...

Kết nối