Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Sài Gòn Tiếp Thị số 105 ra ngày hôm nay có gì?

Chất lượng nữ trang: Cẩn trọng không thừa

Ba năm qua, kể từ khi Thông tư 22/2013/TT-BKHCN quy định về quản lý, đo lường chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ có hiệu lực, vàng nữ trang tại thị trường TPHCM có những chuyển biến đáng kể về mặt chất lượng. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cẩn trọng khi mua nữ trang, bởi ngoài vàng vẫn còn những nguyên liệu khác trên sản phẩm nữ trang mà doanh nghiệp có thể nhập nhèm.

Bia 105-2016 (550)

Ngày lễ: Sức mua tăng… bình thường

Sức mua các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm tại hội chợ khuyến mãi 2016, hệ thống các siêu thị, chợ có tăng trong 3 ngày nghỉ lễ và cuối tuần. Tuy nhiên theo đại diện một số đơn vị, đây là mức tăng bình thường, không có đột biến.

Mùa trung thu đi học làm bánh

Thời điểm này, các lớp dạy làm bánh trung thu trở nên chộn rộn khi khá nhiều người đăng ký học. Nhu cầu học tăng lên do các bà nội trợ, các bạn trẻ muốn tự tay làm bánh cho người thân trong gia đình và tặng cho bạn bè.

Mùa tựu trường chia hai đầu phân khúc

Cũng như Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào khác, mùa tựu trường tại Mỹ là một mùa bán hàng lớn trong năm cho các nhà sản xuất, bán lẻ ở thị trường đồ dùng, dụng cụ học sinh và kể cả những sản phẩm khác có liên quan. Nhưng ở Mỹ, hiện những người bán hàng đang nhắm đến khách hàng mục tiêu ở hai đầu phân khúc – hoặc thu nhập cao hoặc thu nhập thấp. Còn phân khúc giữa dường như họ gặp khó khăn hơn.

Samsung Vina bắt đầu đổi Note 7 cho khách hàng

Sau khi lên kệ hàng của các siêu thị di động khoảng hai tuần, Samsung đã phải tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm Galaxy Note 7 do khả năng xảy ra nguy cơ cháy nổ pin, gây nguy hại cho người tiêu dùng. Ở Việt Nam, khách hàng đã có thể liên hệ các trung tâm bán lẻ điện thoại di động, nơi mua máy hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để đổi máy khác.

Phập phồng với xe đưa rước

Hiện nay, nhiều phụ huynh không có điều kiện đưa rước con em đi học nên các trường công lập đã chủ động cung cấp dịch vụ xe đưa rước giúp học sinh đến trường an toàn.

Laptop siêu mạnh cho người chơi game

Hãng Eurocom của Canada vừa chào bán Sky X9E2, một trong những chiếc máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới có thể gắn tối đa hai card GeForce GTX 1080/1070 GPUs của NVIDIA cùng với một trong những chip CPU Core i7 mới nhất của Intel.

Những điểm mới trong Google Maps

Trong vài tuần qua, ứng dụng dẫn đường Google Maps đã có những thay đổi cập nhật, những tính năng bổ sung. Nếu chịu khó “đào sâu” vào ứng dụng này, người dùng sẽ thấy nhiều tính năng thú vị.

Cà phê trứng nóng trên bàn thùng phuy

Với không gian đối diện bờ kè thoáng mát, nằm tại số 212/43, Nguyễn Văn Nguyễn (quận 1, TPHCM), quán cà phê 3T gợi sự tò mò bởi cách bài trí với các vật dụng lạ mắt.

“Lỗi” chọn màu sắc

Trong trang trí nội thất, ngoài màu sắc của sơn tường còn có màu sắc của các vật dụng nội thất. Nếu biết cách phối hợp các gam màu với nhau thì bạn sẽ có cảm giác dễ chịu. Ngược lại, không gian nội thất trở nên đơn điệu hoặc quá rối mắt nếu bạn mắc phải những lỗi khi kết hợp các màu sắc với nhau.

Ăn vàng, ngắm ảnh trên bánh kem

Vài năm gần đây, bánh kem sinh nhật có xuất hiện loại bánh kem in hình giống như tấm ảnh chụp, bánh kem dát vàng, bánh kem tỉa… được mọi người ưa chuộng.

 Làm đèn ngủ từ kẹp quần áo

Những chiếc kẹp quần áo có màu xanh, đỏ, vàng hay màu gỗ… sẽ làm nên chiếc đèn ngủ vô cùng lung linh nếu bạn khéo tay và có chút sáng tạo.

Mất một điều gì ở Đà Lạt

Với tôi, mỗi lần đến Đà Lạt là như một lần trở về. Nhưng những lần trở về sau một khoảng thời gian cũ xa lắc bây giờ tôi có cảm giác như mình đang đi lạc. Cảm giác đi lạc đó chỉ có những người yêu Đà Lạt, mê Đà Lạt mới hiểu được.

Nhớ chợ phiên Cán Cấu

Có dịp lên Tây Bắc, bạn hãy thử một lần đi chợ phiên Cán Cấu. Những phiên chợ vùng cao xa xôi đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhiều du khách về cách thức họp chợ, mua bán mộc mạc và dân dã của những đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây…

Trái việt quất, “siêu thực phẩm” dành cho trái tim

Trong thời gian gầy đây, trên báo chí và mạng xã hội nhiều người bàn tán về giá trị dinh dưỡng cũng như giá bán cao của trái việt quất (blueberry) nhập khẩu. Sự tuyệt vời của nó ở đâu và nó mang lại sự độc đáo gì cho sức khỏe, nhất là tim mạch?

Taxi bay, phương thức vận chuyển mới?

Mới đây, Airbus, một trong hai tập đoàn sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, vừa công bố kế hoạch sản xuất taxi bay nhằm cung cấp phương tiện không người lái này cho hàng trăm thành phố trên thế giới.

Trẻ được tiêm phòng ít đi

Các bác sĩ nhi ở Mỹ đang ngày càng gặp phải vấn đề đau đầu khi nhiều phụ huynh không muốn con mình được tiêm chủng vắc xin chống lại các bệnh truyền nhiễm do lo ngại các biến chứng không mong muốn, tờ Huffington Post cho hay.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mua bán 5 trứng rùa biển, phạt 24 tháng tù và...

0
(SGTT) - Tòa án nhân dân huyện Côn Đảo vừa xét xử 2 đối tượng mua trứng rùa biển, một đối tượng cung cấp và...

Sáng kiến Điểm đến An toàn cùng doanh nghiệp phát triển...

0
(SGTT) - Sáng kiến Điểm đến An toàn do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức và vận hành, chương trình đang cùng...

Các xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ thể thao

0
(SGTT) - Trong những năm gần đây, các xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ các môn thể thao đang ngày càng thịnh...

Lưu giữ nghề yến truyền thống 150 năm trên Cù Lao...

0
(SGTT) – Với lịch sử hơn 150 năm, nghề yến trên đảo Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã thu...

Ngày 3-5, đã có 450 người nhập viện do nghi ngộ...

0
Sáng 3-5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin mới nhất về vụ việc ngộ độc tập thể sau khi ăn bánh mì...

Trekking khám phá hang động núi lửa Chư B’luk

0
(SGTT) - Ẩn mình trong núi rừng Tây Nguyên, hang động núi lửa Chư Bluk là một trong những địa điểm trekking yêu thích...

Kết nối