Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024

Sài Gòn Tiếp Thị số 84 ra ngày hôm nay có gì?

Uống cà phê, nuốt hóa chất

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam vừa công bố kết quả khảo sát về thức uống cà phê tại bốn tỉnh, thành gồm Hà Nội, TPHCM, Bình Dương và Sóc Trăng. Kết quả cho thấy, hơn một phần ba mẫu được khảo sát có hàm lượng caffeine rất thấp, thậm chí có mẫu hoàn toàn không chứa cà phê.

Bia 84-2016 (550)

Sốt với cuộc rượt đuổi Pokémon Go

Pokémon Go là game di động hiện đang cuốn hút người chơi ở nhiều nước trên thế giới và kể cả ở Việt Nam. Tuy nhiên, do hãng game Nintendo chỉ mới phát hành giới hạn phiên bản thử nghiệm ở một số quốc gia nên người chơi gặp nhiều khó khăn, thậm chí có thể bị khóa máy hoặc bị đánh cắp dữ liệu.

Nhịp đời theo những công trình

Cuộc sống khó khăn, nhiều người rời quê để đến đô thị tìm việc làm ở các dự án xây dựng nhà ở, hạ tầng. Họ nhận làm mọi thứ, từ công việc đơn giản như khuân gạch, phụ hồ, cho đến công việc đòi hỏi tay nghề như thợ xây, thợ sắt, điều khiển máy thi công… Có những người làm việc và ở luôn tại công trình, cho đến khi dự án kết thúc họ lại rời những chiếc lán tạm bợ để đến những công trình mới. Tuy công việc nặng nhọc, cường độ lao động cao, nhưng thu nhập cũng tương đối đủ nuôi sống gia đình nên nhiều công nhân đã gắn bó với nghề.

“Mận Hà Nội” bán giá rẻ

Hiện nay ở nhiều tuyến đường tại TPHCM xuất hiện các xe đẩy treo bảng “Mận Hà Nội giòn ngon”, bán với giá 25.000-30.000 đồng/kg. Mận được bán ở các xe này có trái rất tròn, kích thước đồng đều, màu đỏ tím nhìn bắt mắt.

Báo mạng đua sản xuất video tự động

Tháng trước, khi xuất hiện trên một chương trình truyền hình, Michael Ferro Jr., Chủ tịch Tập đoàn Xuất bản báo chí Tronc, trước đây là Tribune Publishing, có một tuyên bố đáng kinh ngạc: “Hiện tại chúng tôi đang sản xuất vài trăm video mỗi ngày, tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiến tới làm 2.000 video mỗi ngày”. Tập đoàn của ông Ferro lao đao trong thời gian qua, phải đổi tên, làm sao có thể sản xuất được cỡ 750.000 video trong một năm?

Đừng ham chả cá giá rẻ

Vài tháng gần đây ở nhiều khu chợ cóc tại Hà Nội xuất hiện vài người bán chả cá chế biến sẵn với giá khá rẻ. Người bán cho biết đó là chả cá Hạ Long, Quảng Ninh do công nhân các nhà máy thủy sản “tuồn” ra ngoài bán. Giá chả cá “đặc sản Hạ Long” ở chợ cóc là 50.000 đồng/kg, rẻ gần một nửa so với chả cá cùng loại bán trong các cửa hàng thực thẩm đông lạnh, siêu thị.

Người thuê nhà phải mua nước giá quá cao

Hồi giữa tháng 5, chính quyền TPHCM đã yêu cầu Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn phải áp dụng giá nước chung cho tất cả người dân, kể cả người thuê nhà trọ. Thế nhưng đã gần hai tháng trôi qua những người đi thuê trọ như tôi vẫn chưa được hưởng giá nước chung như những người có hộ khẩu ở thành phố.

Ăn món Singapore ở Sài Gòn

Cua sốt cay, vịt quay, cơm gà hay cháo ếch là các món làm nên thương hiệu cho nền ẩm thực Singapore. Không phải đi đâu xa, thực khách vẫn có thể thưởng thức được những món này ngay tại Sài Gòn với nhà hàng của chính Singapore.

Trái dứa lắm chiêu

Một quả dứa (trái thơm) với hình dáng gai góc, sù sì nhưng khéo léo, bạn có thể biến nó thành một vật trang trí lạ mắt trong nhà.

Loa làm từ tre Việt

Những người say mê âm nhạc thường tìm kiếm một cặp loa vừa có thiết kế đẹp vừa đáp ứng chất lượng âm thanh vượt trội. Loa Bluetooth Hazang hợp thời trang và rắn chắc được làm thủ công bằng kỹ thuật cuộn tre truyền thống, hứa hẹn đạt được cả hai tiêu chí này.

Chọn đồ dùng chăm sóc trẻ nhỏ

Việc tiếp xúc nhiều với nước sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ, nhất là trong những ngày mưa lạnh. Do đó, với sự hỗ trợ của các loại dược liệu, thiết bị sẽ góp phần giúp cho bé được vệ sinh nhanh chóng hơn.

Tầng lửng làm đẹp không gian

Trong ngôi nhà có trần cao, cấu trúc của tầng lửng làm tăng thêm phần không gian sinh hoạt mà không cần tốn thêm diện tích. Chúng ta có thể sử dụng không gian tầng lửng với nhiều công năng khác nhau.

Khi du khách nước ngoài xem nghệ thuật Việt

Bắt đầu từ tháng 9-2016, Nhà hát rối nước Rồng Vàng thuộc Công ty Thái Dương sẽ hoạt động tại khách sạn Rex (TPHCM). Đây là lần đầu tiên loại hình nghệ thuật truyền thống này có mặt tại một khách sạn 5 sao nhằm mục đích phục vụ du khách quốc tế. Nhìn đi nhìn lại tại Sài Gòn, nơi có lượng du khách cũng như người nước ngoài sinh sống và làm việc đông nhất nước, loại hình nghệ thuật phục vụ du lịch vẫn còn nhiều hạn chế so với tiềm năng.

Muôn sắc phim hoạt hình hè

Nắm bắt nhu cầu giải trí của các khán giả nhí trong kỳ nghỉ hè, liên tiếp nhiều phim hoạt hình “bom tấn” đã được các hãng phim tung ra, “càn quét” các phòng vé trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Gương mặt thương hiệu: thừa mà thiếu

Chương trình The Face – Gương mặt thương hiệu đang lên sóng mỗi cuối tuần với rất nhiều “người quen” trong giới người đẹp như An Nguy, Lê Hà, Khánh Ngọc, Lili Nguyễn, Quỳnh Mai, Diệp Linh Châu, Chúng Huyền Thanh, Khánh Ngân…

Pokémon Go, một trò chơi đầy ma lực

Bạn có thể nghe những câu chuyện của những người săn lùng Pokémon trong văn phòng công sở, bệnh viện và ngay cả trong phòng tắm. Một cô gái tuổi teen thậm chí la hoảng khi phát hiện một xác chết trôi sông trong khi đang lang thang tìm kiếm Pokémon còn cảnh sát ở Missouri tuyên bố bốn nghi phạm tìm cách dẫn dụ nạn nhân bằng Pokémon.

Tủ lạnh nào làm bạn hài lòng nhất?

Khi tìm mua tủ lạnh, người tiêu dùng luôn mong muốn có được một sản phẩm đáp ứng nhiều yếu tố gồm dung tích, khả năng kiểm soát nhiệt độ, hiệu suất và mức độ thuận tiện. Bên cạnh đó là độ bền và  ai cũng muốn tủ lạnh mua về dùng được trong nhiều năm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Gợi ý 4 kiểu trang điểm nhẹ nhàng đi chơi cuối...

0
(SGTT) - Cuối tuần là dịp mà nhiều cô nàng dành thời gian cho những cuộc hẹn hay xuống phố dạo chơi. Một chút...

Nhiều người ngại sinh con: ‘báo động đỏ’ cho nguồn cung...

0
(SGTT) - Tỷ lệ sinh bắt đầu giảm trong bối cảnh dân số ngày một già đi khiến các nhà lãnh đạo lo ngại...

Ghé ‘xứ Tiên’ thăm làng cổ Lộc Yên

0
(SGTT) - Làng cổ Lộc Yên thuộc xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, gây ấn tượng với du khách bởi những...

Trưa cuối tuần thử lẩu vịt om măng

0
(SGTT) – Với vị chua thanh đặc trưng từ măng, hòa quyện cùng vị ngọt thịt vịt, lẩu vịt om măng hứa hẹn mang...

Đến Gia Lai ngắm những ‘ô màu’ vàng xanh trên ruộng...

0
(SGTT) – Ngoài miền Bắc, thì ít ai nghĩ rằng đại ngàn Tây Nguyên cũng được “điểm xuyết” bởi những thửa ruộng bậc thang...

Bữa sáng Sài Gòn: Quán bún riêu 50 năm giữ vị...

0
(SGTT) - Từ gánh bún bán dạo ở khu vực chợ Bến Thành hơn 50 năm trước, bà Mai Thị Liên duy trì hương...

Kết nối