fbpx
Thứ Tư, Tháng Năm 25, 2022

Việt Nam có nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt – Viettel Cyberbot

(SGTTO) – Hôm qua, ngày 25-9, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt – Viettel Cyberbot tại Hà Nội, theo thông tin trên cổng điện tử của bộ này.

Một số tính năng nổi bật của Viettel Cyberbot được giới thiệu trên trang web cyberbot.vn

Được biết, Viettel Cyberbot là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt. Có thể kể đến là hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).

Do ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nên Viettel Cyberbot có khả năng về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

Ngoài ra, Viettel Cyberbot còn có ưu điểm khác như kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng.

Ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhận định, Viettel Cyberbot là công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Đồng thời cũng sẽ là công cụ hỗ trợ truy vết hiệu quả trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Theo đại diện của Trung tâm Không gian mạng Viettel, Viettel Telecom hiện đã triển khai Viettel Cyberbot trong chiến dịch cảnh báo hạn mức, chặn cắt viễn thông và sau bốn tháng triển khai thì kết quả cho thấy rất khả quan, tiết kiệm chi phí, nguồn lực nhân công đáng kể.

Được biết, Viettel Cyberbot là nền tảng thứ 16 trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sau ba tháng, Việt Nam có hơn 830.000 người dùng dịch...

0
(SGTT) - Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có báo cáo liên quan đến dịch vụ tiền di động (mobile money)....

Một số hãng gọi xe và siêu thị đã bắt đầu...

0
Ngay khi chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) có hiệu lực, một số ứng dụng gọi xe đã thông báo về...

J&T Express chinh phục khách hàng qua chất lượng dịch vụ

0
Dịch vụ giao nhận hàng hóa phát triển đi đôi với việc các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ và thời...

J&T Express bắt nhịp cùng xu hướng thị trường 2022

0
Trong những năm gầy đây, một trong số những xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc...

Covid-19 làm tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng...

0
Số người tiêu dùng trực tuyến tăng lên sau đại dịch Covid

TPHCM tổ chức tour cho báo chí quốc tế, mở sàn...

0
Từ ngày 2 đến 5-12, TPHCM sẽ tổ chức tour khoảng 60 người là phóng viên, biên tập viên quốc tế đang làm việc...

Kết nối