Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Việt Nam có đội đua xe địa hình chuyên nghiệp đầu tiên

(SGTTO) – Đội đua xe địa hình chuyên nghiệp với sự bảo trợ của một hãng xe đến từ Nhật Bản đã được thành lập tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, môn chơi này được hình thành một cách bài bản.

Bốn tay đua chuyên nghiệp của đội đua AKA (áo đen) trong buổi ra mắt tại Hà Nội.

Tại Việt Nam, đua xe địa hình vốn dĩ đã có từ hơn chục năm nay với các giải đua ở miền Bắc, miền Trung được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, đây là các cuộc chơi mà thành viên tham gia đến với nó dưới góc độ đam mê. Họ tự chi tiền mua xe, độ xe và luyện tập theo đội nhóm hoặc cá nhân rồi đến khi có giải, mang xe vào đua.

Buổi chạy thử trên mô hình đường đua địa hình do các thành viên AKA racing thực hiện tại Hà Nội.

Với các cuộc chơi này, người tham gia đua không phải là một tay đua chuyên nghiệp, tức là không hề “sống” bằng nghề đua xe dù họ là những người có kỹ năng và khả năng thuộc hàng cao nhất trong mảng này ở Việt Nam. Giải thưởng ở các cuộc thi cũng không thể gọi là quá cao, người chơi cũng không thể làm giàu từ việc đua xe mà nếu đoạt giải, nó cũng chỉ “chu cấp” phần nào cho người chơi trong việc độ xe.

Mới đây, một đội đua bài bản được tổ chức với “thương hiệu” Racing AKA; đứng sau là Công ty cổ phần Sản xuất và đầu tư Truyền thông Liên Minh (Hà Nội) và được bảo trợ bởi hãng xe Mitsubishi của Nhật Bản.

Trước mắt, đội đua này sẽ tranh tài các giải trong nước từ nay đến cuối năm.

Ông Đoàn Nhật Linh, đại diện công ty Liên Minh cho biết, đội đua sẽ được trang bị các mẫu xe Triton nguyên bản và nâng cấp nhẹ để tham gia vào các giải đua xe địa hình trong nước.

Để bước vào chuyên nghiệp, môn thể thao này ngoài việc có những vận động viên chuyên nghiệp thì kinh phí là yếu tố then chốt giúp nó tồn tại và phát triển.

Ở góc độ hợp tác với Mitsubishi, nguồn tin của Sài Gòn Tiếp Thị cho biết, vốn đầu tư ban đầu là vài tỉ đồng dùng cho việc mua xe, dựng đường tập luyện, công tác huấn luyện và…  chưa tính kinh phí duy trì, “nuôi quân”. Các tay đua (hiện có bốn thành viên chính thức) là người được trả lương để chỉ làm công việc của những tay đua chuyên nghiệp như tập luyện, học nghề, đua xe….

Ở góc độ đồng hành và hỗ trợ cho đội đua trong các giải đấu, Mitsubishi Việt Nam đảm nhiệm việc huấn luyện thêm, kết nối sự tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm đua xe chuyên nghiệp từ ông Hiroshi Masuoka – một vận động viên đua xe “huyền thoại” của Mitsubishi với thành tích hai lần vô địch Dakar Rally, giải đua địa hình lớn nhất thế giới.

Ông Hiroshi Masuoka một tay đua hai lần vô địch Dakar Rally người Nhật Bản sẽ đóng vai trò cố vấn, tư vấn cho đội đua Việt Nam.

Racing AKA bao gồm các thành viên là những tay đua kinh nghiệm, chung niềm đam mê xe và tốc độ, sẽ tham dự những giải đua xe địa hình trong nước năm 2019 như Knock out the King, HTV Challenge Cup, King of Pickup… “Sau đó, chúng tôi sẽ hướng đến các giải quốc tế”, đại diện đội đua cho biết.

Nam Hưng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đua xe địa hình VOC 2019: đội Lào giành giải Ấn...

0
(SGTTO) - Tại giải đua xe địa hình tranh cúp PVOIL 2019 vừa diễn ra ở Hà Nội, hai vận động viên đến từ...

Dự kiến có 80 đội tham gia giải đua ô tô...

0
(SGTTO) - Giải đua xe địa hình Việt Nam (VOC) năm nay sẽ có tên gọi chính thức là “Giải đua xe ôtô địa...

Việt Nam lần đầu tham dự giải đua xe địa hình...

0
(SGTTO) – Asia Cross Country Rally là giải đua xe địa hình nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô...

Knock Out the King: nâng tầm môn đua xe địa hình

0
(SGTTO) - Giải đua Knock Out the King là giải đua đối kháng mở rộng, bất chấp hạng xe. Giải lấy cách tính giờ...

Quyết liệt tranh tài tại giải đua xe địa hình trên...

0
(SGTTO) - Là một hoạt động nổi bật trong khuôn khổ "Lễ hội nho và vang Ninh Thuận", vào cuối tháng Tư vừa qua,...

Kết nối