Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Tuần lễ hàng Việt tại Aeon

(SGTTO) – Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam ngày 29-7 tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt và Hội nghị kết nối doanh nghiệp với Aeon Việt Nam năm 2019, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng và kết nối với nhà phân phối.

Tuần lễ hàng Việt tại Aeon. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt diễn ra từ ngày 29-7 đến ngày 4-8-2019, tại Aeon Celadon Tân Phú (số 30 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM). Hàng hóa triển lãm là những sản phẩm mới, đặc sản vùng miền, thực phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có 25 doanh nghiệp tham gia trưng bày thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, hải sản khô, trái cây sấy…); các mặt hàng nông sản (gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ); hàng thủ công (thú bông len đan tay, thú làm bằng giấy)…

Ông Seo Fumio, Phó Tổng giám đốc Khối thu mua Công ty TNHH Aeon Việt Nam, nhận xét phần lớn người tiêu dùng hiện nay coi trọng tiêu chí an toàn, nhất là với thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người Việt Nam có thu nhập có giới hạn nên giá vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với họ. Vì vậy, doanh nghiệp chú ý làm sao thay đổi hành vi tiêu dùng nhưng giá cả chấp nhận được cho đa số người tiêu dùng.

Ông Seo Fumio rất vui khi đến nơi sản xuất của nhiều doanh nghiệp Việt Nam thấy cách tổ chức tốt để đạt tiêu chuẩn không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu. Tuy nhiên, có không ít doanh nghiệp chưa có đủ thông tin để biết nên cải thiện như thế nào. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường nhiều hơn, tìm hiểu thông tin nhiều hơn để nâng cao chất lượng không chỉ bán nội địa mà còn có thể xuất khẩu được. Aeon Việt Nam và Top Value luôn có những hoạt động kết hợp với ITPC để hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, cho biết trước khi tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt, ITPC đã tổ chức hội thảo để doanh nghiệp nắm vững thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa vào chuỗi siêu thị Aeon Nhật Bản và nhãn hàng Top Value. Bên cạnh đó, ITPC cũng tư vấn cho doanh nghiệp về thiết kế bao bì, chất lượng sản phẩm cũng như định giá sản phẩm như thế nào để thành công khi đưa vào một hệ thống siêu thị như Aeon có yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng.

Đưa hàng vào được hệ thống Aeon, doanh nghiệp như có được giấy thông hành để có thể đi vào hệ thống Aeon toàn cầu.

Khôi Nguyên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thời trang Việt trong cuộc dấn thân ra sàn diễn quốc...

0
(SGTT) - Trong những năm gần đây ngành thời trang Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng khá mạnh mẽ, theo Statista, thị...

Doanh nghiệp Việt giới thiệu hàng Việt tại Thái Lan

0
(SGTTO) - Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10-11-2019 tại thủ đô Bangkok....

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm ở Lào

0
(SGTTO) - Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch TPHCM tại tỉnh Savannakhet (Lào) lần thứ III năm 2019...

Kết nối