Trở thành ngôi sao trên Instagram

376

Instagram là ứng dụng chia sẻ ảnh và video ngắn nổi tiếng thuộc sở hữu của Facebook với khả năng ứng dụng tốt trong lĩnh vực tiếp thị bằng hình ảnh. Điều người dùng Instagram để quảng bá, kinh doanh quan tâm nhất có lẽ chính là làm sao để tăng nhanh số lượng người theo dõi.

Bên cạnh khả năng chia sẻ ảnh và đoạn phim ngắn video (clip) chất lượng cao, Instagram vừa bổ sung tính năng mới, IGTV, dành riêng cho việc đăng tải các video dài. Việc này đã tạo nên cơn sốt mới trong cộng đồng người dùng. Để tận dụng tối đa các công cụ của Instagram vào tiếp thị, người chủ tài khoản luôn hy vọng càng có nhiều người xem nội dung hình ảnh, video của mình càng tốt. Khi xây dựng cộng đồng người theo dõi (follower), có những chiến thuật bạn có thể áp dụng để tối đa hóa người theo dõi và tập trung thu hút những follower có tương tác với nội dung mình đăng tải.

Chăm chút phần nội dung

Trước tiên bạn phải nắm rõ bạn cần đăng điều gì, và để được vậy, bạn cần phải biết những gì khán giả của bạn muốn xem. Hãy tìm hiểu đối tượng khách hàng lý tưởng của bạn và tìm hiểu xem sở thích của họ là gì, đam mê điều gì và làm gì trong thời gian rảnh rỗi. Đây là những loại chủ đề mà họ tìm kiếm trên phương tiện truyền thông xã hội.

Một ví dụ đơn giản là liên tục đăng bài về chó, du lịch và các mẫu xe hơi kỳ lạ cũng là một cách, vì đó là những gì người dùng thường quan tâm. Chúng ta luôn muốn kết nối với những người giống mình, do đó, sử dụng các chủ đề mà khán giả của bạn thấy thú vị sẽ lôi kéo họ theo dõi bạn.

Tiếp theo, bạn cần nhớ sử dụng cú pháp một từ (hoặc một chuỗi các ký tự liên tiếp nhau) được đặt sau dấu (hashtag) #. Đây là công cụ giúp nhóm thông tin – khi người dùng nhấn vào một hashtag là xem được tất cả những thông điệp cùng chứa hashtag đó. Bạn hãy dùng công cụ tìm kiếm để tìm các hashtag được nhiều bài đăng sử dụng nhất rồi dùng hashtag đó cho bài của mình. Như vậy bài bạn sẽ được nhiều người tìm đến hơn.

Lưu ý không nên dùng quá nhiều hoặc quá ít hashtag trong bài đăng, con số lý tưởng nằm ở khoản 11 đến 20 hashtag. Các thống kê cho thấy bài đăng có 11 cú pháp hashtag trở lên có thể tạo ra tỉ lệ tương tác cao gần gấp đôi so với bài đăng có ít hơn 11 hashtag. Đừng quên đăng kèm vị trí địa lý với hashtag mỗi khi lên bài. Đây là cách tốt để thu hút thêm người dùng ở địa phương bạn nhắm đến. Các thống kê của Forbes.com cho thấy bài đăng có kèm vị trí có mức độ tương tác cao hơn tới 79% so với những bài không có.

Một yếu tố quan trọng nữa là cần phải tạo lịch nội dung cụ thể cho trang Instagram, lên kế hoạch cho các bài đăng trong tuần hoặc thậm chí là cả tháng bằng cách dùng công cụ lập lịch biểu như Planoly, Schedugram hoặc Onlypult. Điều này sẽ cho phép bạn làm nổi bật những nội dung hoặc sự kiện cụ thể và giữ nhịp tương tác không bị gián đoạn.

Tương tác khéo léo

Khi ai đó nhận xét về bài đăng của bạn đừng chỉ nói “cảm ơn” mà nên tương tác thêm với họ khi họ đã dành thời gian cho bạn. Cần trò chuyện với người nhận xét về bài đăng của bạn ở cả trang của họ để tạo ra thiện cảm. Hãy tìm tài khoản của các cá nhân trong danh sách khách hàng tiềm năng của bạn và thích hình ảnh trên đó. Đối với mỗi 100 lượt thích, bạn sẽ nhận được thêm trung bình 6,1 lượt người theo dõi.

Bạn sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng cũng như ý tưởng nội dung từng những người dùng Instagram có nội dung gần với nội dung của bạn. Tương tác với những tài khoản này bạn sẽ được những người theo dõi tiềm năng tìm thấy ngày càng nhiều. Tuy nhiên không nên quảng bá bản thân quá nhiều trên trang của họ, hãy để cơ hội mở cho các bài đăng quảng cáo chéo giữa bạn và các đồng nghiệp trong ngành.

Bạn nên “nhúng” đường dẫn trang Instagram của bạn ở các trang khác mà bạn có tài khoản để tận dụng và tăng tương tác chéo giữa các nền tảng mạng xã hội. Sau khi đã tương tác và hiểu các follower của bạn muốn gì, hãy tổ chức tặng quà hoặc các cuộc thi có cơ hội dành giải thưởng cho người dùng với mục đích chủ yếu là để các follower bạn đang có tự động lôi kéo thêm các follower mới.

Một cách hữu hiệu nữa để kết nối với khán giả của bạn là chia sẻ các nội dung do người dùng tạo ra (UGC). Nếu một khách hàng đến trang bán hàng của bạn và chụp một bức ảnh về thứ họ mua hoặc về bài trí bên trong cửa hàng của bạn, hãy chia sẻ nó ngay bằng cách chụp ảnh màn hình và đăng bài đăng của họ. Đừng quên gắn thẻ cho họ và cảm ơn họ đã ghé qua.

Người tiêu dùng có nhiều khả năng mua từ một thương hiệu mà người quen của họ gợi ý hơn gấp 7 lần so với tình huống thông thường. Do đó, việc sử dụng nội dung UGC do một khách hàng hài lòng tạo ra làm hanh thông con đường tiếp thị và kinh doanh cho chính bạn cho bạn.

Mỹ Huyền

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here