Thứ Bảy, Tháng Sáu 15, 2024

Triển lãm ProPak Vietnam 2024: nhiều công nghệ đóng gói với giá bán hàng trăm ngàn đô la

Diễn ra từ ngày 3-4 đến 5-4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Triển lãm ProPak Vietnam 2024 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì. Tại triển lãm, khách tham quan có dịp tìm hiểu các thiết bị công nghệ chuyên ngành có giá trị đến vài trăm ngàn đô la Mỹ.
Triển lãm thu hút nhiều sự quan tâm của các cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì. Ảnh: BTC

Triển lãm do Công ty Informa Markets tổ chức, năm nay là năm thứ 17 sự kiện diễn ra. Hơn 300 đơn vị trưng bày đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Hà Lan, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… mang theo những thiết bị, công nghệ tiên tiến trong ngành bao bì để tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam cũng như đối tác quốc tế khác.

Đặc biệt, một số đơn vị tham gia triển lãm trưng bày các thiết bị công nghệ liên quan đến bao bì và xử lý chai lọ có giá bán đến vài trăm ngàn đô la Mỹ. Những đơn vị này nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan.

Dây chuyền thiết bị cân đo và đóng gói bao bì ứng dụng công nghệ sản xuất từ Nhật Bản và Hàn Quốc có giá bán đến 250.000 đô la Mỹ (khoảng 6,2 tỉ đồng). Nhân viên trực máy cho hay, máy này có thể thay thế 35 nhân công cho khâu cân đo và đóng gói bao bì, tiết kiệm được hơn 1/2 thời gian lao động. Ảnh: Phúc An

Ban tổ chức thông tin, triển lãm năm nay có 82% doanh nghiệp từng tham gia quay trở lại trưng bày sản phẩm.

Kỳ vọng về triển lãm ProPak Vietnam 2024, đại diện Henkel Việt Nam (công ty mẹ tại Đức) – chuyên về lĩnh vực keo dán, chất kết dính và chất xử lý bề mặt, cho hay chỉ mới buổi sáng ngày đầu triển lãm đã có khoảng 50 lượt khách quan tâm và hỏi thăm về các công nghệ của đơn vị mình.

Còn đại diện Công ty TNHH LeePack (Việt Nam), đơn vị nhiều lần tham gia triển lãm, chia sẻ trung bình sau mỗi kỳ triển lãm, công ty lại có thêm 50% lượng khách hàng mới so với tự công ty tìm kiếm. Trong đó, 10% khách hàng đưa ra quyết định hợp tác kinh doanh.

Công ty TNHH LeePack tham gia triển lãm với mong muốn tìm kiếm nguồn khách hàng mới và có những hợp đồng trực tiếp tại sự kiện. Ảnh: Phúc An

Anh Nguyễn Ngọc Hải, nhân viên thuộc một chuỗi nhà hàng gà rán lớn ở Việt Nam, đồng thời là khách tham quan, cho hay anh đã tham dự nhiều kỳ triển lãm ProPak và nhận thấy mỗi năm lại có thêm nhiều thương hiệu quốc tế mới xuất hiện. Qua đó, giúp anh cập nhật thêm những thông tin mới về lĩnh vực bao bì để báo cáo công ty.

Được biết, ngoài các gian hàng sản phẩm, triển lãm ProPak Vietnam 2024 còn có khu vực DrinkTech nhằm phục vụ cho khách tham quan thuộc lĩnh vực công nghiệp đồ uống. Hơn nữa là chuỗi hội thảo chuyên ngành với sự tham gia của các diễn giả nước ngoài.

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhiều doanh nghiệp ngoại tạo điểm nhấn ở Food & Hotel...

0
Là sự kiện thường niên do Informa Markets Việt Nam tổ chức, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống,...

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 quy tụ hơn 60...

0
Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt...

Triển lãm ProPak Vietnam 2024 lần đầu tiên có khu vực...

0
Trên tổng diện tích 15.000m2, hơn 450 doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Mỹ, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Úc,...

Bảo tàng chờ dòng vốn đầu tư để gia tăng sức...

0
(SGTT) - Nhiều bảo tàng công lập và tư nhân ở TPHCM trải qua một năm 2023 đáng nhớ với nhiều hoạt động nghệ...

3 triển lãm nghệ thuật tại TPHCM trong những ngày đầu...

0
(SGTT) - Vào những ngày đầu năm mới, người dân và du khách tại TPHCM có thể chọn đi xem triển lãm, thưởng thức...

Cơ hội kết nối với các nhà cung ứng toàn cầu...

0
Triển lãm ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (FHA-Food & Beverage 2024) được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp trong...

Kết nối