Triển lãm Mô tô – Xe máy Việt Nam: Xe phân khối lớn đắt hàng, nhiều mẫu mã

0

Nam Hưng –

Tại triển lãm Mô tô – Xe máy Việt Nam 2017, các hãng xe đưa nhiều dòng mô tô từ nước ngoài về để giới thiệu cho du khách. Những hãng xe như Honda, Piaggio vốn được biết đến với xe gắn máy phổ thông, xe tay ga, nay cũng đẩy mạnh trưng bày các dòng mô tô.

KawasakiKawasaki là gian hàng được khá nhiều khách tham quan cũng như mua xe ngay triển lãm.

Ở triển lãm Mô tô – Xe máy 2017 (Vietnam Motocycle show – VMCS 2017), Ducati, Kawasaki hay Benelli là những thương hiệu mô tô phân khối lớn và họ mang đến những dòng xe mới nhất.

Kawasaki trình làng ba dòng xe phân khối lớn gồm xe đa địa hình Versys 300, Ninja H2 Carbon và Ninja Z-10RR. Trong đó đáng chú ý là mẫu Versys 300 với ba phiên bản, giá thấp nhất 149,9 triệu đồng. Dòng xe touring – adventure năm nay cũng được nhiều hãng quan tâm, với nhiều mẫu xe mới và ấn tượng xuất hiện. Theo đại diện một trong các đại lý chính hãng của Kawasaki tại Việt Nam, trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm, họ đã bán được hơn 30 chiếc xe. “Đó không phải là quá nhiều nhưng cũng có thể xem là xu hướng của một bộ phận người tiêu dùng”, vị này nói.

Tập đoàn Piaggio năm nay gây ấn tượng mạnh với Vespa, Piaggio và hai thương hiệu xe thể thao là Moto Guzzi và Aprilia. Với Moto Guzzi là sự xuất hiện của V7 III phiên bản giới hạn, V9 phiên bản 2017 là Audace Carbon. Trong khi đó, đại diện cho thương hiệu Aprilia là chiếc RSV4 RF và chiếc Tuono V4 RF.

Ngoài các dòng xe tay ga, xe số phổ thông vốn được nhiều khách hàng trong nước biết đến lâu nay, tại VMCS 2017, Honda mang tới triển lãm nhiều mẫu xe thể thao và xe phân khối lớn. Theo đại diện hãng này, cho dù chưa chính thức bán mẫu xe thể thao mới nào, nhưng Honda đang lên kế hoạch xây dựng các phòng trưng bày chỉ bán xe thể thao – xe phân khối lớn, đồng thời sẽ ra mắt dần những mẫu xe, tùy vào yêu cầu của thị trường. Honda cũng ra mắt mẫu xe côn tay cỡ nhỏ MSX phiên bản mới 2017.

Trong khi đó, Suzuki có nhiều mẫu xe trưng bày khá nổi bật. Suzuki không giấu mục tiêu nhắm thẳng vào phân khúc xe thể thao, với các mẫu xe mới như GSX-R150, GSX-S150 và GD110, đại diện cho ba phong cách racing bike, naked bike và custom bike. Trong số này, GD110 được bán mới giá 28,5 triệu đồng, trong khi hai mẫu xe còn lại giá bán chưa được công bố.

Với Yamaha, bên cạnh các dòng xe phổ thông như Janus, Grande, hãng cũng mang tới triển lãm nhiều xe thể thao. Tại gian hàng của họ, 20 mẫu xe được trưng bày và trong đó, những chiếc xe thể thao được trưng bày ở vị trí đẹp như YZR-M1 sở hữu động cơ 1.000 phân khối của đội đua Yamaha Factory Racing mà Yamaha Motor Việt Nam tài trợ trong giải đua Moto GP năm nay; dòng YZF-R1- mẫu xe liên tiếp nhận được ba giải thưởng thiết kế trong làng mô tô phân khối lớn trên thế giới. Ở phía ngoài khu vực triển lãm, hãng xe này cũng bố trí thêm khu vực biểu diễn mô tô bay nghệ thuật FMX (Freestyle Motorcross) được thực hiện bởi hai tay lái từ Nhật Bản. Song song đó, khá nhiều khách hàng cũng đăng ký lái thử những mẫu xe thể thao như MT-03, R15, NVX, TFX…

Theo nhận định của vị đại diện thương hiệu xe Nhật Bản dự triển lãm, hiện tại, những chiếc xe 300-600 phân khối có giá vài trăm triệu đồng/chiếc và có nhiều khả năng sẽ giảm thêm khi các nhà sản xuất xe máy trong nước tham gia vào thị trường này. Với việc đưa nhiều dòng xe mới cũng như sự đầu tư tại các gian hàng xe phân khối lớn, có thể thấy phân khúc xe hai bánh phân khối lớn tại Việt Nam hứa hẹn sự phát triển mạnh trong thời gian tới. “Điều này thể hiện rõ khi xe phân khối lớn giờ đây không chỉ đến từ các nhà nhập khẩu mà những hãng xe vốn tập trung bán nhiều trong phân khúc xe phổ thông nay cũng đã tham gia thị trường”, vị này nói.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here