fbpx
Thứ Hai, Tháng Chín 26, 2022

TPHCM cùng 8 tỉnh Tây Bắc đưa sản phẩm OCOP đến các siêu thị, khu du lịch

Trong năm 2022, TPHCM và 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng sẽ đẩy mạnh hợp tác, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn trong nhiều hoạt động khác như việc quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương đến du khách và người tiêu dùng phía Nam.
Một thắng cảnh ở tỉnh Hà Giang. Ảnh: Lê Đức

Trong năm nay, các bên sẽ liên kết để đưa các sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn) giới thiệu tại hệ thống siêu thị, chuỗi cung ứng bán sỉ và các điểm du lịch ở các tỉnh phía Nam.

Theo văn bản số 1055/KH-UBND của UBND TPHCM về việc triển khai Chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2022, thành phố sẽ  phối hợp với vùng này thực hiện nhiều hoạt động kết nối du lịch, văn hóa, thương mại, góp phần kích cầu và đưa du lịch nội địa trở lại bình thường sau dịch.

Trong đó, về việc liên kết để giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, sản phẩm OCOP (One Commune One Product – Mỗi xã một sản phẩm) của TPHCM và 8 tỉnh Tây Bắc, các địa phương sẽ hợp tác để mở rộng thị trường.

Trong năm nay, các bên sẽ liên kết để đưa sản phẩm OCOP đến các tỉnh phía Nam thông qua chuỗi cung ứng bán sỉ, bán lẻ, hệ thống các siêu thị cũng như các điểm du lịch.

Với du lịch, TPHCM và vùng Tây Bắc sẽ tham gia hàng loạt hoạt động quảng bá hợp chung. Trong đó, có sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2022, Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai, hợp tác thực hiện Chương trình Sắc màu Tây Bắc và TPHCM gắn với hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội…

Cùng với đó, TPHCM cũng hợp tác với các tỉnh, thành trong vùng để đào tạo nguồn nhân lực du lịch và xúc tiến kêu gọi đầu tư du lịch.

Vào cuối năm 2021, TPHCM cùng 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng, gồm Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Phú Thọ đã ký kết Thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2021- 2025 cùng Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch để thực hiện kế hoạch tăng trưởng lượng khách du lịch.

Minh Duy

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hơn 110 vận động viên dự giải golf quốc tế tại...

0
(SGTT) - BRG Open Golf Championship Danang 2022 – giải golf quốc tế nằm trong hệ thống tính điểm của Châu Á và thế...

‘Vòng quanh thế giới’ qua hai tác phẩm Dấu ấn lữ...

0
(SGTT) - Với hơn 40 năm công tác trong nghề báo, qua tác nghiệp hay đi phượt, nhà báo Lê Tiền Tuyến đã có...

Doanh nghiệp du lịch khó tiếp cận nguồn vốn vay hỗ...

0
Nhiều doanh nghiệp du lịch đang gặp khó khăn về nguồn vốn cho việc phục hồi và phát triển sau đại dịch. Tuy nhiên,...

Hai tuyến buýt nhất định phải thử khi đến TPHCM

0
(SGTT) - Nếu có dịp đến TPHCM mà chưa biết đi đâu, bạn hãy thử trải nghiệm tuyến xe buýt 2 tầng và buýt...

Đà Nẵng kích cầu du lịch golf trong ba năm tới

0
(SGTT) – Thành phố Đà Nẵng sẽ lần đầu tiên tổ chức Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng mang tầm quốc tế vào...

6 điểm du lịch có nhà hàng Michelin dành cho tín...

0
(SGTT) - Đối với nhiều thực khách, việc đến thưởng thức tại nhà hàng được trao sao Michelin là một trải nghiệm đáng nhớ....

Kết nối