Tạo sự đột biến nhờ Forester, Subaru mở liền ba đại lý

0

(SGTTO) – Tính từ giữa năm 2019 về trước, Subaru là một thương hiệu chưa bao giờ có doanh số thuộc nhóm xe nhập khẩu bán chạy. Tuy nhiên, mọi việc đã khác khi mẫu xe Forester đã trở thành mẫu xe “làm mưa làm gió”.

Ở thị trường Việt Nam, xe Subaru được phân phối qua Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam. Các mẫu xe của hãng này cũng khá đa dạng với Outback, XV, WRX STI, Forester… Tuy vậy, qua nhiều năm có mặt, các mẫu xe thương hiệu này vẫn kén khách, doanh số bán ra không nhiều dù chưa phải gọi là… ế.

Những năm trước, Subaru Việt Nam chỉ có đại bản doanh ở TPHCM và việc mở thêm showroom (phòng trưng bày) hay đại lý chính hãng là chuyện không ai hình dung bởi sự phát triển của mạng lưới thường tỷ lệ thuận với con số tiêu thụ.

Tháng 7-2019, đơn vị này đưa về Việt Nam dòng xe Forester mới, nhập khẩu Thái Lan. Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ, giá bán của mẫu xe mới này là 990 triệu đồng/chiếc, con số mà trước đó cũng chưa ai nghĩ tới khi muốn mua xe Subaru.

Và thời điểm đó, Subaru Việt Nam cũng tuyên bố sẽ đạt con số 1.000 chiếc xe bán ra trong năm 2019. Qua nhiều ngờ vực bởi tổng doanh số các dòng xe của hãng này bán tại Việt Nam mỗi năm chỉ loanh quanh vài trăm xe, trong trường hợp thuận lợi.

Trong buổi khai trương đại lý tại Bình Dương, đại diện Subaru cho biết hiện dòng xe Forester thuộc diện “cháy hàng” khi mỗi tháng bán ra hơn 200 chiếc, đưa con số xe bán ra tính từ tháng 7-2019 đến nay vượt mốc 800 chiếc.

Bây giờ, Subaru đồng loạt khai trương ba đại lý ủy quyền chuẩn 3S tại Long Biên (Hà Nội), Thuận An (Bình Dương) và Bình Triệu (TPHCM) vào ngày 18-10, nâng tổng số showroom và đại lý 3S của họ lên con số 9 trên toàn quốc.

Có thể, thương hiệu xe Nhật Bản này sẽ có những màn làm mới tiếp theo, gần nhất là tại Vietnam Motor show 2019 tới đây, chứ không chỉ là những màn biểu diễn xe mạo hiểm  thường niên đến nhàm chán như trước đó.

Hoàng Bảo

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here