Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024

Startup ví điện tử của Singapore muốn ‘thống trị’ thị trường ASEAN

(SGTT) – Ứng dụng YouTrip của Singapore dự định mở rộng sang Việt Nam và các nền kinh tế chính của ASEAN với dịch vụ ví điện tử dành cho du khách toàn cầu, có thể thanh toán bằng hơn 150 loại tiền tệ khác nhau mà không phải trả phí chuyển đổi ngoại tệ.
YouTrip mở đợt gọi vốn mới 50 triệu đô la Mỹ để mở rộng kinh doanh ở sáu nền kinh tế chính ở Đông Nam Á. Ảnh: Nikkei Asia

Ngày 25-10, YouTrip đã công bố kế hoạch gọi vốn 50 triệu đô la Mỹ thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Lightspeed Venture Partners của Mỹ dẫn dắt. CEO Caecilia Chu đã dùng từ “tăng tốc” để nói về kế hoạch mở rộng làm ăn ở các thị trường ASEAN. Theo CEO Caecilia Chu, thời gian tới YouTrip sẽ mở rộng ở Singapore và Thái Lan, sau đó sang Malaysia, tiếp theo là Việt Nam, Indonesia và Philippines. Để thực hiện kế hoạch này, dự kiến YouTrip sẽ tăng tuyển thêm 100 nhân viên để chạm mức 250 nhân sự trong thời gian tới.

Ra mắt vào năm 2018, ví điện tử YouTrip cho phép các cá nhân và doanh nghiệp nạp tiền vào ví thông qua chuyển khoản hoặc từ thẻ tín dụng (chức năng này bị hạn chế ở một vài nước) và đổi thành các loại tiền tệ khác nhau mà không mất phí đổi ngoại tệ hoặc bị áp hạn mức giao dịch. Ứng dụng theo dõi tỷ giá hối đoái tốt nhất thông qua nhiều ngân hàng và cho phép người dùng muốn đổi tiền bất cứ lúc nào, nhất là khi các ngân hàng hay quầy đổi tiền đóng cửa. Ví này loại bỏ mọi rắc rối khi phải đến quầy đổi tiền hoặc trả chi phí chuyển đổi ngoại tệ thường khoảng 3,5-4%.

YouTrip cũng giảm phí xử lý với điểm chấp nhận thẻ hay người bán nếu người dùng thanh toán trên app hoặc thẻ trả trước (giống như debit card, nhưng thanh toán như credit card) tại điểm bán hoặc trực tuyến. Hiện startup này đã đạt được thỏa thuận với Mastercard và Visa.

Tại Singapore, người dùng có thể giữ tới 5.000 đô la Singapore (3.660 đô la Mỹ) trong ví YouTrip. Khách có thể rút tại ATM 400 đô la Singapore mà không mất phí. Tại Thái Lan, YouTrip hợp tác với Kasikorn, ngân hàng thương mại lớn thứ hai ở nước này.

“Không gian công nghệ tài chính (fintech) ở Đông Nam Á vẫn chậm một nhịp so với Trung Quốc. Cơ hội của chúng tôi là khu vực này chưa có gã khổng lồ fintech nào như Alipay và WeChatPay của đại lục”, Chu nói với Nikkei Asia. Vì thế, dù mới ra thị trường không lâu nhưng công ty có thể có lãi trong năm nay.

Trong tương lai, YouTrip đang tìm cách mở rộng tệp khách hàng doanh nghiệp. YouTrip phát hành nhiều thẻ cho nhân viên doanh nghiệp sử dụng thẻ trong công việc chung, và doanh nghiệp có thể theo dõi chi phí của toàn bộ nhân viên. CEO Chu nói hiện phần lớn khách hàng của YouTrip là cá nhân, nhưng startup đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách doanh nghiệp lên 3.000 trong thời gian tới.

Ricky Hồ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

HSBC dự báo 10 xu hướng lớn ảnh hưởng kinh tế...

0
(SGTT) - Bước sang năm 2024, một bối cảnh kinh tế mới mẻ nhưng cũng không kém phần phức tạp đang bắt đầu thành...

SeABank thu về 4.300 tỉ từ việc bán 100% vốn tại...

0
(SGTT) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện...

Payoo: tỷ trọng thanh toán qua QR Code ngày càng tăng,...

0
Theo dữ liệu của nền tảng thanh toán Payoo, trong quí 3-2023, QR code tiếp tục trở thành xu hướng thanh toán phổ biến...

Giải chạy bộ UOB Heartbeat gây quỹ hơn 530 triệu đồng...

0
Giải chạy, đi bộ thường niên UOB Heartbeat lần thứ 6 tại Việt Nam vừa diễn ra thành công với hơn 2.000 nhân viên...

Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được ưa chuộng

0
Sau ba năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thói quen thanh toán của người dân đã có những thay đổi lớn. Nổi...

TPHCM lần đầu tiên tổ chức lễ hội hoàn toàn không...

0
Ngày 16-6, sự kiện lễ hội “Không tiền mặt – Cashless Town” 2023 chính thức khai mạc tại đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM)...

Kết nối