Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Sôi động gameshow, chương trình truyền hình kết hợp quảng bá du lịch

Những năm gần đây, các chương trình truyền hình thực tế, gameshow tổ chức lưu động tại các điểm đến du lịch ngày càng gia tăng về số lượng và đa dạng về hình thức. Các đơn vị tổ chức cho hay “ăn theo” làn sóng du lịch sau đại dịch, hoạt động “check-in qua màn ảnh nhỏ” cũng đang trở thành xu hướng. Từ đây, những chương trình thực tế cũng góp phần quảng bá điểm đến, giới thiệu hình ảnh tại địa phương nhiều hơn trên sóng truyền hình.

Du lịch qua ti vi rộng mở

Không chỉ kích cầu du lịch từ các sự kiện âm nhạc có yếu tố nghệ sĩ quốc tế, mở các giải chạy bộ kêu gọi mọi vận động viên từ khắp nơi tham gia hưởng ứng phong trào du lịch thể thao, việc thúc đẩy quảng bá điểm đến qua nền tảng số, các chương trình nghệ thuật sáng tạo trong lĩnh vực giải trí cũng là lựa chọn đầy tiềm năng tại nhiều địa phương.

Theo khảo sát của Kompa các chủ đề nổi bật trên mạng xã hội từ ngày 31-7 đến 6-8, chương trình truyền hình thực tế Hành Trình Rực Rỡ sau khi lên sóng đã có thảo luận xoay quanh tập 10 với những trải nghiệm của dàn nghệ sĩ tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Bảo tàng gốm Bát Tràng thu hút 1.515.677 lượt tương tác, đứng thứ 5 bảng xếp hạng, đứng đầu là sự kiện đêm diễn của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có 28.307.315 lượt tương tác.

Vừa cho ra mắt mùa đầu tiên chương trình truyền hình thực tế Let’s Feast Việt Nam 2023 (Hành trình kỳ thú), đại diện nhà sản xuất chương trình, Phó Chủ tịch BHD, bà Ngô Thị Bích Hạnh chia sẻ đây là chương trình có định dạng mới hoàn toàn do Việt Nam sản xuất. Chương trình thực tế Hành Trình Kỳ Thú sẽ theo chân 14 nhà sáng tạo nội dung đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á trải nghiệm ẩm thực, du lịch, khám phá đất nước và con người Việt Nam ở nhiều thành phố khác nhau. Chương trình có 10 tập, mỗi tập khoảng 50 phút sẽ được lên sóng liên tục mỗi tối hai tập vào thứ 3 và thứ 4 hàng tuần, phủ sóng toàn bộ các nước châu Á trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí DANET.

Ngoài ra, các thước phim reels, nội dung video ngắn của thí sinh tự làm chưa được sử dụng trong chương trình sẽ được phát trên Facebook và Instagram của nhà sản xuất BHD và trên kênh riêng của 14 nhà sáng tạo nội dung, người nổi tiếng.

Những nhà sáng tạo nội dung đến từ nhiều nơi về tham gia chương trình ghi hình tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Bà Mai Nguyễn, quản lý đối tác chiến lược, người nổi tiếng và các nhà sáng tạo nội dung của Meta Việt Nam chia sẻ các chương trình truyền hình thực tế có người nổi tiếng ở Việt Nam tham gia đã có nhiều trước đây. Tuy vậy muốn quảng bá rộng lớn hơn cũng như có cái nhìn khách quan hơn về điểm đến tại Việt Nam, chương trình Let’s Feast lần này đã có sự hiện diện các nhà sáng tạo nội dung từ nhiều quốc gia khác nhau.

“Qua mạng lưới trang cá nhân có cả triệu người theo dõi của họ, hình ảnh Việt Nam sẽ được lan tỏa và tôn vinh nhiều hơn với thế giới qua từng thước phim chương trình ghi lại và đặc biệt những người làm nội dung (Content Creator) cũng ngày càng được quan tâm không thua kém gì lực lượng người nổi tiếng. Công việc của họ cũng tạo ra nhiều giá trị cho xã hội bằng sức ảnh hưởng của mình nếu chọn nội dung tích cực, đúng đắn”, bà nhấn mạnh.

Công nghiệp giải trí góp thêm sức bật cho du lịch

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết khai thác tiềm năng du lịch khi kết hợp với các sự kiện có yếu tố giải trí, văn hóa không phải là xu hướng mới trên thế giới nhưng đối với du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng nói riêng đây là một hướng đi mới, nhiều tiềm năng để thúc đầy ngành du lịch phát triển.

Tại kế hoạch số 6305/KH-UBND ngày 20-7-2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18-5-2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; tỉnh Lâm Đồng đã xác định bên cạnh các sản phẩm truyền thống của tỉnh là du lịch sinh thái, du lịch tham quan nghỉ dưỡng sẽ nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới trong đó có du lịch gắn liền với các ngành công nghiệp văn hoá (âm nhạc, hội hoạ, nhiếp ảnh, điện ảnh…)

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng nói thêm năm nay nhiều đơn vị tổ chức hoạt động nghệ thuật tăng thời gian và thay đổi hình thức thể hiện cũng như hợp tác thêm nhiều ca sĩ. So với năm 2022, đến tháng 4 phục hồi du lịch, thì năm 2023 nhìn chung có thêm khoảng 40% các sự kiện văn hoá âm nhạc được kích cầu thêm ở địa phương, được sự quan tâm cũng như đánh giá cao của khách du lịch, người dân nhiều hơn.

Sau khi có chương trình Hành Trình Kỳ Thú phủ sóng toàn châu Á trên ứng dụng Netflix, lan tỏa toàn cầu trên nền tảng Meta, bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch chia sẻ Việt Nam là một đất nước có tiềm năng văn hóa, giàu có di sản từ nhiều dân tộc anh em.

Dựa trên những chất liệu văn hóa có sẵn, lợi thế từ đội ngũ sáng tạo trẻ, thông qua các chương trình nghệ thuật, giải trí nếu được khai thác một cách triệt để, sẽ có nhiều sản phẩm du lịch, văn hóa để phát triển nền kinh tế sáng tạo và lâu dài là từng bước phát triển du lịch Việt Nam ra toàn thế giới.

Hoạt động quảng bá du lịch được kỳ vọng qua các chương trình truyền hình thực tế. Ảnh: BTC

“Quảng bá xúc tiến du lịch Việt ra nước ngoài luôn là vấn đề trọng tâm. Ngày 15-8 chính phủ áp dụng chính sách thị thực cởi mở hơn, cộng với nhiều chương trình truyền thông hấp dẫn, có mạng lưới kết nối ngoài Việt Nam như Hành Trình Kỳ Thú sẽ là lời mời gọi đặt chân đến đất nước hình chữ S vô cùng hấp dẫn. Từ hành trình trải nghiệm được ghi hình lại rồi phát sóng qua nền tảng mạng xã hội, thông điệp sẽ được gửi đi, phát triển du lịch qua công nghiệp giải trí có tiềm năng và đang từng bước thực hiện”, bà nhấn mạnh.

Nhìn chung, các chương trình truyền hình thực tế cũng là kênh truyền thông hiệu quả điểm đến cho những khán thính giả qua màn ảnh nhỏ, tạo động lực kích cầu du lịch. Với những dạng chương trình này, chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi, ủng hộ ban tổ chức chương trình tạo hành trình khám phá cảnh đẹp, ẩm thực, di sản. Bà Nguyễn Phương Hòa nói thêm qua đó phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo, nền kinh tế sáng tạo Việt Nam mà trong đó du lịch văn hóa cũng là ngành trọng điểm.

An Phú

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Show giải trí truyền hình tăng nhiệt nhờ nền tảng số

0
(SGTT) - Nhờ hoạt động truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số, giờ đây các chương trình truyền hình giải trí, gameshow...

Cách xem bóng đá kênh K+ miễn phí trên Smart tivi

0
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách để xem bóng đá kênh K+ miễn phí trên Smart tivi.  ...

Jack – J97 nhận được lời mời đến thăm 1 CLB...

0
Vừa qua, cộng đồng mạng bất ngờ trước sự kiện Jack có chuyến tham quan, giao lưu với CLB Aston Villa. ‘Hành trình xuân’...

Gameshow nội ngoại sôi nổi hút khán giả qua sóng truyền...

0
(SGTT) - Bên cạnh việc phát sóng trên các nền tảng trực tuyến, các chương trình truyền hình thực tế, gameshow phiên bản mới...

‘Thủy phủ’ đạt giải UOB Painting of the Year năm đầu...

0
(SGTT) - Sau 6 tháng khởi tranh, cuộc thi UOB Painting of the Year lần đầu tổ chức tại Việt Nam đã đi đến...

Đón khách Ấn Độ: tiềm năng cao nhưng không dễ phục...

0
(SGTT) - Với dân số hơn 1,4 tỉ người và nền kinh tế tăng trưởng nhanh, Ấn Độ trở thành thị trường đầy tiềm...

Kết nối