Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Sinh viên tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cùng Nestlé Milo

Mới đây, Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ FTU2 (EHub) đã cùng với nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức buổi huấn luyện chuyên sâu “Road to an iconic brand” cho các bạn sinh viên tại Đại học Ngoại thương TPHCM.

Các chuyên gia của Công ty Nestlé Việt Nam và sinh viên tham gia khóa học xây dựng Thương hiệu biểu tượng cùng Nestlé MILO. Ảnh: BTC

Theo đó, khoảng 140 bạn sinh viên đến từ 19 trường đại học ở thành phố đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế từ hai chuyên gia có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực thương hiệu là ông Ali Abbas – Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, bà Lê Bùi Thị Mai Uyên – Quản lý cấp cao ngành hàng Milo, Công ty Nestlé Việt Nam.

Các nội dung được chia sẻ và thảo luận chủ yếu xoay quanh việc để xây dựng một thương hiệu lớn, mẫu mực và mang tính biểu tượng, thương hiệu cần sở hữu bản sắc (brand essence) với những tiêu chí như xác định nhóm khách hàng mục tiêu, hệ thống nhận diện, các thuộc tính đặc trưng, đóng góp những giá trị riêng biệt dành cho người tiêu dùng…

Các chuyên gia cũng đi sâu về những cách thức đưa một trademark (thương hiệu) trở thành lovemark (thương hiệu được người tiêu dùng yêu mến), dưới hình thức những case – study (nghiên cứu tập trung) cụ thể về các thương hiệu thành công trong nước lẫn trên thế giới và câu hỏi phân tích ví dụ thực tế.

Với gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị (sales và marketing) quốc tế, ông Ali Abbas đánh giá cao tinh thần sẵn sàng tiếp thu, học hỏi những kiến thức mới của các bạn sinh viên.

“Những người trẻ thúc đẩy sự thay đổi bằng cách giúp Nestlé luôn năng động và cạnh tranh hơn. Chúng tôi tin rằng cộng đồng phát triển mạnh mẽ khi mọi người có cơ hội phát triển kỹ năng và có những trải nghiệm đáng giá”, ông Ali Abbas khẳng định công ty sẽ tiếp tục đồng hành, tổ chức và tài trợ thêm nhiều hoạt động phát triển kiến thức, kỹ năng toàn diện cho sinh viên Việt Nam trong tương lai.

Ông Ali Abbas – Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, bà Lê Bùi Thị Mai Uyên
– Quản lý cấp cao ngành hàng Milo, Công ty Nestlé Việt Nam. Ảnh: BTC

Branding là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp, lớn hay nhỏ, bán lẻ hay B2B. Brand building là quá trình tạo ra một cái tên, hình ảnh sản phẩm trong tâm trí của khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo với tính nhất quán chặt chẽ. Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích hiển thị rõ ràng khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Đó cũng chính là mục đích mà những người tổ chức buổi huấn luyện chuyên sâu về Brand building: “ROAD TO AN ICONIC BRAND” mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thực tế và kiến thức bổ ích trong lĩnh vực này.

Đi cùng với sự phát triển và đổi thay của xã hội, phụ huynh cũng cập nhật tư duy mới trong giáo dục và nuôi dưỡng con em, ví dụ, quan tâm hơn đến môi trường và các tác động đến xã hội, cộng đồng. Phụ huynh đã và đang trở thành những chuyên gia hàng đầu trong việc nuôi dưỡng con cái của họ trong sự phát triển toàn diện. Nhìn đến tương lai, Nestlé MILO vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải cảm hứng và khuyến khích cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh,  hướng con em đến lối sống năng động, khỏe mạnh thông qua các hoạt động cân bằng giữa thể thao – dinh dưỡng.

Sau 25 năm hình thành và phát triển, công ty đã nhiều lần tăng vốn đầu tư và đạt tổng số vốn đầu tư hơn 600 triệu đô la Mỹ, đồng thời tạo ra 2.300 việc làm gián tiếp và 10.000 việc làm gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị. Công ty liên tục vào top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong nhiều năm.

P.V

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thương Hiệu Vàng TPHCM 2023 vinh danh 32 doanh nghiệp tiên...

0
(SGTT) - Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng Thương Hiệu Vàng 2023 đã có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm...

Hơn 1 tỉ đồng đóng góp cho người nghèo trong sự...

0
(SGTT) - Lần đầu tiên, UBND quận 5 tổ chức chương trình đi bộ đồng hành “Doanh nghiệp quận 5 – Gắn kết, nghĩa...

Khởi động chương trình thể thao vì cộng đồng cho thanh...

0
(SGTT) – Để khuyến khích học sinh, sinh viên, người yếu thế xây dựng thói quen vận động, tập luyện và tiếp cận được...

Định hình chiến lược thương hiệu để đổi mới và phát...

0
(SGTT) - Áp lực định hình chiến lược mới ngày càng rõ rệt hơn đối với các nhà sản xuất, kinh doanh trong nước,...

Lễ phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2023...

0
(SGTT) - Vào sáng 22-9 tới, tại hội trường của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu Vàng...

Nestlé tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực thúc đẩy...

0
(SGTT) - Với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong chuỗi cung ứng, tập đoàn Nestlé vừa...

Kết nối