SGTT số 49 – 2019: Chọn mua xe đẹp cuối năm

0

(SGTTO) – Cuối năm, những hoạt động mua sắm diễn ra sôi động, trong đó có nhu cầu mua xe. Sài Gòn Tiếp Thị số 49, phát hành ngày 5-12-2019 sẽ điểm qua các hoạt động mua bán ô tô, chương trình khuyến mãi, tư vấn phân khúc xe phù hợp với nhiều thành phần khách hàng. Số báo cũng giới thiệu những mẫu xe tay ga, xe đạp điện thông dụng hiện nay.

Cụ thể, Sài Gòn Tiếp Thị số 49 tập hợp những bài viết đáng quan tâm như sau:

Sắm xe tay ga giá dưới 40 triệu đồng: Trên thị trường hiện nay, xe tay ga không phải là quá ít sự lựa chọn. Bên cạnh các tên tuổi lớn như Honda, Yamaha thì vẫn có nhiều thương hiệu khác như SYM, Benelli… Ở phân khúc xe tay ga phổ thông, với khoảng dưới 40 triệu đồng, người mua hoàn toàn có thể “rước” một chiếc xe tay ga cho cá nhân, gia đình. Đặc điểm chung của những chiếc xe này là có kích thước không quá to và nam hay nữ đều dùng được.

Có 600 triệu đồng, mua chiếc MPV nào?: Với số tiền dao động khoảng 600 triệu đồng, khách hàng hiện nay hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe bảy chỗ phục vụ cho gia đình hay sử dụng cho mục đích kinh doanh. Trong nhóm xe này, Xpander đang dẫn đầu về sự lựa chọn thông qua số lượng xe bán ra, dựa trên thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

Xe bán tải chờ sự đột phá: Trong thời gian dài, Ford Ranger giữ vị trí đầu trong bảng tổng sắp các xe bán tải có số lượng bán nhiều nhất trong phân khúc này tại Việt Nam. Đến hiện tại, sự trỗi dậy của Toyota Hilux và sự “lột xác” của Mitsubishi Triton khiến thị trường dần chuyển biến.

Mua “xế hộp” mùa mưa khuyến mãi: Các hãng xe liên tục tung nhiều chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm. Hiện thị trường được cho là có nguồn cung dồi dào với nhiều mẫu xe cũng như nhiều phân khúc giá cho người tiêu dùng chọn lựa.

Tiện lợi, an toàn cùng xe đạp điện: Xe đạp điện có giá bán thấp hơn các loại xe máy và góp phần giảm bớt khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Đồ chơi công nghệ cho ô tô hiện đại: Thị trường “đồ chơi” công nghệ cho ô tô hiện nay rất đa dạng về chủng loại, tính năng cũng như giá bán. Thông qua những sản phẩm này, người dùng có thể yên tâm hơn khi lái xe trong nội thành cũng như khi cần đi xa ra ngoại thành.

Để xe luôn thơm mát: Nhiều người thường có cảm giác khó chịu khi ngồi lâu trong ô tô bởi mùi đặc trưng của xe cũng như mùi khó chịu từ các vật dụng nội thất trong xe nếu không được vệ sinh thường xuyên. Thị trường hiện có nhiều sản phẩm giúp tạo hương thơm trong xe và loại bỏ mùi khó chiu đó.

Xã đoàn 68 – kết nối đam mê vespa cổ: Bên cạnh niềm vui được sở hữu và chăm chút cho xe cổ, Câu lạc bộ Vespa 68 (quận Gò Vấp, TPHCM) còn là nơi để các thành viên trong nhóm giao lưu, chia sẻ với nhau qua những chuyến đi phượt và cùng trải qua nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Đau nhức khi lái xe: chớ coi thường: Ít vận động, ngồi lâu một tư thế trên đường dài khiến những người lái xe có nguy cơ mắc phải các bệnh cơ xương khớp như đau lưng, mỏi cổ, tê mỏi vai gáy, tê tay, thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống lưng, thoát vị đĩa đệm…

Siêu xe điện: xu hướng của giới nhà giàu: Xe điện là loại phương tiện được kỳ vọng trở thành vị cứu tinh cho vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng tồi tệ. Loại xe này có nhiều ưu điểm từ việc không gây phát thải, ít tiếng ồn, cho tới khả năng bứt tốc tốt.

Ngoài ra, chuyên trang Thương mại điện tử trong số này cũng có những bài viết thú vị:

Luôn kết nối và chịu chi tiêu: Gần đây, các công ty nghiên cứu thị trường nói nhiều về người tiêu dùng kết nối – những người trẻ tuổi với khả năng kết nối thường xuyên (qua sử dụng Internet, công cụ giao tiếp qua mạng) và dùng điện thoại thông minh để mua sắm và theo hướng nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây chính là thế hệ người tiêu dùng ưa thích của doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến.

Khi người mua, kẻ bán cùng “lướt”: Thói quen mua hàng qua thiết bị di động, đặt hàng từ nước ngoài… của người tiêu dùng hiện đại khiến các doanh nghiệp tìm cách thay đổi chiến lược tiếp thị và bán hàng. Có thể nói, thời nay ai “lướt” mạng nhanh, cập nhật xu hướng kịp thời cộng với tiềm lực vốn mạnh mẽ sẽ có khả năng giành phần thắng cả khi bán sỉ cả ngàn chiếc áo hay bán lẻ vài ký… sầu riêng.

Sự thay đổi nào cho doanh nghiệp?: Xu hướng thương mại điện tử và sự tiện lợi của kênh bán hàng này đang làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng ở hầu hết các ngành hàng và dịch vụ, đòi hỏi doanh nghiệp phải kịp thời thay đổi, đầu tư thích ứng. Thông tin này được ghi nhận tại sự kiện Vietnam Business Outlook 2020 được tổ chức tại TPHCM gần đây.

Tiếp thị liên kết chạm đến khách hàng liên kết: Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) chỉ mới phổ biến tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, hình thức marketing online này đã trở thành một kênh quan trọng để các sàn thương mại điện tử, như Lazada, Shopee, Sendo… quảng bá sản phẩm đến khách hàng liên kết hiện nay.

Lên mạng săn hàng giảm giá: Hiện nay, nhiều người chọn mua sắm trực tuyến là kênh mua sắm thường xuyên của mình. Theo đó, họ sẽ tìm những mã giảm giá (coupon) hay khuyến mãi áp thẳng vào sản phẩm (deal) để chọn mua được sản phẩm với giá hời.

6 sai lầm khi mua hàng qua trang TMĐT: Không chú ý đến uy tín của cửa hàng, sa đà vào những lời gợi ý mua sắm của trang thương mại điện tử và vội vàng vứt bỏ hộp và hóa đơn ngay sau khi mua sắm là ba trong số nhiều điều sai lầm mà người mắc phải khi mua hàng tại đây.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here