Magazine

Sẽ thông xe một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh vào tháng 7

(SGTT) – Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông – chủ đầu tư) cho biết, khối lượng thi công dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đạt khoảng 57%. Theo tính toán của chủ đầu tư, hầm chui HC2 (hướng khu chế xuất Tân Thuận đi quốc lộ 1) được thông xe trước ngày 31-7-2024 và nhánh hầm HC1 (hướng ngược lại) sẽ thông xe trước ngày 31-12-2024.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn1) khởi công vào tháng 4-2020 với tổng vốn đầu tư 830 tỉ đồng. Theo thiết kế, dự án sẽ có đảo tròn trung tâm đường kính 60 m và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Theo chủ đầu tư, ở giai đoạn 2, hạng mục xây 2 cầu vượt trên đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ được thi công. Cầu vượt giúp xe rẽ từ Nguyễn Văn Linh vào Nguyễn Hữu Thọ (và ngược lại) dễ dàng hơn vì tránh giao cắt giữ các xe.Tổng thể dự án là nút giao thông ba tầng, bao gồm hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh, tầng trên mặt đất và cầu vượt trên đường Nguyễn Hữu Thọ.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Hầm chui HC2 đạt khoảng 75% khối lượng thi công.Thời gian tới, nhà thầu tiếp tục thi công các đốt hầm kín sau khi hoàn thành việc di dời tuyến cáp điện ngầm cao thế 220kV, các đường ống cấp nước.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Trong hình là hiện trạng hầm chui HC1 (hướng quốc lộ 1 đi khu chế xuất Tân Thuận), nhà thầu đã hoàn thành ép cọc cho các đốt hầm hở.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Theo chủ đầu tư, trên công trường có khoảng khoảng 100 nhân công làm việc để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Hồi đầu tháng 2, chủ đầu tư đã đóng ngã tư này trong thời gian 8 tháng để mở rộng phạm vi thi công.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Là ngã tư có mật độ giao thông lớn nên có thời điểm khu vực xảy ra ùn ứ do xung đột giao thông giữa các xe.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Người đi đường phải đi thêm hơn 500m với lộ trình mới để tránh đoạn rào chắn.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Theo chủ đầu tư, tại khu vực rào chắn luôn bố trí 4 nhân sự để phối hợp điều tiết giao thông vào 2 khung giờ cao điểm sáng và chiều.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Xe máy lọt thỏm giữ các xe lớn khi qua các đoạn giao cắt.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Minh Hoàng
Xung đột giữa xe đi thẳng về hướng quốc lộ 1 và xe rẽ từ Nguyễn Hữu Thọ vào làn trong Nguyễn Văn Linh để đến nơi quay đầu.
Minh Hoàng

Cùng chủ đề

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây