fbpx
Thứ Năm, Tháng Một 27, 2022

Sắp chạy thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội

(SGTTO) – Các toa tàu metro Nhổn-ga Hà Nội sẽ được vận chuyển từ cảng Nam Hải Đình Vũ tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), sau đó lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác chính thức.

Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết trong tháng 11-2020 sẽ tổ chức trưng bày đoàn tàu đường sắt đô thị số 3 Nhổn – ga Hà Nội để cho người dân tham quan. Dự kiến sau Tết Tân Sửu 2021 sẽ triển khai chạy thử.

Đoàn tàu đường sắt đô thị số 3 Nhổn-ga Hà Nội đang được vận chuyển về khu Depot Nhổn. Ảnh: MRB

Tin từ TTVXN cho biết, ngay sau khi đoàn tàu đường sắt đô thị số 3 Nhổn – ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) ngày 18-10, theo kế hoạch, các toa tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng từ cảng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), sau đó lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.

“Do đoàn tàu thuộc loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng, chiều cao lớn nên phải xin giấy phép vận chuyển, với hành trình và thời gian cụ thể. Vào lúc 22 giờ ngày 18-10, các đoàn xe bắt đầu khởi hành từ cảng Nam Hải Đình Vũ để về Depot Nhổn,” ông Hiếu thông tin.

Cũng theo tin từ TTXVN, cung đường vận chuyển đoàn tàu là 189 km, sẽ đi từ cảng Nam Hải Đình Vũ-Quốc lộ 5 kéo dài-Quốc lộ 10, đường nối Thái Bình-Hà Nam, nút giao Liêm Tuyền-Quốc lộ 21 để ra Quốc lộ 1 cũ từ thành phố Phủ Lý (Hà Nam). Sau đó, đoàn tàu được chở đi theo Quốc lộ 1A cũ-đường Giải Phóng (Hà Nội)-đường vành đai 3-Lê Đức Thọ (sân vận động Mỹ Đình)-Hồ Tùng Mậu để về Depot.

“Sau hai đêm vận chuyển, đoàn tàu sẽ về khu Depot Nhổn và thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. MRB sẽ đưa tàu lên nhà ga trên cao S1 để quản lý, trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11-2020,” ông Hiếu cho hay.

Dự án tuyến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đang được xây dựng có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Hệ thống nhà ga của tuyến 8 ga trên cao (ga S1 đến ga S8), 4 ga ngầm (ga S9 đến ga S12). Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944-1.124 người/đoàn tàu, khai thác với tốc độ thương mại 35km/giờ, tốc độ thiết kế 80km/giờ.

H.Bảo tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chưa bố trí được vốn, tuyến Metro số 2 lùi thời...

0
Tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) có thể sẽ lùi thời gian hoàn thành đến năm 2030 vì gặp nhiều vướng...

Quận 3, 10, Tân Bình chưa bàn giao xong mặt bằng...

0
(SGTT) – Cho rằng giá đền bù chưa thỏa đáng, lo ngại thi công kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt,...

Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đưa vào phục vụ...

0
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sau 10 năm khởi công và xây dựng đã chính thức được Bộ Giao thông...

Tuyến metro của TPHCM tiếp tục lùi tiến độ đến cuối...

0
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc huy động nhân công thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) gặp...

Kiểm định xong các đoàn tàu của đường sắt đô thị...

0
(SGTTO) - Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho hay đơn vị này đã thực hiện xong...
tàu điện ngầm

Nhà thầu metro sẽ hoàn trả mặt đường Lê Lợi vào...

0
Tuyến đường Lê Lợi (tuyến đường chính ở khu trung tâm TPHCM) đã được rào chắn toàn bộ từ năm 2016 để phục vụ...

Kết nối