fbpx
Chủ Nhật, Tháng Tám 14, 2022

Sắp chạy thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội

(SGTTO) – Các toa tàu metro Nhổn-ga Hà Nội sẽ được vận chuyển từ cảng Nam Hải Đình Vũ tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), sau đó lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác chính thức.

Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết trong tháng 11-2020 sẽ tổ chức trưng bày đoàn tàu đường sắt đô thị số 3 Nhổn – ga Hà Nội để cho người dân tham quan. Dự kiến sau Tết Tân Sửu 2021 sẽ triển khai chạy thử.

Đoàn tàu đường sắt đô thị số 3 Nhổn-ga Hà Nội đang được vận chuyển về khu Depot Nhổn. Ảnh: MRB

Tin từ TTVXN cho biết, ngay sau khi đoàn tàu đường sắt đô thị số 3 Nhổn – ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) ngày 18-10, theo kế hoạch, các toa tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng từ cảng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), sau đó lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.

“Do đoàn tàu thuộc loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng, chiều cao lớn nên phải xin giấy phép vận chuyển, với hành trình và thời gian cụ thể. Vào lúc 22 giờ ngày 18-10, các đoàn xe bắt đầu khởi hành từ cảng Nam Hải Đình Vũ để về Depot Nhổn,” ông Hiếu thông tin.

Cũng theo tin từ TTXVN, cung đường vận chuyển đoàn tàu là 189 km, sẽ đi từ cảng Nam Hải Đình Vũ-Quốc lộ 5 kéo dài-Quốc lộ 10, đường nối Thái Bình-Hà Nam, nút giao Liêm Tuyền-Quốc lộ 21 để ra Quốc lộ 1 cũ từ thành phố Phủ Lý (Hà Nam). Sau đó, đoàn tàu được chở đi theo Quốc lộ 1A cũ-đường Giải Phóng (Hà Nội)-đường vành đai 3-Lê Đức Thọ (sân vận động Mỹ Đình)-Hồ Tùng Mậu để về Depot.

“Sau hai đêm vận chuyển, đoàn tàu sẽ về khu Depot Nhổn và thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. MRB sẽ đưa tàu lên nhà ga trên cao S1 để quản lý, trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11-2020,” ông Hiếu cho hay.

Dự án tuyến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đang được xây dựng có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Hệ thống nhà ga của tuyến 8 ga trên cao (ga S1 đến ga S8), 4 ga ngầm (ga S9 đến ga S12). Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944-1.124 người/đoàn tàu, khai thác với tốc độ thương mại 35km/giờ, tốc độ thiết kế 80km/giờ.

H.Bảo tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thủ tướng: Giảm thủ tục hành chính để đẩy nhanh tiến...

0
Sáng 27-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thị sát nhà ga ngầm Bến Thành và ga Ba Son của tuyến metro...

Đến năm 2025 tuyến metro số 2 Bến Thành-Tham Lương mới...

0
UBND TPHCM cho rằng việc kết thúc hợp đồng tư vấn IC sẽ gây chậm trễ thêm đối với tiến độ dự án và...
Diện mạo đường Lê Lợi đang dần được hoàn trả. Ảnh: MH

TPHCM: Toàn bộ mặt bằng đường Lê Lợi ở trung tâm...

0
Bắt đầu rào chắn, thi công từ năm 2016, đến nay mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) đã dần được hoàn trả....

Giá vé tuyến metro số 1 dự kiến 9.000-23.000 đồng mỗi...

0
Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) đã trình Sở Giao thông Vận tải TPHCM phương án xây dựng giá vé cho...

Thêm sáu toa tàu tuyến metro số 1 về đến TPHCM

0
Sáng 11-3, sáu toa của đoàn tàu 12, 13 tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã về đến cảng Khánh Hội,...

Đề xuất dự án gần 120 tỉ đồng để tăng khả...

0
Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT) có báo cáo số 1775/BC-SGTVT gửi HĐND TPHCM để đề xuất chủ trương đầu tư...

Kết nối