fbpx
Thứ Hai, Tháng Mười Một 29, 2021

Sân bay quốc tế Long Thành khởi công xây dựng trong tháng 12

(SGTTO) – Trong tháng 12 này, hạng mục đầu tiên (công tác rà phá bom mìn) của dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ được khởi công thực hiện.

Phối cảnh dự án sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: ACV

Theo thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM, mới đây, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận Tải (GTVT) do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu để thống nhất về việc lập hồ sơ giao đất thực hiện dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

Chia sẻ thông tin tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), cho biết trong tháng 12-2020, hạng mục đầu tiên của dự án là công tác rà phá bom mìn sẽ được khởi công thực hiện. Sau đó, hạng mục tiếp theo của dự án là xây dựng hàng rào sân bay cũng sẽ được ACV khởi công vào tháng 1-2021.

Được biết, theo Quyết định số 1777 phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký phê duyệt ngày 11-11-2020, ACV là chủ đầu tư đối với dự án thành phần 3 (gồm các công trình thiết yếu cảng hàng không như khu bay, nhà ga, các công trình hạ tầng chung, an toàn hàng không…); hệ thống giao thông kết nối (tuyến số 1, 2). Tổng mức đầu tư dự án thành phần này lên tới hơn 99.000 tỉ đồng bằng nguồn vốn của ACV, không sử dụng bảo lãnh Chính phủ.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, theo Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai, các cơ quan chức năng đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng diện tích hơn 1,2 ngàn héc ta trong tổng số hơn 1,8 ngàn héc ta đất phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng vẫn đang được tiến hành để bảo đảm kịp tiến độ xây dựng sân bay.

Hà Nội sẽ có thêm một sân bay?Cục Hàng không Việt Nam đang lấy ý kiến dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030. Theo đó, cục đề xuất bổ sung vào quy hoạch sân bay thứ hai cho TP Hà Nội với quy mô hai đường băng, công suất đạt 50 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, sân bay này chưa được xây dựng trong giai đoạn 2020-2030 mà sẽ thực hiện sau năm 2040. Về vị trí sân bay thứ 2 của Hà Nội, theo ban soạn thảo sẽ nghiên cứu sau năm 2040, do có nhiều yếu tố ảnh hưởng vị trí sân bay trong tầm nhìn 30 năm.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với nhiên...

0
Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục áp thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay ở mức 1.500 đồng một lít tới...

Việt Nam muốn nối lại các chuyến bay quốc tế từ...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản gửi Thủ tướng đề nghị nối lại các chuyến bay quốc tế thường...

Vietnam Airlines lọt top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách...

0
(SGTT) - Theo công bố Công ty kiểm toán và tư vấn KPMG, Vietnam Airlines là một trong 10 thương hiệu có trải nghiệm...

Hàng không Việt Nam khai thác đường bay thẳng đi Mỹ,...

0
(SGTT) - Hãng hàng không Bamboo Airways lần đầu tiên sẽ khai thác đường bay thẳng Việt Nam – Anh từ cuối năm 2021;...

Hành khách đi máy bay, tàu hỏa không phải khai bản...

0
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam về việc dừng...

Sân bay Vân Đồn mở lại các đường bay thương mại...

0
(SGTT) - Sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, các đường bay thương mại tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh...

Kết nối


Sáng kiến Điểm đến an toàn