Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Ra mắt tuần báo Sài Gòn Tiếp thị

Chí Thịnh –

Sáng nay (ngày 14-4), Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) nhân buổi ra mắt tuần báo Sài Gòn Tiếp thị (thuộc Saigon Times Group) đã tổ chức bàn tròn doanh nhân “Doanh nghiệp tận dụng công nghệ ra sao để phát triển?” tại đường sách TPHCM (Nguyễn Văn Bình, Quận 1).

Các diễn giả tại bàn tròn doanh nghiệp và công nghệ. Ảnh: Chí Thịnh

Sự kiện có sự góp mặt của bạn đọc, cộng tác viên của báo Sài Gòn Tiếp thị, và các doanh nghiệp quan tâm đến chủ đề ứng dụng công nghệ trong hoạt động của mình. Bàn tròn có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn cách thức triển khai giải pháp công nghệ từ đại diện Hội Tin học TPHCM, Công ty Cổ phần Mắt Bão, Công ty TNHH Anbooks.

Một độc giả đang xem ấn phẩm Sài Gòn Tiếp thị tuần báo

Mở đầu sự kiện, ông Nguyễn Mộng Bình, Thư ký toà soạn tuần báo Sài Gòn Tiếp Thị đã giới thiệu sơ lược về tuần báo Sài Gòn Tiếp thị với định hướng cung cấp thông tin hàng hoá, dịch vụ, thị trường… mang tính chuyên sâu hơn, thiết thực, gần gũi với độc giả. Thiết kế của ấn phẩm mới được định hướng đơn giản, ít chữ… nhưng bắt mắt hơn so với trước đây.

Về hoạt động bàn tròn ứng dụng công nghệ, các diễn giả đã cùng nhau chia sẻ cách thức triển khai các giải pháp công nghệ tiết kiệm nhưng hiệu quả. Ví dụ như trường hợp Anbooks đã tận dụng nền tảng mạng xã hội Facebook trong việc trao đổi công việc, giao tiếp với khách hàng…

Bà Ngô Phương Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Anbooks cho biết, với số lượng nhân viên còn khiêm tốn, toàn bộ hoạt động trao đổi công việc giữa các bộ phận đều thông qua nhóm Facebook; ở mỗi khu vực phân phối sách lại có một nhóm hoạt động khác nhau (Facebook Group). Các trao đổi, tương tác với độc giả cũng diễn ra trên ứng dụng nhắn tin Messenger (của Facebook). Trên thực tế, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động đã cứu nguy cho Anbooks trong thời gian đầu hoạt động. “Chính nhờ nền tảng công nghệ hiện đại, tăng cường sự tương tác giữa độc giả và tác giả đã khiến doanh số bán sách của Anbooks tăng vượt bậc”, bà Thảo nói.

Còn ông Huỳnh Ngọc Duy, Giám đốc điều hành, Công ty Cổ phần Mắt Bão thì cho rằng, lãnh đạo doanh nghiệp cần quyết liệt hơn trong điều hành nhân viên thì mới có thể ứng dụng công nghệ hiệu quả và nhanh được.

Đứng ở vai trò Chủ tịch Hội Tin học TPHCM, ông Lâm Nguyễn Hải Long nhận xét: “Khi ứng dụng công nghệ, cái gì doanh nghiệp không giỏi thì nên đi thuê dịch vụ bên ngoài, sẽ tốt hơn về lâu dài”.

Bà Thảo và ông Duy cũng đồng tình với quan điểm trên và cho rằng các doanh nghiệp nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, triển khai giải pháp công nghệ phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Không nên quá tham vọng đầu tư ồ ạt, hoặc tự mình phát triển giải pháp nhưng sau đó lại gặp khó khăn do không đủ năng lực để quản lý hệ thống vận hành.

Các diễn giả tham gia bàn tròn doanh nhân cũng cho rằng, ở thời điểm này việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp tiến nhanh hơn, xa hơn, mở ra cơ hội vươn ra thị trường toàn cầu trong tương lai.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

EU thất thu lớn vì giá tín chỉ carbon giảm sâu

0
(SGTT) - Giá carbon ở Liên minh châu Âu (EU) giảm mạnh trong năm nay khiến doanh thu bán tín chỉ carbon của EU...

Tăng cường 2.000 chuyến bay đêm, giá vé ‘hạ nhiệt’ dịp...

0
(SGTT) - Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đang mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay đêm (từ sau 21:00 giờ) trên các...

Thơm lừng góc chợ Phạm Văn Hai với tô bánh đa...

0
(SGTT) - Bánh đa là sợi bánh thân quen trong một số món ăn của người dân Hải Phòng. Theo dòng chảy văn hóa...

Thảo Cầm Viên tổ chức lễ hội ẩm thực ba miền...

0
Với quy mô hơn 50 gian hàng, cùng 149 món bánh truyền thống, lễ hội ẩm thực "Non sông thống nhất" diễn ra từ...

Loạt sự kiện du lịch tại các địa phương dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ hội Diều khổng lồ tại huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu), lễ hội Tháp Bà Ponagar (Khánh Hoà) hay...

Nghĩ về cuộc đấu giá 3 mỏ cát với mức trúng...

0
(SGTT) – Vụ đấu giá ba mỏ cát ở Hà Nội với giá trúng cao gấp hàng trăm lần giá khởi điểm đã trôi...

Kết nối