Q7, chiếc SUV “hạng nặng”

0

KHÔI NGUYÊN – 

Xuất hiện đầu tháng 10-2015 tại Việt Nam, dòng Q7 3.0 TFI SI phiên bản 2016 của Audi được nhà sản xuất xem là “luồng gió mới” của hãng này trên thị trường trong nước. Dòng xe SUV cỡ lớn này có giá bán 3,4 tỉ đồng.

11

Phía ngoài, phần đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt khung đơn kèm các thanh ngang bằng hợp kim nhôm, cụm đèn LED, dải đèn chiếu sáng ban ngày. Đây là những thiết kế mới so với các phiên bản Q7 đời trước. Hệ thống đèn pha của xe có hình dạng vuông vức với dải đèn LED ban ngày dạng mũi tên đôi. Ở phía đuôi đèn hậu cũng sở hữu đường nét thiết kế như đèn pha.

Phía trong, khoang nội thất của Audi Q7 phiên bản 2016 khá rộng. Theo đó, không gian để chân cho đến chiều cao của vai và đầu rộng hơn khá nhiều so với phiên bản là 41 cm. Việc lên xuống xe cũng thoải mái do cửa xe rộng và thoáng.

Trên chiếc xe này, các công nghệ tiêu chuẩn được trang bị có thể kể đến như hệ thống điều hòa bốn vùng tự động; vô lăng bọc da đa năng với lẫy sang số; hệ thống đèn LED nội thất; sáu túi khí; hệ thống MMI điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản; hệ thống lựa chọn bốn chế độ lái; cảm biến mưa và ánh sáng; kiểm soát hành trình và cảnh báo lốp; hệ thống giải trí và kết nối với tùy chọn khoang lái trực quan Audi Virtual Cockpit; màn hình Audi cho người ngồi hàng ghế sau và tùy chọn hai hệ thống âm thanh với âm thanh 3D; hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi Smartphone Interface với kết nối với Google Android Auto và Apple CarPlay…

Theo công bố của nhà sản xuất, hệ thống treo bằng hơi đóng vai trò điều chỉnh độ cao của xe. Bộ điều khiển trung tâm ECP (Electronic Chassis Platform/Nền tảng khung gầm điện tử) sẽ quản lý tất cả các hệ thống điều khiển thân xe, điều phối hoạt động của các bộ giảm xóc trong vòng vài mi li giây cho từng bánh riêng biệt. Chính vì vậy, người lái có thể điều chỉnh độ cao của thân xe tùy thích. Khi lái thử ở chế độ offroad (đường xấu, gồ ghề), thân xe nằm ở vị trí cao hơn 25 mm so với bình thường và tốc độ giới hạn ở mức 80 km/giờ. Tại chế độ lift, thân xe được nâng lên 35 mm nữa. Tuy nhiên, khi sử dụng chế độ này, tốc độ giới hạn của xe là 30 km/giờ.

Khi chuyển sang chế độ comfort, thân xe hạ thấp xuống 55 mm so với mặt đường. Để giảm lực cản không khí và tăng độ cân bằng khi di chuyển ở vận tốc cao (khoảng trên 100 km/giờ), thân xe tự động hạ xuống 15 mm.

6-1

[box type=”download”] Audi Q7 trang bị động cơ dung tích 3.0L TFSI, công suất 333 mã lực, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tiptronic tám cấp. Công bố của nhà sản xuất cho biết, người lái có thể cho xe tăng tốc 0-100 km/giờ trong 6,3 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/giờ. Cũng theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe này là 7,9 lít/100 km trên đường thử. [/box]

Một tùy chọn khác cho chiếc Audi Q7 2016 là cơ cấu lái cả bốn bánh (đa phần các dòng xe hiện nay đang bán là hệ thống lái hai bánh). Hệ thống này giúp các bánh sau xoay lệch vài độ cùng hoặc ngược chiều với các bánh trước, tùy theo tình huống. Tính năng này dễ nhận biết khi người lái cố tình cho xe quay đầu trong khi mặt đường không quá rộng.

Theo Audi Việt Nam, thân xe Q7 làm từ thép cường lực và nhôm cao cấp, giúp xe giảm 240 kg so với phiên bản cũ. Đây cũng là một trong những lý do khiến chiếc xe có thể giảm tiêu hao nhiên liệu.

 

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here