Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Những kiểu câu “like” bất nhẫn, đáng sợ

Minh Thành (TPHCM) –

Truy cập vào trang Facebook cá nhân hàng ngày, có lúc tôi vô tình nhìn thấy những hình ảnh rất thương tâm của những nạn nhân xấu số không may bị tai nạn giao thông được đăng lên từ một số chủ tài khoản Facebook với cái tên “lạ” kèm theo dòng “trạng thái” của “tác giả” (người đăng) nhằm để câu “like” hoặc nhằm mục đích là thu hút nhiều người bình luận (comment).

Vài ngày trước, tôi thấy hình ảnh một cô gái còn rất trẻ bị tai nạn giao thông cả thân người bị chèn ép dưới bánh xe tải rồi mới đây hình ảnh một cháu bé bị tai nạn giao thông rất thương tâm – thân thể không còn nguyên vẹn, chiếc xe đạp bị gãy làm đôi – được chủ nhân của một trang Facebook chụp rồi đăng lên với dòng trạng thái kiểu “đe dọa” mọi người là nếu ai nhìn thấy hình ảnh này mà không để lại “like” hoặc không để lại lời bình luận… sẽ bị tai họa ngay tức thì hoặc sẽ bị xui rủi ngay sau đó… khiến tôi vừa buồn giận vừa ngao ngán với kiểu thu hút sự chú ý vô đạo đức này.

Không xót xa, không buồn giận sao cho được khi nhiều người sử dụng Facebook cứ thích tìm kiếm hoặc sưu tầm những hình ảnh của những nạn nhân xấu số, không may mắn bị tai nạn giao thông thương tâm rồi đua nhau đăng lên trang cá nhân của mình để đùa giỡn một cách ác ý, thu hút sự chú ý, thậm chí là để kiếm tiền từ những hình ảnh rùng rợn, khủng khiếp và thương tâm này.

Một người mà tôi quen biết, bảo rằng anh cũng thường xuyên tham gia “sưu tập” những hình ảnh của các nạn nhân bị tai nạn giao thông thương tâm trên các trang mạng xã hội rồi tải về trang Facebook cá nhân của mình để thu hút nhiều người vào bình luận. Anh bảo với tôi là “mình tìm kiếm, sưu tập những hình ảnh của các nạn nhân bị tai nạn giao thông “càng dữ dội càng tốt” nhằm để thu hút được nhiều lượt quan tâm, bình luận”. Ngoài ra, anh đang cộng tác với một trang mạng xã hội và cho biết có tháng anh kiếm được tiền triệu nhờ những hình ảnh thương tâm đó. Anh cũng kể mỗi khi chạy xe trên đường mà chứng kiến và gặp cảnh tai nạn giao thông thương tâm thì đây là “dịp” để anh tranh thủ chụp những hình ảnh “dữ dội” nhất để đăng lên trên Facebook cá nhân của mình hoặc gửi cho các trang mạng xã hội mà anh cộng tác. Số lượt tải, bình luận của người dùng vào trang Facebook cá nhân của anh càng nhiều, anh càng kiếm được nhiều tiền….

Trong thực tế vài lần chứng kiến các vụ tai nạn giao thông thương tâm, tôi thấy có một số người thay vì giúp ứng cứu người gặp nạn thì lại “vô tư” lấy điện thoại của mình ra đứng hý hoáy chụp hình, quay video, ghi hình cận cảnh nạn nhân bị tai nạn. Khi đó tôi lại nhớ đến người quen nói trên của mình và những điều mình đã đọc, đã thấy trên mạng xã hội mà buồn lòng.

Tai nạn giao thông luôn là nỗi đau, nỗi mất mát không chỉ của một cá nhân, gia đình mà còn là sự thiệt hại của xã hội, cộng đồng. Mong là nhiều người đừng dùng Facebook như một công cụ để đùa bỡn hay kiếm tiền trên nỗi đau, nỗi mất mát của người khác.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Huế giới thiệu ẩm thực truyền thống đến du khách

0
(SGTT) – Trong kỳ nghỉ lễ 30-4, du khách đến Huế sẽ có dịp thưởng thức các món ăn, đồ uống truyền thống địa...

Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài đón hơn 209.000 khách...

0
(SGTT) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ dịp 30-4 và 1-5, tức 27-4, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất...

Đầm hoa lục bình hút khách check-in ở Hà Nội

0
(SGTT) - Những ngày đầu Hè, hoa lục bình đua nhau nở tím biếc tại một đầm nước ở quận Long Biên, thành phố...

6 món ăn nên thử khi ghé thăm Đồng Nai dịp...

0
(SGTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30-4, nếu du khách chọn khám phá những địa phương lân cận TPHCM, thì Đồng Nai là một...

Lên Tủa Chùa ngắm cầu treo Pa Phông

0
(SGTT) – Nằm ở huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, cầu treo Pa Phông là điểm đến được nhiều du khách khám phá trong...

Du khách trải nghiệm không gian văn hoá ẩm thực làng...

0
(SGTT) – Nằm trong chương trình kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh di sản”, tối 26-4, lễ hội văn hoá...

Kết nối