Thứ Sáu, Tháng Mười 11, 2024

Nhu cầu xe máy điện tăng cao

Đón đầu xu hướng di chuyển xanh đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư đã chuyển sang kinh doanh xe máy điện và nhận thấy tiềm năng lớn từ lĩnh vực này.

Khách hàng tham khảo các dòng xe máy điện trưng bày tại một cửa hàng ở Bình Dương.

Khảo sát trên thị trường cho thấy mức giá xe hai bánh sạc điện phổ biến 7 - 18 triệu đồng với nhiều chủng loại, mẫu mã và nguồn gốc khác nhau. Các xe bán "chạy" nhất ở mức 9,5 - 12,5 triệu đồng/chiếc, phân khúc khách chủ yếu là học sinh, sinh viên mùa tựu trường. Ngoài ra các xe sản xuất với kiểu dáng nhỏ gọn của VinFast, Osakar, DK Bike... mức giá từ 8 - 25 triệu đồng/chiếc cũng được khách hàng là người đi làm lựa chọn nhiều.

Hợp tác phân phối dòng xe máy điện cho các thương hiệu VinFast, Osakar, Asama, DK Bike, Kaiser & Giant, đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khánh Huyền (Khánh Huyền) chuyên kinh doanh xe đạp cho biết, doanh thu của công ty hơn 70% từ phương tiện xanh – xe máy điện này, mức tiêu thụ xe máy điện trong năm 2022 tăng 60%. 

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khánh Huyền tiền thân là Cửa hàng xe đạp Asama Khánh Huyền, được thành lập vào ngày 18-12-2006 tại TP Dĩ An, Bình Dương, chuyên phân phối  xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện. Qua 17 năm hình thành và phát triển về, đến năm 2023, Công ty Khánh Huyền đã có 7 chi nhánh bán lẻ chuyên nghiệp và hơn 20 đại lý thương mại.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, tính đến cuối năm 2022, cả nước có gần 2 triệu xe máy điện đã đăng ký, chiếm tỷ lệ 2,7% tổng số mô-tô, xe máy đang lưu hành trên toàn quốc. Dù chiếm tỉ lệ nhỏ so với dòng xe máy, tuy vậy xe máy điện vẫn có xu hướng gia tăng và là phương tiện thu hút người dùng, với mức tiêu thụ trong năm 2022 tăng khoảng 30 - 35% so với năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Hoa – Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khánh Huyền cho biết, công ty vừa mở thêm chi nhánh thứ 7 tại TP Thuận An, Bình Dương tiếp sau những thành công từ các chi nhánh trước, Khánh Huyền sẽ tiếp tục là đại lý ủy quyền xe máy điện với hy vọng cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường, góp phần thúc đẩy chuyển đổi phương tiện sử dụng xăng sang phương tiện sử dụng điện nhằm thực hiện sứ mệnh “Vì một tương lai xanh cho cộng đồng”.

Một cửa hàng bán xe máy điện ở phường Bình Hòa, TP Thuận An, Bình Dương.

Các doanh nghiệp sản xuất xe đạp, xe máy điện nhìn nhận, trước đây thị trường này đa phần là xe nhập khẩu Trung Quốc, chất lượng kém. Nay thị trường đã khác khi các doanh nghiệp tăng sức đầu tư, cho ra đời những sản phẩm chất lượng, kiểu dáng, chủng loại xe dần cải tiến và đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. 

Thêm vào đó kênh phân phối của các thương hiệu xe máy xăng hiện nay có mật độ khá dày đặc, rất khó để cạnh tranh, trong khi đó, về lâu dài, các thương hiệu lớn cũng khó có thể đi ngược xu hướng điện hóa. Với việc sớm trở thành đại lý ủy quyền của thương hiệu xe máy điện, chủ đầu tư có nhiều lợi thế của người tiên phong.

Ngọc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đề xuất bỏ xe máy không đảm bảo kỹ thuật và...

0
(SGTT) - Bộ Tài nguyên và môi trường đang dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thải bỏ phương tiện giao...

Giá cao gấp 4 lần Wave Alpha, xe số Honda Super...

0
(SGTT) - Cả 2 mẫu xe Wave Alpha và Super Cub C125 của Honda Việt Nam (HVN) trong lần ra mắt này đều không...

Xe máy điện – Một giải pháp cho sự tin dùng

0
(SGTT) - Việc chuyển sử dụng từ xe máy xăng sang xe máy điện ở nước ta, ngoài mục đích đạt được mục tiêu...

Hà Nội: không được sạc xe điện qua đêm ở chung...

0
(SGTT) - Liên quan đến việc phòng cháy tại các chung cư mini, UBND TP Hà Nội đề nghị các chung cư mini cần...

Cơ hội của nhà sản xuất Việt trong ‘ván cờ’ xe...

0
Khác với thị trường xe máy chạy xăng, nơi được xem là sân chơi của các doanh nghiệp nước ngoài, thì thị trường xe máy điện lại có...

Mở cổng bình chọn Car Choice Awards, giải thưởng xe ô...

0
(SGTT) – Chương trình Car Choice Awards 2022 sẽ bình chọn những mẫu xe phù hợp với từng nhu cầu của người tiêu dùng,...

Kết nối