Nhộn nhịp đặt quà trực tuyến cho ngày 14-2

0

(SGTT) – Sự ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV-2019) đối với thị trường quà tặng 14-2 năm nay khá rõ ràng. Tuy nhiên, không khí của các trung tâm thương mại tại TPHCM, từ hôm 11-2, bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau một tuần lễ im ắng trước đó. Thị trường hàng hóa trực tuyến, ngược lại, sôi động trong tuần qua.

Theo khảo sát của phóng viên báo Sài Gòn Tiếp Thị, phần lớn cửa hàng quà tặng tại các trung tâm thương mại vẫn chưa có chương trình gì cho ngày lễ 14-2, dù hôm 11-2, đèn đã bắt đầu thắp sáng khắp các gian hàng. Các quầy sô cô la tại tầng hầm trung tâm Takashimaya (quận 1, TPHCM) giới thiệu vài chương trình khuyến mãi. Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng này cho biết sẽ có chương trình cho ngày 14-2 nhưng có lẽ công ty sẽ thông báo trễ. Trong khi đó, trên các trang thương mại điện tử hay các trang web, Facebook của các cửa hàng quà tặng trực tuyến, nhiều chương trình hấp dẫn cho dịp lễ Tình nhân đã được giới thiệu rầm rộ.

Tiki trang bị khẩu trang chống nCoV-2019 cho nhân viên giao hàng. Ảnh do Tiki cung cấp

Nhiều ưu đãi

Các trang thương mại điện tử đã đồng loạt đưa ra các chương trình giảm giá để thúc đẩy sức mua vào dịp lễ này.

Lazada có chiến dịch mang tên “Tình deal lên ngôi” với mức giảm giá dao động từ 11.000 đồng đến 100.000 đồng cho các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng thực phẩm… Ngoài ra, Lazada còn giảm 40.000 đồng cho đơn hàng từ 449.000 đồng đối với các ngành hàng làm đẹp, sức khỏe như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc cá nhân…

Shopee cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” khi đưa ra ưu đãi để khách hàng được hoàn tiền lên đến 10% khi mua sắm đồ đôi, phụ kiện…

Tiki mang đến chương trình mua sắm “Deal có đôi, tôi có gấu” với nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của các cặp đôi từ quần áo thời trang, phụ kiện, sản phẩm làm đẹp, sản phẩm công nghệ, dịch vụ giải trí, dụng cụ thể thao, sản phẩm cho nhà cửa… Theo đại diện của Tiki, sau hai ngày triển khai chương trình Valentine 2020, các mặt hàng được quan tâm và đặt mua nhiều nhất bao gồm mỹ phẩm, phiếu quà tặng, hàng công nghệ – điện tử, sách với chủ đề về tình yêu.

Tiki đo thân nhiệt cho nhân viên ở kho hàng. Ảnh do Tiki cung cấp

Đặc biệt, trong dịp lễ Tình nhân năm nay, Tiki áp dụng giao nhanh trong ngày đối với mặt hàng hoa tươi. Các sản phẩm hoa tươi với nhiều kiểu dáng đa dạng từ dạng hộp, dạng bó cho đến dạng giỏ kệ và bình lọ với giá bán chỉ từ 150.000 đồng tùy loại. Đa số sản phẩm hoa tươi đều có tặng kèm thiệp và banner miễn phí để khách hàng có thể gửi lời yêu thương đến “nửa kia” của mình. Bên cạnh đó, Tiki còn áp dụng miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 150.000 đồng tại Hà Nội và TPHCM.

Sau hai ngày triển khai chương trình Valentine 2020, các mặt hàng được quan tâm và đặt mua nhiều nhất bao gồm mỹ phẩm, phiếu quà tặng, hàng công nghệ – điện tử, sách với chủ đề về tình yêu. Theo thông tin từ phòng truyền thông của Tiki.

Cửa hàng truyền thống: nhiều sự lựa chọn

Tuy không giới thiệu nhiều chương trình khuyến mãi rầm rộ nhưng các cửa hàng quà tặng vẫn chuẩn bị nhiều hàng hóa cho dịp lễ 14-2. Tại trung tâm thương mại Takashimaya, các gian hàng sô cô la của các thương hiệu nổi tiếng đã giới thiệu nhiều sản phẩm ngon, đẹp mắt, rất phù hợp để làm quà như Nama, sô cô la nổi tiếng của Nhật Bản với hộp 20 viên có giá 350.000 đồng; Pheva, thương hiệu Việt Nam với hộp 12 viên kèm túi xách giá 80.000 đồng, Mori, thương hiệu Việt Nam, bán lẻ với giá 38.000 đồng/viên có bao bì dễ thương, bắt mắt… Tại siêu thị Annam Gourmet Market, giá bán sô cô la tùy theo thương hiệu từ 165.000 đồng/thanh đến trên 300.000 đồng/thanh.

Trang sức cũng là một món quà mà nhiều cặp đôi lựa chọn để tặng nhau nhân ngày lễ tình yêu. Hãng trang sức PNJ Silver luôn có nhiều sự lựa chọn nhẫn cặp với giá trên dưới một triệu đồng/cặp tùy mẫu mã. Cửa hàng trang sức Kat Jewelry (quận Phú Nhuận) có dịch vụ thiết kế, gia công trang sức theo yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, Kat Jewelry có kiểu trang sức mang phong cách du mục (bohemian) khá độc đáo. Theo ghi nhận tại các cửa hàng trang sức này, mặt dây chuyền có giá bán từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng, nhẫn có giá từ 70.000 đồng đến gần 600.000 đồng.

Tại các cửa hàng quà tặng độc đáo, mang phong cách cổ điển như Cổ và Cũ (quận 1, TPHCM), D Floral (quận Phú Nhuận, TPHCM) có một dòng sản phẩm phù hợp để tặng người yêu dịp 14-2 là album ảnh dán gáy còng. Các loại album này được làm bằng chất liệu cao cấp như giấy kraft hay giấy mang phong cách cổ điển và được trang trí họa tiết vintage. Tại cửa hàng Cổ và Cũ, dòng album scrapbook này có giá bán 699.000 đồng/cuốn. Đặc biệt, cửa hàng đang có chương trình dành cho khách hàng thích tự làm album, có thể mua một bộ nguyên liệu làm scrapbook có giá 284.000 đồng. Còn tại cửa hàng D Floral, album loại này có kiểu dáng đơn giản và giá bán cũng mềm hơn, từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng.

Ngoài ra, hộp quà tình yêu được đóng gói theo yêu cầu của khách hàng vẫn được ưa chuộng trong năm nay. Các chủ cửa hàng trực tuyến sẽ đóng gói hộp quà với nước hoa, hoa hồng sáp, son dành tặng cho nữ và đóng gói hoa hồng sáp, nước hoa dành cho nam giới… Các hộp quà này được bán với giá dao động từ 300.000 đồng/hộp đến 1 triệu đồng/hộp tùy vào giá trị của những món quà trong hộp quà. Khách hàng nên mua những hộp quà này tại các cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm các loại mỹ phẩm giả.
Người dùng có thể đặt hàng tại các cửa hàng truyền thống và nhận hàng qua các dịch vụ giao hàng.

Nhân viên giao hàng Grab đeo khẩu trang khi giao hàng cho khách. Ảnh: Hạnh Tâm

Dịch vụ giao hàng sẵn sàng cho dịp lễ

Trong mùa nCoV, để phục vụ cho nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng nói chung và cho dịp lễ 14-2 nói riêng, các công ty vận chuyển đã đưa ra thông báo cho các tài xế phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo đảm sức khỏe cho người giao hàng và người nhận hàng.

Tại các kho hàng, nhân viên giao nhận hàng sẽ được đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch rửa tay sát khuẩn hoặc xà phòng, đeo khẩu trang khi nhận hàng tại kho và giao hàng cho khách.

Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh đã công bố các bước bảo vệ cho nhân viên đang làm việc và phục vụ khách hàng.

Ứng dụng đặt xe Grab nhắc nhở tài xế giao hàng, thức ăn phải đeo khẩu trang y tế khi đến các nhà hàng, quán ăn để nhận hàng là thực phẩm, sử dụng dung dịch sát khuẩn trước khi giao hàng hóa, thức ăn cho khách, thường xuyên vệ sinh xe và túi giao đồ ăn, không chạm tay trực tiếp hoặc để dịch cơ thể tiếp xúc với thức ăn khi giao hàng.

Còn công ty Giao hàng Tiết kiệm cũng đưa ra các khuyến nghị cho nhân viên giao hàng thu hộ cũng như các chủ cửa hàng trực tuyến về việc dùng khẩu trang y tế và rửa tay bằng xà phòng.

Tương tự, cả hai công ty giao hàng Now và Baemin đều có các khuyến nghị dành cho cả tài xế và khách hàng. Riêng Baemin còn có quy định về việc lưu trữ túi đựng hàng trong cốp xe để tránh bụi bặm và chất bẩn dính vào.

Tiki cũng không ngoại lệ khi quy định tất cả nhân viên tại kho và nhân viên giao hàng Tiki đều phải đo thân nhiệt ngay tại kho, làm sạch tay bằng nước rửa có cồn và đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.

Không chỉ đưa ra thông báo hay lời khuyên, một số công ty vận chuyển đã áp dụng chế tài nếu tài xế không tuân thủ quy định như Be, Baemin. Là một công ty khá khắt khe trong các quy tắc đối với nhân viên giao hàng, Baemin quy định chặt chẽ về quần áo, giày dép, mũ bảo hiểm. Theo chia sẻ của anh Trọng Tấn, 50 tuổi, nhân viên giao hàng của Baemin, phía công ty sẽ lập tức xóa ứng dụng của nhân viên nào không tuân thủ quy định về trang phục. Do đó, các nhân viên giao hàng đều chấp hành nghiêm chỉnh. Khi có các quy định từ phía công ty về cách phòng tránh lây lan dịch bệnh, các nhân viên giao hàng đều đọc kỹ và làm theo hướng dẫn.

Khải Minh

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here