fbpx
Chủ Nhật, Tháng Năm 22, 2022

Nhiều sản phẩm mới, tour kích cầu tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2022

(SGTT) – Từ ngày 14 đến 17-5, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 sẽ diễn ra tại công viên Lê Văn Tám với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”.

Ngày 5-5, tại buổi họp báo của Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết đơn vị sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức Ngày hội Du lịch lần thứ 18 năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” từ ngày 14 đến 17-5-2022 tại công viên Lê Văn Tám, TPHCM.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, mục đích của Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 là nhằm khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lịch cả nước và cũng là một bước chuyển mình, thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách. Qua đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp TPHCM quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của thành phố.

Du khách trải nghiệm tour ngắm TPHCM bằng trực thăng. Ảnh: Bình An

Ngày hội cũng cũng là dịp để các địa phương tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách tham quan, đặc biệt là thị trường TPHCM, góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 50 tỉnh, thành; 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; 11 nhà hàng và các hãng hàng không.

Tại hội chợ kích cầu du lịch, ban tổ chức sẽ phân ra làm ba không gian chính, gồm không gian kích cầu du lịch dành cho các doanh nghiệp, các cơ sở y tế, các quận, huyện trên địa bàn thành phố có điểm đến, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc trưng; không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam; không gian ẩm thực.

Điểm nhấn trong sự kiện là không gian kích cầu du lịch, nơi giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của Thành phố, như Chương trình du lịch “Ngắm Thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên Sông Sài Gòn”; các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không… với giá ưu đãi trực tiếp cho khách tham quan tại gian hàng.

TPHCM sẽ tổ chức các đoàn famtrip cho các doanh nghiệp địa phương để giới thiệu về sản phẩm mới du thuyền cao cấp trên sông Sài Gòn. Ảnh: Thế Anh

Ngày hội cũng sẽ có các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và các gói dịch vụ y tế trong lĩnh vực nha khoa, đông y, giới thiệu các gói tư vấn và khám tổng quát miễn phí, chương trình khuyến mãi, quà tặng hoặc giới thiệu phiếu khám chữa bệnh, phiếu khám bệnh tổng hợp nghỉ dưỡng…

Ngoài ra, ngày hội còn có chương trình roadshow giới thiệu các chương trình du lịch liên kết TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long; qua đó giới thiệu, quảng bá bộ tài nguyên du lịch TPHCM với 366 điểm đến và sáu chương trình du lịch đặc trưng của TPHCM, cũng như giới thiệu, quảng bá các chương trình du lịch mới, đặc trưng liên kết TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long.

Buổi hội thảo chuyên đề chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 trưa 5-5 do TSTtourist tổ chức. Khách mời là bác sĩ chuyên khoa II Lê Trần Bảo Ngọc. Việc chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 rất được người dân quan tâm và đây cũng là nội dung mới, được lồng ghép trong Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay. Ảnh: Minh Mẫn

Trong suốt thời gian diễn ra ngày hội, khách tham quan sẽ được tham gia các trò chơi đố vui, rút thăm trúng thưởng, thưởng thức các tiết mục biểu diễn âm nhạc, “săn” tour du lịch khuyến mãi “khủng”.

Diễn ra song song với ngày hội còn có các hoạt động bên lề như: Hội thảo quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19” vào lúc 13:30 ngày 13-5 tại khách sạn Majestic Sài Gòn; Hội thảo “Du lịch Việt Nam – Cơ hội và thách thức hè 2022” tại khách sạn Rex vào lúc 14:00 ngày 14-5, với sự tham dự của lãnh đạo 10 tỉnh, thành phố trên cả nước và 150 doanh nghiệp TPHCM; Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger vào lúc 20:00 ngày 14-5 tại sân khấu chính ở Công viên Lê Văn Tám và hoạt động tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế và đây cũng là điểm mới của Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 so với các dịp tổ chức ngày hội trước đây.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp lữ hành báo lãi nhờ thị trường nội địa...

0
Sau thời gian dài bị sụt giảm doanh thu vì đại dịch, Bến Thành Tourist vừa công bố có lãi trong quí 1-2022 và...

Phát triển du lịch sinh thái trong rừng đặc dụng, phòng...

0
(SGTT) - Phát triển du lịch sinh thái trong rừng đặc dụng, phòng hộ là một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay....

Thay đổi tư duy để phát triển du lịch ĐBSCL

0
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có nhiều tiềm năng cho phát triển du lịch. Thế nhưng, để du lịch phát triển thì đầu...

Kết nối du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh đồng bằng...

0
(SGTT) - Ngày 20-5, tại TP Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp đã đăng cai tổ chức “Diễn đàn Kết nối du lịch giữa...

Doanh nghiệp du lịch thu về 60 tỉ đồng tại Ngày...

0
(SGTT) - Tại Ngày hội du lịch TPHCM 2022, các doanh nghiệp đạt tổng doanh thu khoảng 60 tỉ đồng, tăng 50% so với...

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lo lắng du lịch ‘nguội lạnh’ trở...

0
Doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng lo ngại khi mùa du lịch hè (cũng là mùa cao điểm của du lịch nội địa)...

Kết nối