fbpx
Thứ Sáu, Tháng Tám 19, 2022

Nhà cho vay cầm cố F88 tiếp tục nhận chứng chỉ quốc tế bảo vệ khách hàng

(SGTT) – F88, doanh nghiệp cho vay cầm cố có mạng lưới khắp cả nước đã đáp ứng 7 tiêu chí mà tổ chức Smart Campaign (Mỹ) đề ra, một lần nữa, F88 nhận được chứng chỉ vàng về việc bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate – CPC). Đây là lần thứ 2, F88 nhận chứng chỉ này.
F88
Một phòng giao dịch của F88. Ảnh do doanh nghiệp cung cấp.

Bảy tiêu chí đó là sản phẩm phù hợp; ngăn chặn nợ xấu quá mức; tính minh bạch; định giá có trách nhiệm; tôn trọng khách hàng; quyền riêng tư và dữ liệu khách hàng; cơ chế giải quyết khiếu nại.

Những tiêu chí trên được Smart Campaign lập ra từ năm 2013 và phối hợp với các đơn vị kiểm toán như M-CRIL, MFR để đánh giá mức độ tuân thủ tại các doanh nghiệp tài chính vi mô, từ đó sẽ trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng.

Có hơn 5.000 tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực tài chính vi mô trên khắp thế giới tham gia và cam kết ủng hộ bộ tiêu chí này. Đến nay, đã có hơn 135 tổ chức tài chính vi mô phục vụ hơn 50 triệu khách hàng tại 42 quốc gia được cấp chứng chỉ này.

Tại Việt Nam, tháng 9-2019, F88 là tổ chức tài chính đầu tiên được trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng, chứng chỉ có hiệu lực đến tháng 10-2021. Trong thời gian chứng chỉ có hiệu lực, ngoài việc phải tuân thủ tuyệt đối các tiêu chí, F88 còn phải vượt qua đợt đánh giá giữa kỳ. Mới đây, doanh nghiệp này đã nhận được thông báo gia hạn chứng chỉ đến tháng 6-2025 do đáp ứng được hơn 95% tổng các tiêu chí nên F88 được trao chứng chỉ cấp vàng – cấp cao nhất trong hệ thống chứng chỉ.

Hiện nay, F88 đã phát triển gần 700 cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính tiện ích từ gói sản phẩm cho vay đến các dịch vụ như đại lý thu hộ, chi hộ, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác… Khách hàng chính của F88 là người lao động phổ thông và những người chưa có tài khoản ngân hàng, chưa thể tiếp cận được các dịch vụ tài chính truyền thống.

PV

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Techcombank ra mắt thương hiệu tài chính dành riêng cho giới...

0
(SGTT) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa chính thức ra mắt Techcombank Aspire, thương hiệu tài chính dành riêng cho...

Từ ngày 1-8, người gửi tiền hưởng lợi nhờ chính sách...

0
Từ ngày 1-8 tới đây, khách hàng gửi tiền có nhu cầu rút trước hạn sẽ bớt thiệt thòi hơn so với quy định...

Hậu Covid-19, thanh toán số trong ngành F&B tăng vọt

0
(SGTT) – Hơn hai năm dịch Covid-19 hoành hành, ngành F&B (ngành hàng ăn uống) là một trong những nhóm ngành bị ảnh hưởng...

Chưa nhiều người quan tâm thông tin mua hàng được giảm...

0
(SGTT) – Đến nay, phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ, chuỗi siêu thị, cà phê, đã bắt đầu giảm...

Cuối năm, người dân cần cẩn trọng với một số thủ...

0
(SGTT) - Mới đây, Công an TPHCM đã đưa ra cảnh báo về tội phạm lừa đảo với mục đích chiếm đoạt tài sản...

Covid-19 làm tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng...

0
Số người tiêu dùng trực tuyến tăng lên sau đại dịch Covid

Kết nối