Người Việt tiếp tục đứng đầu khu vực về tiết kiệm tiền nhàn rỗi

0

(SGTTO) – Mặc dù giảm nhẹ nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu tại Châu Á-Thái Bình Dương trong quý 1 năm 2019 về xu hướng tiết kiệm, theo báo cáo của Nielsen về Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý 1/2019, được công bố ngày 25-6.

Theo báo cáo này, mặc dù giảm 3% so với quý 4 năm 2018, Việt Nam đang giữ vị trí quán quân về xu hướng tiết kiệm tiền nhàn rỗi với 75% người trả lời khảo sát cho biết họ sẽ gửi tiết kiện khi có tiền nhàn rỗi. Tiếp theo là Hồng Kông (68%), Philippines (68%) và Trung Quốc (67%).

Theo đó, dù tiết kiệm nhưng sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam đã háo hức chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, ví dụ như quần áo mới hoặc các kỳ nghỉ, du lịch.

Tuy nhiên, trong quý này, các hoạt động giải trí bên ngoài đã giảm vừa phải (46%, giảm 2% so với  quý 4 năm 2018), rơi từ hạng 4 xuống hạng 6 và được thay thế bởi 2 yếu tố sản phẩm công nghệ mới và nâng cấp, trang trí nhà cửa.

Người tiêu dùng Việt Nam có nhiều khả năng chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ mới (47%, tăng 4% so với  quý 4 năm 2019) và các gói bảo hiểm y tế (40%, tăng 4% so với  quý 4 năm 2019).

Công việc ổn định, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người Việt

Trong quý 1 năm 2019, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục chọn mức độ an tâm về công việc (46%) và sức khỏe (44%) là hai yếu tố họ quan tâm nhất trong bảng xếp hạng.

Tình hình kinh tế đã vượt qua vấn đề cân bằng cuộc sống để trở thành yếu tố thứ ba được quan tâm nhất của người tiêu dùng (27%).

Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng là báo cáo được thực hiện hàng quý bởi The Conference Board® và Nielsen. Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát hơn 32.000 người trực tuyến tại 64 quốc gia ở Châu Á – TBD, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và khu vực Bắc Mỹ. Mẫu được chọn theo nhóm tuổi, giới tính cho mỗi quốc gia dựa trên những người sử dụng Internet và gán trọng số để đại diện cho tổng thể người sử dụng có sai số tối đa là 0.6%.

Khảo sát của Nielsen dựa trên hành vi của đáp viên truy cập online. Tỷ lệ sử dụng internet thay đổi theo từng quốc gia. Nielsen sử dụng tiêu chuẩn báo cáo tối thiểu 60% tỷ lệ sử dụng internet hoặc 10 triệu dân sử dụng online để đưa vào cuộc khảo sát năm.

Đỗ Lan

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here