Thứ Bảy, Tháng Ba 2, 2024

Người Mỹ tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất

(SGTT) – Với chính sách mở cửa du lịch quốc tế thông thoáng, du lịch Việt Nam đang lan tỏa năng lượng phục hồi tích cực. Công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights hiển thị sự gia tăng mạnh mẽ lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam, theo Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch đưa tin.

Theo đó, từ ngày 1-3-2022 đến 24-8-2022, top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là: Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Thái Lan, Đức, Pháp, Anh, Malaysia.

Top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là: Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Thái Lan, Đức, Pháp, Anh, Malaysia. Nguồn: Google Destination Insights

Theo báo cáo của Ban hỗ trợ chính sách APEC (PSU), Việt Nam là quốc gia duy nhất trong 21 nền kinh tế APEC không đưa ra hạn chế nào về đi lại, không yêu cầu chứng nhận tiêm phòng Covid-19, không yêu cầu xét nghiệm Covid-19, không yêu cầu cách ly, không yêu cầu khai báo y tế.

Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 8-2022 đã tăng gần 7 lần so với thời điểm đầu tháng 3-2022. Trong khi đó, lượng tìm kiếm về hàng không quốc tế tới Việt Nam đã tăng hơn 3 lần.

Lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam từ ngày 1-3-2022 đến 24-8-2022. Nguồn: Google Destination Insights
Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới Việt Nam từ ngày 1-3-2022 đến 24-8-2022. Nguồn: Google Destination Insights

Các điểm đến được cộng đồng quốc tế tìm kiếm nhiều nhất đều là các trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, bao gồm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách quốc tế, trong đó riêng tháng 8-2022 có 486.400 lượt, tăng 38% so với tháng trước. Số liệu thống kê cho thấy các thị trường khách quốc tế đang dần phục hồi tuy nhiên tốc độ không đồng đều.

Ở chiều ngược lại, lượng tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài của người Việt Nam cũng đang tăng cao sau một thời gian dài bị dồn nén do dịch bệnh. Lượng tìm kiếm du lịch nước ngoài của người dân được ghi nhận tăng gấp 3 lần trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 8-2022.

Nhu cầu tìm kiếm về du lịch nước ngoài của người Việt Nam từ ngày từ ngày 1-3-2022 đến 24-8-2022. Nguồn: Google Destination Insights

Trong đó, các thị trường được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Singapore, Thái Lan, Campuchia, Mỹ, Úc, Malaysia, Indonesia, Pháp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nam Phi, Nhật Bản… Có thể thấy, các điểm đến gần ở khu vực Đông Nam Á đang là xu hướng ưu tiên của du khách Việt sau đại dịch.

Các thị trường được người Việt tìm kiếm nhiều nhất về thông tin du lịch. Nguồn: Google Destination Insights

Trước đó, Trung tâm Thông tin Du lịch cũng đã công bố các số liệu cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch nội địa và nhận định thị trường du lịch nội địa đã hoàn toàn phục hồi. Theo đó, tổng số khách du lịch nội địa trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 79,8 triệu lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa có dịch Covid-19.

Nguyễn Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du lịch toàn cầu có thể phục hồi hoàn toàn vào...

0
Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch toàn cầu có thể sẽ phục hồi hoàn toàn...

The Travel: 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều...

0
Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel vừa công bố danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều...

Dự báo khách Ấn Độ đứng thứ 4 thế giới về...

0
(SGTT) - Nhu cầu “du lịch trả thù” để giải tỏa dồn nén trong đại dịch Covid-19 có thể đã qua đi đối với...

Ngành du lịch thủ đô thu về 69.300 tỉ đồng trong...

0
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến thành phố ước đạt 18,9 triệu lượt...

Việt Nam đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế trong 9...

0
Tính chung 9 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ...

Du lịch: Đừng chỉ dựa vào các mùa lễ!

0
(SGTT) - Một năm có một mùa Hè, mấy ngày nghỉ Tết và vài dịp lễ là mùa làm ăn của ngành du lịch....

Kết nối