Thứ Sáu, Tháng Năm 10, 2024

Người dùng tìm gì trên Internet?

PHƯƠNG UYÊN – 

Google Việt Nam vừa đưa ra thống kê cho thấy lĩnh vực giải trí dẫn đầu xu hướng người dùng Internet quan tâm thông qua lượng tìm kiếm.

Giải trí đứng đầu

8a

Thống kê về xu hướng tìm kiếm 2015 của Google cho thấy, âm nhạc, phim ảnh là những đề tài mà người Việt Nam quan tâm tìm kiếm trên mạng. Trong đó, âm nhạc là xu hướng chiếm lĩnh trong năm, đặc biệt là âm nhạc trong nước. Có đến năm ca khúc Việt đứng trong danh sách Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google 2015.

Ca khúc Vợ Nguời Ta của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh đuợc tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua, và vùng tìm ca khúc này nhiều là Thái Nguyên, Hải Dương và Hải Phòng. Các vị trí còn lại cũng thuộc mảng giải trí như phim ảnh với Furious 7, Cô dâu 8 tuổi, hay các chương trình truyền hình như Cười xuyên Việt.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Google thống kê thấy những cụm từ liên quan đến tết như hài tết 2016, phim hài tết 2016, lịch nghỉ tết, nhạc tết, vé tàu tết, việc làm tết… là những đề tài người Việt quan tâm nhất. Bên cạnh đó, sự kiện Đại hội Đảng 12 cũng là sự kiện được tìm hiểu nhiều nhất trên Google đầu năm nay. Theo Google Việt Nam, 2016 là năm đầu tiên truy vấn “Việc làm tết 2016” có lượng tìm kiếm nổi trội nhất trong hơn năm năm qua.

Về lượng tìm kiếm, đa số vẫn là các tin tức liên quan đến giải trí như phim ảnh, ca nhạc, chiếm 9/10 trong Top tìm kiếm nổi bật nhất của Google. Còn trong tháng 2 vừa qua, từ khóa được tìm kiếm nhiều là “Valentine” và “Vía thần tài”.

8b

Video trực tuyến ngày càng phổ biến

Một trong những xu hướng mới là hình thức video trực tuyến được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Điều này thể hiện trong việc ngày càng có nhiều người sáng tạo nội dung trên YouTube với nhiều video trực tuyến thu hút lượng người xem đông đảo. Theo số liệu thống kê của YouTube, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có thời lượng xem YouTube hàng đầu thế giới.

Trong dịp tết vừa qua, ngoài các clip âm nhạc và phim ảnh thì các đoạn quảng cáo của các nhãn hàng cũng rất được quan tâm. Những đoạn quảng cáo dẫn đầu có lượt xem hơn 60 triệu lần, và hơn một nửa số đó được xem qua di động. Việc dành nhiều thời gian để xem quảng cáo trên một màn hình có kích thước nhỏ đã trở thành một điều hiển nhiên khi chiếc điện thoại di động tiện dụng, tạo điều kiện cho người dùng xem và dễ dàng chia sẻ những nội dung họ yêu thích, bất cứ khi nào họ muốn.

Theo YouTube, các video quảng cáo này thu hút người xem chính là do yếu tố giải trí được đặt ra hàng đầu, sau đó mới là thương mại. Người dùng đến với YouTube với mục tiêu giải trí là chủ yếu. Vì vậy, các nhãn hàng đã ưu tiên kể một câu chuyện hay tạo tính hài hước hơn là việc bán sản phẩm, qua đó đã thành công trong hành trình kết nối khán giả trên YouTube.

Bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc tiếp thị thị trường Việt Nam, Google châu Á-Thái Bình Dương, cho biết yếu tố sáng tạo ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp quảng cáo tại Việt Nam. Quảng cáo kỹ thuật số không đơn thuần là những ký tự lập trình khô khan mà còn có thể tạo nên kết nối cảm xúc với người xem.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sắp diễn ra lễ hội ánh sáng tại Thái Bình Lâu...

0
(SGTT) - Chương trình lễ hội ánh sáng do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp cùng...

Sự khác biệt giữa da khô và da mất nước

0
(SGTT) - Trong khi da khô là một loại da đặc trưng bởi sự thiếu sản xuất bã nhờn thì da mất nước là...

Giá xăng giảm mạnh, xăng RON 95-III còn hơn 23.500 đồng/lít

0
(SGTT) - Từ 15:00 giờ hôm nay (9-5), xăng RON 95-III giảm 1.411 đồng mỗi lít, giá bán còn 23.544 đồng/lít. Giá xăng E5...

‘Băng rừng’ ngắm đom đóm, động vật hoang dã ở Vườn...

0
(SGTT) – Ngắm đom đóm và động vật hoang dã về đêm là những trải nghiệm mới tại Vườn quốc gia Cúc Phương mà...

Buýt vi vu: Khám phá bảo tàng Áo dài, nhà thờ...

0
(SGTT) - Trên tuyến xe buýt 88, du khách sẽ có dịp đi qua nhiều địa điểm thú vị tại thành phố Thủ Đức...

Cơ chế mua bán điện trực tiếp – động lực mới...

0
(SGTT) - Con số 300 tỉ đô la Mỹ giá trị kinh tế xanh của Việt Nam vào năm 2050 có thể là tính...

Kết nối