fbpx
Chủ Nhật, Tháng Năm 16, 2021

Nam A Bank đưa robot vào phục vụ khách giao dịch

(SGTTO) – Ngày 12-12-2019, Nam A Bank chính thức ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tại đây, Nam A Bank cũng trình làng Robot OPBA và trở thành ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào phục vụ khách hàng.

Không gian giao dịch số của Nam A Bank bao gồm cả robot OPBA và chi nhánh số VTM OPBA hoạt động 24/7 hỗ trợ thực hiện mọi nhu cầu tài chính của khách hàng.

Nhân viên Nam A Bank đang hướng dẫn khách hàng giao tiếp với robot OPBA. Ảnh: K.Ngọc

Đến không gian giao dịch số của Nam A Bank, ngay khi bước vào sảnh, khách hàng sẽ gặp gỡ robot OPBA, được nhập khẩu từ Nhật, để được tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu thay vì phải đợi chờ xếp hàng tại quầy. Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, khi khách hàng cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.

Mặt khác, chi nhánh số VTM OPBA (quầy giao dịch tự động không có nhân viên phục vụ) được triển khai trong không gian giao dịch số nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng của người bận rộn. Thực tế, không phải ai cũng có thời gian đến giao dịch ngân hàng trong giờ hành chính, trong khi đó, dịch vụ ngân hàng trực tuyến chỉ giới hạn ở các giao dịch chuyển tiền, tra cứu tài khoản, thanh toán hóa đơn…

Với chi nhánh số VTM OPBA, khách hàng có thể rút tiền, in/xem sổ phụ tài khoản, gửi tiền vào tài khoản, thậm chí là phát hành thẻ và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video trên máy VTM OPBA mà không cần đến quầy giao dịch của ngân hàng trong giờ làm việc.

Theo ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank, sự kiện ra mắt không gian giao dịch số là đòn bẩy để Nam A Bank chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, hay có thể nói cung cấp đa dạng các kênh giao dịch phục vụ khách hàng. Qua đó, giúp gia tăng tính cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường tài chính.

Khách hàng đang giao tiếp cùng robot OPBA. Ảnh: K.Ngọc

Theo ông Trần Ngọc Tâm, Tổng giám đốc Nam A Bank, trước mắt tại hội sở của Nam Á sẽ có sáu robot OPBA và một chi nhánh số VTM OPBA được đưa vào phục vụ. Từ nay đến hết 2020, Nam A Bank sẽ lần lượt trang bị robot và chi nhánh số VTM OPBA tại mỗi chi nhánh của ngân hàng trên toàn quốc.

Kim Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Nam A Bank mang trung thu đến trẻ em có hoàn...

0
Với mong muốn mang đến nhiều niềm vui cho những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn, Nam A Bank tiếp tục tổ...

Nam A Bank hỗ trợ vay vốn phát triển nông nghiệp...

0
Nam A Bank vừa triển khai gói vay Happy Farmer – vì nụ cười nông dân Việt - với những chính sách, ưu đãi...

Nam A Bank miễn loạt phí giao dịch cho khách hàng...

0
(SGTTO) - Từ nay đến hết ngày 31-12-2019, khách hàng mở tài khoản thanh toán tại Nam A Bank sẽ được hưởng hàng nhiều...

Nam A Bank trao quà công nghệ cho khách hàng may...

0
(SGTTO) - Thông qua hình thức quay số điện tử, Nam A Bank đã xác định được chủ nhân của các giải thưởng gồm...

Kết nối