Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Mua sắm dưới lòng thành phố

Cẩm Anh-

Thời gian gần đây tại trung tâm TPHCM, các khu mua sắm thời trang, khu ẩm thực dưới lòng đất khá sôi động nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống, mua sắm của khách hàng.

Mua-sam-1Khu mua sắm dành cho giới trẻ The New Playground.  Ảnh: Cẩm Anh

Nhộn nhịp khu ẩm thực

Khai trương từ tháng 3-2017, khu ẩm thực Asiana Food Town nằm trong khu chợ mang tên Sense Market xây dựng ở tầng hầm công viên 23/9, quận 1 là điểm đến thu hút du khách nước ngoài và người dân thành phố. Theo ghi nhận, khu ẩm thực này có gần 100 gian hàng không chỉ trong nước mà còn bày bán mặt hàng từ các nước như Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ…

Với vị trí gần khu phố Tây đường Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, nơi đây có khá đông khách du lịch nước ngoài đến tham quan. Theo những người bán hàng, thực đơn có rất nhiều món ăn, việc phục vụ cũng khá nhanh chóng và tiện lợi, khu ẩm thực Asiana Food Town mỗi ngày đều có số lượng khá đông khách ghé đến.

Giá cả ở đây cũng thuộc loại bình dân, khoảng 35.000 đồng/phần. Bên cạnh đó, khu ẩm thực cũng có các món ăn vặt giá từ 10.000 đồng/món, kem, trà sữa, các loại thức uống có giá 20.000-50.000 đồng/phần. Các chủ gian hàng ở đây cho biết, thời điểm đông khách nhất là vào buổi trưa khi người làm văn phòng vào ăn trưa và buổi tối vì có nhiều gia đình và nhóm khách trẻ đến ăn uống. Chị Lý Hoa, nhân viên cửa hàng bán ẩm thực Hồng Kông trong khu ẩm thực này, cho biết: “Một ngày tôi phải tiếp hàng trăm lượt khách khi khu này mới mở. Bây giờ buôn bán ổn định, lượng khách vẫn khá đông”.

Tại tầng hầm B2 của trung tâm thương mại Saigon Centre, quận 1 cũng có một khu ẩm thực được xây dựng dưới lòng đất. Khác với Asiana Food Town, khu ăn uống này xuất hiện khá nhiều thương hiệu đến từ các nước châu Âu như Mc Donald, bánh mì Bread Talk, thức uống thiên nhiên Le Jus, kem Baskin Robbins, bánh ngọt First Love Patisserie… Bên cạnh các cửa hàng kiểu châu Âu, các loại bánh kẹo truyền thống của Nhật, bánh mì, cùng các nhãn hiệu, phong cách ẩm thực Eat in Corner của Nhật cũng xuất hiện như Minamoto Kitchoan, Fukujien, Royce, Juchheim, thủy sản Nakajima, Baikosen, Azabu Sabou… Theo ghi nhận, lượng khách đến đây ăn uống tập trung vào những ngày cuối tuần và chủ yếu là các gia đình dắt trẻ con đi cùng.

 Mua-sam-2Một góc không gian khu ẩm thực Asiana Food Town. Ảnh: Cẩm Anh

Khu thời trang thu hút giới trẻ

Nói đến khu mua sắm thời trang không thể không nhắc đến khu vực nằm dưới lòng đất mang tên The New Playground tại đường Lý Tự Trọng, quận 1 khai trương cách đây nửa năm. Với diện tích 1000 m2, nơi đây tập trung gần 40 nhãn hiệu thời trang, phụ kiện và quán cà phê dành cho giới trẻ. Những thương hiệu thời trang được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam có thể kể đến Six66, Usthebasic, Lookbook, Outfix… Giá cả trong The New Playground dao động từ 300.000-600.000 đồng/sản phẩm.

Một số chủ cửa hàng thời trang ở đây cho biết, sau hơn sáu tháng buôn bán, họ đã mở rộng diện tích cửa hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm như quầy nước, quầy ăn uống cũng được mở thêm để phục vụ khách hàng.

Tại chợ Sense Market, ngoài khu ẩm thực Asiana Food Town còn có khu mua sắm thời trang mang tên Taka Plaza với diện tích gần 2000 m2. Nơi đây tập trung hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp các mặt hàng như quần áo, đồ lưu niệm, giày dép, túi xách, các loại phụ kiện mũ nón, mỹ phẩm… Chị Hạnh, chủ một sạp quần áo tại Taka Plaza cho biết: “Các loại quần áo ở đây chủ yếu phục vụ cho khách du lịch nên kiểu dáng đơn giản, dễ mặc. Khách hàng chủ yếu là khách nước ngoài và họ mua chúng để làm quà lưu niệm”.

[box] Ngoài các khu mua sắm kể trên, người tiêu dùng có thể ghé tầng hầm của toà nhà Vincom Center, quận 1 với những cửa tiệm, gian hàng bày bán đa dạng các mặt hàng ẩm thực trong và ngoài nước. Những gian hàng này phục vụ từ sáng đến tối, là nơi ghé đến thường xuyên của giới văn phòng vì có phục vụ thức ăn trưa. Ngoài ra, tầng hầm toà nhà cũng có một số cửa tiệm thời trang, giày dép phục vụ khách hàng nhiều độ tuổi. Giá của chúng từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm tùy nhãn hiệu.[/box]

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhà hàng, quán ăn tự tin sẽ ‘hốt bạc’ dịp 30-4...

0
(SGTT) - Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày là cơ hội “hốt bạc” cho các chuỗi kinh doanh...

Đầu tư để xử lý nước ở ĐBSCL cần gấp hơn

0
(SGTT) - Mỗi khi mùa hạn mặn bắt đầu xuất hiện, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bước vào quá trình chuyển đổi quản...

Show giải trí truyền hình tăng nhiệt nhờ nền tảng số

0
(SGTT) - Nhờ hoạt động truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số, giờ đây các chương trình truyền hình giải trí, gameshow...

TPHCM tăng chuyến xe, chuyến tàu phục vụ người dân dịp...

0
(SGTT) - Dự báo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30-4 và 1-5 tới đây sẽ tăng cao, Sở Giao...

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp...

0
(SGTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây, Cục Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng...

Khởi công xây dựng nút giao Tân Vạn đường Vành đai...

0
(SGTT) -  Nút giao Tân Vạn kết nối tỉnh Bình Dương với TPHCM đã được khởi công xây dựng. Đây là một trong những...

Kết nối