Mitsubishi tính chuyện sản xuất Xpander tại Việt Nam

0

(SGTTO) – Đến thời điểm hiện tại, Xpander là mẫu xe thường xuyên nằm trong diện “cháy hàng” khi lượng xe nhập về không đủ để giao cho khách đặt mua.

Hiện tượng Xpander

Trong phân khúc crossover “lai” MPV tại thị trường Việt Nam hiện nay, có thể nói, Xpander đang là cái tên “đình đám”. Con số bán ra hơn 10.000 chiếc xe sau một năm ra mắt của mẫu xe này khiến Mitsubishi tính chuyện sản xuất nó tại Việt Nam.

Mẫu xe Xpander gần như đã tạo ra động lực mạnh mẽ cho Mitsubishi tại Việt Nam trong một năm qua.

Trong các mẫu xe của Mitsubishi tại Việt Nam, có thể nói rằng nhiều mẫu xe ít nhiều tạo nên sự quan tâm lớn của khách hàng. Theo công bố của hãng xe này, từ năm 1996 đến nay đã có gần 100.000 khách hàng Việt Nam mua xe của họ.

Trong hàng trăm ngàn chiếc xe ấy, nhóm sản phẩm đầu tiên có thể kể đến như Pajero, Jolie, Triton, Grandis trong giai đoạn 2016 trở về trước. Nhóm sản phẩm tiếp theo tạo sức hút trên thị trường có thể kể đến như Outlander, Triton, Xpander… từ năm 2016 đến nay.

Tuy nhiên, tất cả “hào quang” của hãng xe Nhật Bản này tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay chính là mẫu Xpander. Nét thiết kế hiện đại đi cùng các tính năng của một chiếc vrossover và sự thực dụng của một chiếc MPV khiến con số 100.000 chỉ là dấu mốc tạm thời.

Hiệu quả của Xpander không tự nhiên đến, nó được chứng minh bằng lượng xe bán ra trong khoảng thời gian 12 tháng. Đến thời điểm hiện tại, Xpander là mẫu xe thường xuyên nằm trong diện “cháy hàng” khi lượng xe nhập về không đủ để giao cho khách đặt mua. Theo ghi nhận, ở nhiều đại lý, khách hàng đặt cọc cần chờ thêm khoảng 4 tháng mới có thể nhận xe.

Những mẫu xe mới

Bay từ Nhật Bản sang Việt Nam dự lễ kỷ niệm 25 năm Mitsubishi có mặt chính thức tại thì trường này, ông Osamu Masuko – Chủ tịch Mitsubishi Motor (MMC) không giấu được niềm vui khi chính thị trường Việt Nam đã tạo ra những dấu ấn mà ông không ngờ tới.

Ông Osamu Masuko nói rằng, MVV sẽ sản xuất Xpander tại Việt Nam, thay vì nhập khẩu như hiện nay. Mọi thứ dự kiến bắt đầu trong năm 2020. “Xpander là một kết quả tự hào dù đầy ngạc nhiên. Bằng những bước đi tiếp theo, chúng tôi muốn khẳng định sự cam kết lâu dài của Mitsubishi với thị trường Việt Nam”, Osamu Masuko nói.

Ông Osamu Masuko đang trao đổi với giới báo chí về mục tiêu sắp tới của Mitsubishi tại Việt Nam. Ảnh: Nam Hưng

Hiện tại, Mitsubishi đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại cũng như tương tác với khách hàng cho dấu mốc 25 năm hãng này chính thức có mặt tại Việt Nam.

Trong tháng 9-2019, trên toàn quốc, MVV triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi. Cụ thể, từ ngày 3-30-9, hãng này tung ra chiến dịch chăm sóc khách hàng dành cho tất cả khách hàng sử dụng xe. Trong đó, khách hàng sẽ được kiểm tra xe miễn phí, giảm giá 25% cho phụ tùng hao mòn nhanh, giảm giá 25% cho dầu nhớt và hóa chất…

Với các dòng sản phẩm mới, những thông tin hé lộ cho thấy, trước thềm Triển lãm Vietnam Motors Show 2019 tới đây tại TP.HCM, Mitsubishi sẽ tung ra loạt sản phẩm. Theo đó, Outlander, Pajero Sport, Xpander phiên bản giới hạn (limited) sẽ có khả năng ra mắt thị trường Việt trong cuối tháng 9-2019.

Các mẫu xe này được xem như “phát súng mở màn”, nằm trong cam kết ở giai đoạn mới của Mitsubishi nhằm đa dạng hóa sản phẩm để làm hài lòng khách Việt.

Nam Hưng

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here