(SGTTO) - Đáp lại “cuộc đua” chuyển đổi số đã và đang bắt đầu trong các lĩnh vực nói chung và tài chính tiêu dùng nói riêng, Công ty Tài chính Mirae Asset Finance Việt Nam cho biết đã chuẩn bị nguồn lực và kế hoạch để nắm thế chủ động trong việc chuyển đổi.
Thực hiện chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu dịch chuyển của thị trường trong tương lai và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, MAFC hướng tới việc tối ưu hóa quy trình và thời gian xử lý hồ sơ thông qua việc triển khai và ứng dụng các nền tảng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data trên ứng dụng My Finance qua chức năng e-KYC (nhận diện khuôn mặt khách hàng thông qua dữ liệu hình ảnh). MAFC cũng áp dụng giải pháp e-Contract và e-Signing để khách hàng có thể hoàn toàn thực hiện thủ tục trực tuyến rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ.
Theo đó, thay vì áp dụng theo các quy trình vay tiêu dùng truyền thống phải mất từ 3 – 5 ngày, vay thông qua My Finance trong tương lai được kỳ vọng chỉ mất 60 phút để nhận ngay tiền mặt.
Ứng dụng My Finance đem tới cho khách hàng những lợi ích gồm: Đăng ký vay nhanh mọi lúc mọi nơi; Cập nhật trạng thái hồ sơ vay 24/7; Tra cứu thông tin gói vay nhanh chóng; Dễ dàng quản lý khoản vay; Thông báo nhắc nhở khi tới lịch thanh toán; Định vị địa điểm giải ngân, thanh toán gần nhất; Nhận thông tin khuyến mãi nhanh chóng, kịp thời.
MAFC là một trong những mắc xích của chuỗi sinh thái thuộc tập đoàn Mirae Asset tại Việt Nam gồm chứng khoán, bảo hiểm nhân thọ, tư vấn tài chính và đầu tư. Theo báo cáo của Mirae Asset Finance Việt Nam (MAFC) về kết quả kinh doanh trong năm 2019, doanh số bán hàng của MAFC đạt 5,394 tỉ đồng với mức tăng trưởng khách hàng đạt hơn 480.000 khách hàng. Song song đó, năm tháng đầu năm 2020, MAFC đạt tổng doanh số bán hàng là 2,370 tỉ đồng.
P.V