Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Mặt bằng bán lẻ tăng giá vì các thương hiệu quốc tế mở rộng thêm cửa hàng

(SGTT) – Tại Việt Nam và nhiều thị trường trên thế giới, các thương hiệu quốc tế đang tiếp tục đầu tư mạnh vào mặt bằng bán lẻ nhờ giá thuê hấp dẫn và nhu cầu mang đến những trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng sau đại dịch Covid-19.

Trong báo cáo đánh giá xếp hạng mức độ hấp dẫn của các thành phố đối với các nhà bán lẻ của Savills nêu rằng Paris (Pháp) và London (Anh) được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ quan trọng nhờ tốc độ phục hồi nhanh chóng sau đại dịch.

Dù thói quen mua hàng của người dùng đang dịch chuyển qua kênh thương mại điện tử sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, sự hồi phục kinh tế tại nhiều thành phố cho thấy cửa hàng bán lẻ vẫn là một yếu tố chính trong chiến lược thương hiệu kết nối với người tiêu dùng, tăng nhận diện thương hiệu và góp phần tăng doanh thu.

Tại Dubai (UAE), nhiều cửa hàng nội địa đại diện cho các thương hiệu xa xỉ thông qua mô hình nhượng quyền. Tuy nhiên, do thay đổi về chính sách của chính phủ nước này, những thương hiệu quốc tế đang tìm cách đưa các cửa hàng này về thành chi nhánh phân phối chính thức.

Cửa hàng mới nhất của Uniqlo tại trung tâm thương mại Saigon Centre, quận 1, TPHCM. Ảnh: Uniqlo.

Ở các khu vực như Cario (Ai Cập), Saudi Arabia và Bahrain với nhóm người tiêu dùng trong nước có mức sống cao sẽ tạo nhiều điều kiện phát triển cho các nhà bán lẻ tại các khu vực này.

Theo bà Marie Hickey, Giám đốc Nghiên cứu Bán lẻ Savills UK, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quen với mua sắm trực tuyến, các cửa hàng vật lý đang trở thành một địa điểm chiến lược quan trọng trong việc giúp khách thư giãn và tăng trải nghiệm.

Ông Sam Foyle, Trưởng Bộ phận Bán Lẻ Cao cấp Toàn cầu Savills, cho biết trong bối cảnh giá thuê tăng tại một số thị trường nhưng các mặt bằng tại vị trí tốt vẫn đang có giá rẻ hơn nhiều so với năm 2019.

Tại Việt Nam, thị trường mặt bằng cho thuê tại TPHCM và Hà Nội cũng đang hồi phục sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ đại dịch với nhiều thương hiệu nước ngoài mới.

Theo bà Trần Phạm Phương Quyên, Quản lý Bộ phận Cho thuê Bán lẻ của Savills Việt Nam, doanh thu ghi nhận của các mặt bằng bán lẻ tại TPHCM đã tăng trở lại từ 70-80% và được kỳ vọng từ nay đến cuối năm sẽ phục hồi về thời điểm trước khi bùng phát dịch bệnh.

Giá thuê mặt bằng bắt đầu có xu hướng hồi phục lại so với năm 2019. Với nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế, nhiều thương hiệu quốc tế đang có chiến lược mở rộng tại thị trường Việt Nam, là động lực cho giá thuê tiếp tục tăng trở lại.

Chuyên gia của Savills đánh giá đây là thời điểm phù hợp khiến các doanh nghiệp tự tin hơn khi thuê lại mặt bằng hoặc bắt đầu thuê mới. Họ tin rằng đây là cơ hội để tiếp tục mở rộng thị trường và tăng doanh thu thông qua kênh bán lẻ truyền thống.

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: Lịch hoạt động của siêu thị, trung tâm thương mại...

0
(SGTT) - Bên cạnh các cửa hàng tiện lợi sẽ mở cửa xuyên Tết, hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại tại...

Trung tâm thương mại, siêu thị nườm nượp khách dịp lễ

0
(SGTT) - Hôm nay ngày 2-9, bên cạnh các khu vui chơi như Suối Tiên, Đầm Sen, Thảo Cầm Viên... thì nhiều trung tâm...

Khách thuê ít, trung tâm thương mại chuyển công năng thành...

0
Theo Savills Việt Nam, trước bối cảnh nhiều khách thuê trả mặt bằng, các chủ dự án đã chuyển đổi công năng từ trung...

Nhiều mặt bằng ‘vàng’ vẫn đang chờ chủ

0
(SGTT) - Việc nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh đóng cửa trả mặt bằng trong thời gian vừa qua khiến mặt bằng cho thuê...

Sôi động kinh doanh ăn uống “dưới lòng đất”

0
(SGTT) - Dạo quanh một vòng các trung tâm thương mại tại TPHCM có thể thấy lượng khách hàng đến đây đa phần để...

Kido lấy lại mặt bằng từ Parkson, mở Hùng Vương Plaza

0
Dù trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza ở quận 5, TPHCM dự kiến đến tháng 8-2023 mới hoạt động trở lại, song theo...

Kết nối