fbpx
Chủ Nhật, Tháng Chín 25, 2022

Lễ hội châu Âu mang hơn 300 sản phẩm EU đến TPHCM ngày 16-17/7 tại Lotte Mart Nam Sài Gòn

Liên minh Châu Âu (EU) vui mừng thông báo rằng Lễ hội Châu Âu đặc biệt được tổ chức tại Hồ Chí Minh trong suốt cuối tuần 16-17/7, với nhiều khu vực tương tác và nếm thử các món ăn và đồ uống Châu Âu nổi tiếng.

Sự kiện này sẽ mang đến cho khách tham quan cơ hội có một không hai để tìm hiểu thêm về sự đa dạng ngày càng tăng của các sản phẩm châu Âu có mặt tại Việt Nam, cũng như thưởng thức các món ăn và màn trình diễn nấu ăn miễn phí để khám phá điều khiến các mặt hàng EU này trở thành ‘Sự kết hợp tuyệt vời!’ khi kết hợp với các nguyên liệu địa phương của Việt Nam.

Hơn 300 sản phẩm thực phẩm từ 27 quốc gia thành viên EU sẽ được trưng bày, thể hiện sự đa dạng của các sản phẩm Châu Âu, bao gồm các sản phẩm từ sữa và phô mai, thịt và các sản phẩm từ thịt, rau củ quả, rượu vang, rượu mạnh và các loại đồ uống khác, dầu olive và các sản phẩm nông nghiệp chế biến , cũng như các mặt hàng hữu cơ và các sản phẩm có Bảo hộ Chỉ dẫn Địa lý (GI) gắn với một nguồn gốc cụ thể.

Ngày hội diễn ra vào thời điểm nhu cầu và nguồn cung đối với các sản phẩm chất lượng của EU ngày càng tăng ở Việt Nam do xu hướng tiêu dùng thay đổi và ngày càng có nhiều sản phẩm của EU có mặt trên thị trường nhờ Hiệp định FTA Việt Nam – EU có hiệu lực vào năm 2020.

Phát triển thương mại không chỉ là tin tốt cho người tiêu dùng mà còn mang lại cơ hội kinh doanh một cách tự nhiên. Trên thực tế, Lễ hội châu Âu được tổ chức trước bởi một đoàn doanh nghiệp gồm đại diện cấp cao của ngành nông nghiệp- thực phẩm EU sang thăm Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 7 năm 2022. Do Ủy viên Nông nghiệp Janusz Wojciechowski dẫn đoàn, tổng cộng 50 tổ chức và công ty EU sẽ đại diện tham gia và thể hiện chất lượng đồ ăn và thức uống của Châu Âu trên đa dạng các loại sản phẩm.

Chương trình với rất nhiều hoạt động gồm các hội thảo tương tác về đặc điểm của thị trường địa phương và xu hướng tiêu dùng, các chuyến thăm khu bán lẻ và các cơ hội kết nối sẽ tạo điều kiện cho sự hiểu biết sâu sắc hơn và kết nối kinh doanh giữa đại diện nhà sản xuất châu Âu và các doanh nghiệp chủ chốt trong ngành địa phương.

Lễ khai mạc chính thức cho Lễ hội EU được tổ chức vào ngày 13 tháng 7 tại Lotte Mart Nam Sài Gòn, với sự tham dự của ông Janusz Wojciechowski, Ủy viên Châu Âu về Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Chương trình “S kết hp tuyt vi!”

Chiến dịch “Thực phẩm Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp tuyệt vời!” Đã được Liên minh Châu Âu (EU) thành lập nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống nông nghiệp của EU tại Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU có hiệu lực vào tháng 8 Năm 2020 để tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hơn tại Việt Nam.

Thể hiện “Sự kết hợp tuyệt vời!” của các sản phẩm châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam, chiến dịch nêu bật các thuộc tính chính của thực phẩm và đồ uống EU – độ an toàn, tính xác thực, chất lượng và tính bền vững, cũng như chú ý đến ba nhãn chất lượng của EU (PDO, PGI và chất lượng hữu cơ), không chỉ đảm bảo hương vị tuyệt vời mà còn giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng.

Nhân trong sự kiện ông Rares Florea – Country Manager Domeniile Averesti, có trao đổi thêm “Lần đầu chúng tôi đến đặt các quầy hàng thương mại với thị trường Việt Nam, trước đó chúng tôi đã có các quan hệ trong ngành vang và rượu hơn 15 thi trường khác nhau trên thế giới. Chúng tôi có rất nhiều kỳ vọng cho thị trường tại Việt Nam. Đây là dịp bên chúng tôi có thể giới thiệu các dòng sản phẩm từ tiêu chuẩn cho đến cao cấp. Qua các cuộc trao đổi với các đối tác phân phối trong những ngày qua, Chúng tôi thật sự tin rằng các dòng sản phẩm rất phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng tại đây với một mức giá có thể chấp nhận được. Các sản phẩm chất lượng Châu Âu của chúng tôi được trưng bày và bán tại các siêu thị như Lotte Mart,…”

Bà Ernesta Varnelienė – MV Group Production cho biết thêm “Chúng tôi đã có hơn 4 nhà máy sản xuất các sản phẩm rượu mạnh tại Châu Âu và đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ rất sớm. Kế hoạch tiếp theo, chúng tôi sẽ đầu tư thêm nhiều dòng sản phẩm khác với các hương vị độc đáo nữa. Tôi được biết các dòng sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam là các dòng rượu có hậu vị ngọt. Các dòng sản phẩm chúng tôi hiện được bầy bán ở hầu hết các siêu thị lớn nhỏ như Big C, Lotte, MM Mega Market, …”

Bà Pauline Bastidon- spirits Europe, cũng nói thêm “Chúng tôi là đại diện cho Hiệp hội các Doanh nghiệp sản xuất rượu mạnh tại Châu Âu chứ không phải trực tiếp sản xuất ra các dòng sản phẩm đó. Chúng tôi nhận ra rằng thị trường Việt Nam rất lớn, tiềm năng và quan trọng. Chúng tôi hy vọng các dòng sản phẩm này thoả mãn cho người tiêu dùng tại đây. ”

Tìm hiểu thêm bằng cách truy cập trang web chính thức tại www.foodmatcheu.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giới thiệu gần 300 món ăn ba miền tại lễ hội...

0
Chiều 25-8, lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022 đã khai mạc tại khu du lịch Văn Thánh, quận Bình...

Huế: Lễ cung nghinh Thánh mẫu thu hút khách trong và...

0
(SGTT) - Lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) tại Huế khai mạc hôm nay, 5-8, thu hút sự tham gia của không...

Ngày hội kết nối 16 tỉnh, thành khu vực miền Trung...

0
(SGTT) - Diễn ra trong bốn ngày (từ 14-7 đến 17-7), Ngày hội hợp tác kết nối khu vực Miền Trung – Tây Nguyên...

Đồng Tháp sẽ tổ chức lễ hội xoài với chủ đề...

0
(SGTT) - Nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng xoài cũng như giới thiệu đến người tiêu dùng thương hiệu xoài Cao Lãnh,...

TPHCM lần đầu tổ chức tuần lễ trái cây ‘Trên bến,...

0
Sáng ngày 28-5, sự kiện tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” lần I đã chính thức khai mạc tại tuyến đường Nguyễn...

Về Hội An xem Festival làng nghề truyền thống

0
(SGTT) - Chiều tối ngày 19-5, tại Công viên Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An, Quảng Nam đã diễn ra lễ khai...

Kết nối