fbpx
Thứ Tư, Tháng Mười Một 30, 2022

Lãng mạn “thác hoa” tử đằng tại Nhật Bản

Du lịchHành trình - Điểm đếnLãng mạn "thác hoa" tử đằng tại Nhật Bản
(SGTT) – Cách Tokyo khoảng 100km, công viên Ashikaga (tỉnh Tochigi, Nhật Bản) là một địa điểm cực kì hấp dẫn, cuốn hút du khách với sắc hoa tử đằng mỗi độ hè về.
Từng chùm hoa rủ xuống tựa dòng thác vô cùng ấn tượng. Ảnh: Nguyễn Phong
Ở công viên Ashikaga, hoa tử đằng có rất nhiều màu hoa khác nhau như xanh, vàng, hồng… nhưng nhiều nhất là tím. Chính vì thế, mà loài hoa này tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, lòng thủy chung son sắt. Ảnh: Nguyễn Phong
Đặc biệt, ở đây có hai cây tử đằng cổ thụ, tán cây bao phủ cả một sân rộng, là điểm check-in mà bất kỳ ai đến công viên cũng phải tìm đến.
Hoa thường mọc thành chùm nối dài khoảng 80 cm -100 cm và rũ xuống. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thoảng qua cũng đủ làm chùm hoa lay động, mang hương thơm lan tỏa khắp nơi. Ảnh: Nguyễn Phong
Một điểm nhấn quan trọng của công viên Ashikaga đó là đường hầm hoa tử đằng dài gần 100m, với “mái vòm hoa” hút mắt người xem. Ảnh: Nguyễn Phong
Ước tính phải mất hơn 10 năm để người trồng có thể thưởng lãm vẻ đẹp của nó, vì hoa chỉ nở rộ khi cây đã trưởng thành. Ảnh: Nguyễn Phong
Hoa chỉ nở đẹp trong khoảng hai tuần, vì vậy đến thăm và ngắm hoa du khách phải đặc biệt chú ý đến thời gian. Ảnh: Nguyễn Phong
Ngoài công viên Ashikaga, tại Tokyo còn rất nhiều địa điểm thú vị để hoa tử đằng dành cho du khách như: đền Kameido Tenjin, vườn thượng uyển Shinjuku, vườn bách thảo Jindai… Ảnh: Nguyễn Phong

Nguyễn Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bản tin 360 độ sống khỏe: Vi khuẩn Salmonella gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm ra sao?

0
(SGTT) - Người bệnh sau khi nhiễm khuẩn Salmonella, chỉ vài tiếng đã khởi phát bệnh. Khi nhiễm khuẩn này, người bệnh thường có các triệu chứng như nôn ói, tiêu chảy, đau bụng... Trường hợp nhiễm khuẩn nặng có thể biến chứng xuất huyết tiêu hóa, nặng hơn...

Đôi vợ chồng trẻ Quảng Nam và duyên nợ với giống gà bổ dưỡng

0
(SGTT) – Chỉ từ món ăn bồi bổ mùa thi hồi tuổi thơ mà mẹ và bà nấu cho, đôi vợ chồng trẻ ở Quảng Nam đã gầy dựng nên thương hiệu gà ác Điệp Oanh, doanh thu mỗi năm từ 2,3 – 2,5 tỉ đồng.Gặp gỡ chàng...

Vĩnh Phúc phấn đấu trồng từ 600.000 cây xanh để phát triển du lịch

0
Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch đã và đang được tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm trong thời gian qua. Theo đó, hoạt động trồng cây năm 2023 được tỉnh phát động vì mục tiêu “Phát triển du lịch và bảo vệ môi trường tỉnh Vĩnh Phúc”...