Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Làng hoa Sa Đéc đông khách

Minh Duy

Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đang là điểm tham quan thu hút du khách trong những ngày này. Những người trong ngành dự báo, lượng khách đến làng hoa trong dịp Tết Nguyên đán 2018 có thể lên đến 1 triệu lượt.

Dập dìu du khách

Làng hoa Sa Đéc có khoảng 2.000 hộ dân trồng khoảng 600 ha hoa và kiểng. Những năm gần đây, điểm đến này bắt đầu thu hút nhiều du khách đến tham quan và mua hoa trực tiếp tại nhà vườn vào dịp tết. Vào tết năm ngoái, đã có khoảng 300.000 lượt du khách đến, tăng gấp đôi với cùng kỳ năm trước.

Năm nay, người dân đã “biết làm” du lịch, nhiều nhà vườn đã sắp xếp vườn hoa đẹp hơn cho du khách chụp ảnh, có nơi còn đãi cà phê, nước uống cho khách tham quan… Ngay từ đầu làng hoa, chính quyền cũng bố trí bãi giữ xe, có xe điện đưa khách đến nhà vườn nên nhiều người kỳ vọng lượng khách sẽ nhiều hơn.

Vào những ngày này, làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đang thu hút du khách khắp nơi đến tham quan. Ảnh: Minh Duy

Tại TPHCM, ngay từ cuối tháng 11 Âm lịch, nhiều công ty lữ hành đã mở bán tour một ngày hoặc 2 ngày với giá từ dưới 600.000 đồng đến hơn 1,5 triệu đồng, đưa du khách đến đi tham Làng hoa Sa Đéc và những vườn quýt hồng ở Lai Vung vào dịp giáp tết 2018. Chỉ một thời gian ngắn sau khi chào bán, tour này đã thu hút nhiều người mua. Thêm vào đó, lượng khách đi du lịch tự do cũng rất nhiều khiến làng hoa đông nghẹt khách.

Ông Ngô Quang Tuyên, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, cho biết khoảng 10 ngày nay, du khách bắt đầu đến các nhà vườn trồng hoa ở làng hoa Sa Đéc. Gần như ngày nào khách cũng đông, đặc biệt vào ngày Chủ nhật 21-1 vừa qua, du khách đến quá đông khiến cho quãng đường dài 2,4 kilômét của đường hoa Sa Nhiên Cái Dao ở làng hoa chật kín. Làng hoa vẫn tiếp tục đón khách đến giữa tháng Giêng nhưng từ đây đến 23 tháng Chạp là thời điểm đẹp nhất để tham quan.

Doanh thu tăng

Ngành du lịch uớc tính, sẽ có khoảng 1 triệu lượt khách đến làng hoa trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, tăng khoảng 700.000 lượt so với tết trước. “Sự tăng trưởng này ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi”, một người trong ngành nói, và cho biết thêm khách hàng tăng trưởng cao cũng giúp doanh số bán hoa, kiểng cũng tăng cao kỷ lục. Tính chung cả số lượng bán trực tiếp cho du khách lẫn số hoa đưa đến các địa phương khác, tết này các nhà vườn ở đây có thể thu về gần 1.000 tỉ đồng, tăng hơn 700 tỉ đồng so với tết trước.

Hơn 3 tuần nay, Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ đã đưa hơn 300 khách du lịch đi làng hoa và vườn quýt hồng. Du khách vẫn tiếp tục đặt chỗ nên công ty đã làm việc với một số nhà vườn để có thể tiếp tục kéo dài chương trình đến ra Giêng thay vì thường kết thúc sau ngày 23 tháng Chạp, thời điểm nhà vườn đã đem gần hết hoa đi bán. Công ty cũng nhờ một số chủ vườn quýt giữ lại những cây quýt đẹp để đưa khách đến tham quan.

“Năm trước, chúng tôi chưa chăm chút kỹ tour này nhưng nay đầu tư bài bản hơn, khảo sát kỹ hơn để phát triển tour. Khách hàng mua tour rất nhiều, ước tính đến gần tết chúng tôi có thể có hơn 700 khách”, ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc công ty Thế Hệ Trẻ nói.

Theo ông, nhiều nhà vườn ở làng hoa Sa Đéc thường chỉ trồng vài loại hoa nên công ty du lịch phải khảo sát kỹ để chọn những nhà vườn trồng nhiều loại hoa để tạo phông nền đẹp cho du khách chụp ảnh. Chỉ có điều, hiện nay một số nhà vườn chuyên làm du lịch nên không trồng hoa thực sự mà mua về để trong vườn để thu hút khách tham quan và bán hoa. Do vậy, đơn vị tổ chức tour cũng cần để ý để chọn những nơi đẹp, có trồng hoa thực sự để đem lại trải nghiệm thực sự cho khách du lịch là đi ngắm hoa và trải nghiệm công việc trồng hoa ở làng nghề truyền thống.

Một số công ty du lịch khác như Fiditour cũng cho biết, sức mua tour đi làng hoa đang rất tốt. Khoảng từ đầu tháng 1-2018 đến nay, mỗi tuần Fiditour có khoảng 3-4 đoàn, mỗi đoàn từ 30-35 khách đi tour này. Trong đó, không chỉ có du khách tại Sài Gòn mà còn từ các vùng, miền khác như miền Bắc, miền Trung nối chuyến đi Đồng Tháp và cả du khách nước ngoài.

“Tour này thu hút khách vì có thời gian đi thích hợp, cảnh đẹp, ẩm thực hấp dẫn và đặc biệt là phục vụ rất tốt cho sở thích “check in”, “post” ảnh của những người thích dùng mạng xã hội. Ước tính, chúng tôi sẽ bán tour được cho gần 400 khách”, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Công ty Fiditour nói.

Theo số liệu của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, năm 2017 toàn tỉnh đón hơn 3,33 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 25,3% so với năm trước đó. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 684 tỉ đồng, tăng hơn 40,2% so với năm 2016.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM có đủ các loại vắc-xin trong chương trình tiêm chủng...

0
(SGTT) - Theo Sở Y tế TPHCM, các cơ sở thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng trên địa bàn đã có đủ...

Lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp có hướng dẫn phát triển...

0
(SGTT) - Lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành tài liệu tập huấn phát triển mô hình du...

Yêu cầu bàn giao 8 dự án cao tốc Bắc –...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án hoàn thiện các thủ tục liên quan để sớm bàn...

Nha Trang sẽ bắn pháo hoa ba đêm cuối tuần đến...

0
Bắt đầu từ ngày 3-5, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 đêm cuối tuần tại...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thơm lừng cùng diềm bò...

0
(SGTT) – Trong nhiều phong cách ẩm thực nướng, các món nướng của người Hàn Quốc luôn có những "tín đồ" riêng bởi sự...

Dừng nghỉ, đổ xăng ở đâu trên suốt tuyến cao tốc...

0
(SGTT) - Trên dữ liệu ghi nhận thực tế, Sài Gòn Tiếp Thị tóm lược các vị trí trạm dừng tạm, cây xăng và...

Kết nối